Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV bóng rổ nặng 129 kg gây chú ý trong ngày NBA trở lại

Tuy chưa thể hiện đúng phong độ, Zion Williamson vẫn gây chú ý với 2 pha bay người úp rổ trên không trong trận đầu tiên sau thời gian nghỉ của mùa giải 2019/20.

VDV bong ro nang 129 kg anh 1

Bên cạnh trận đấu giữa Los Angeles Lakers và Los Angeles Clippers, Zion Williamson cũng là tâm điểm của sự chú ý trong ngày NBA trở lại. Ngôi sao trẻ của New Orleans Pelicans là tân binh hiếm hoi trong nhiều năm qua nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ và truyền thông.

VDV bong ro nang 129 kg anh 2

Williamson ghi 13 điểm, đạt hiệu suất ném 75% (6/8) trong 15 phút góp mặt trên sân. Cầu thủ 20 tuổi có 2 lần bay người úp rổ trên không và một pha kiến tạo đẹp mắt.

VDV bong ro nang 129 kg anh 3

Sau khoảng thời gian NBA gián đoạn, Williamson vẫn giữ những phẩm chất tốt nhất khi thi đấu. Người hâm mộ bày tỏ sự thích thú trên mạng xã hội khi thấy những pha bóng đẹp từ Williamson. "Cậu ta quá giỏi. 100 điểm", tài khoản jholiday.fp bình luận.

VDV bong ro nang 129 kg anh 4

Dù chơi năng nổ, Williamson không được ra sân trong 7 phút cuối trận. HLV trưởng Alvin Gentry của Pelicans lý giải việc sử dụng Williamson hạn chế: "Chúng tôi ước có thể sử dụng cậu ấy nhiều hơn. Cậu ấy đã tận dụng tốt khoảng thời gian thi đấu để thể hiện bản thân".

VDV bong ro nang 129 kg anh 7

Jordan Clarkson, ngôi sao của bóng rổ Philippines, bùng nổ với 23 điểm giúp Utah Jazz có màn lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bị Pelicans dẫn 16 điểm. "Khi Jordan có khoảng trống để ghi điểm, cậu ấy thực sự rất khó bị ngăn cản. Đó là những gì chúng ta thấy trong 2 hiệp đấu cuối trận", HLV trưởng Quin Snyder của Jazz nhận định.

VDV bong ro nang 129 kg anh 8

Lonzo Ball nhận khá nhiều chỉ trích từ người hâm mộ sau màn trình diễn được đánh giá tệ hại. Anh chỉ có 4 điểm sau 13 cú ném trong 27 phút thi đấu. "Tôi yêu quý Lonzo, nhưng cậu ta không thuộc về trận này. Cậu ta chơi rất tệ", tài khoản theofficialburneraccount nhận xét.

VDV bong ro nang 129 kg anh 9

Brandon Ingram là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Pelicans với 23 điểm trong 33 phút thi đấu. Tuy nhiên, Ingram không thể giúp Pelicans giành chiến thắng khi thực hiện không thành công cú ném 3 điểm trong những giây cuối trận. Trước đó, Ingram cũng bỏ lỡ cơ hội giúp Pelicans vượt lên dẫn điểm khi thực hiện không thành công cú ném phạt trong lúc trận đấu còn 32 giây.

VDV bong ro nang 129 kg anh 10

Rudy Gobert thực hiện thành công 2 quả ném phạt khi trận đấu còn 6,9 giây giúp Jazz giành chiến thắng 106-104 trước Pelicans. Anh đóng góp lớn cho mặt trận phòng ngự khi ngăn cản những cơ hội ghi điểm của Williamson và Derrick Favors. "Anh ấy tác động đến trận đấu theo nhiều cách. Thường thì không phải ở khả năng ghi điểm", HLV Syner nói về Gobert.

Sức bật khó tin của VĐV bóng rổ nặng 129 kg

Zion Williamson có thể chất thuộc loại hiếm trong lịch sử bóng rổ, khi sở hữu sức bật đáng kinh ngạc dù nặng tới 129 kg.

Những sao bóng rổ vào NBA từ thời trung học

LeBron James và Kobe Bryant là 2 cầu thủ có được sự nghiệp thành công nhất khi vào thẳng NBA (Giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ) từ trung học.

VĐV bóng rổ cao 2,24 m khiến đối thủ vất vả theo kèm Boban Marjanovic là ngôi sao bóng rổ đang khoác áo đội Dallas Mavericks ở NBA. Với chiều cao 2,24 m, Marjanovic không khó khăn khi làm chủ khu vực dưới bảng rổ.

Kinh Vân

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm