Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao bóng rổ vào NBA từ thời trung học

LeBron James và Kobe Bryant là 2 cầu thủ có được sự nghiệp thành công nhất khi vào thẳng NBA (Giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ) từ trung học.

Cau thu bong ro vao NBA tu trung hoc anh 1

LeBron James sớm nổi tiếng và được nhiều đội bóng NBA săn đón khi còn ngồi ghế nhà trường. Ở tuổi 35, James vẫn là cầu thủ bóng rổ số một hành tinh và ghi trung bình 25,7 điểm, 10,6 kiến tạo cùng 7,9 rebound (bắt bóng bật bảng) sau 60 trận trong mùa giải thứ 17 của sự nghiệp.

Cau thu bong ro vao NBA tu trung hoc anh 4

Tracy McGrady sớm gia nhập NBA khi kết thúc trung học. "T-Mac" mất 3 mùa đầu tiên thích nghi với giải đấu để vươn tầm ngôi sao lớn. McGrady từng có lúc được xem là đối trọng của Kobe Bryant vào đầu những năm 2000. Tuy nhiên, McGrady chưa bao giờ phát huy hết tiềm năng do mắc phải những chấn thương nặng.

Cau thu bong ro vao NBA tu trung hoc anh 7

Tiềm năng quá lớn giúp Dwight Howard trở thành lựa chọn đầu tiên trong kỳ NBA Draft năm 2004 khi rời trung học. Anh phát triển tài năng nhanh chóng để trở thành trung phong hiếm hoi trong lịch sử thống trị giải đấu trong tấn công lẫn phòng ngự khi còn đỉnh cao. Dù không còn ở phong độ đỉnh cao, Howard vẫn được đánh giá là trung phong nhóm đầu của giải đấu.

LeBron James chi 1,5 triệu USD mỗi năm để giữ cơ bụng 6 múi

Cây viết Alex Kennedy của USA Today tiết lộ LeBron James chi đến 1,5 triệu USD mỗi năm để duy trì trạng thái tốt nhất cho cơ thể.

'Tôi tin LeBron James nên là cầu thủ hay nhất năm'

Dù gặp thất thế trong cuộc đua danh hiệu MVP (cầu thủ hay nhất) mùa giải, LeBron James vẫn nhận được sự ủng hộ lớn từ HLV trưởng Frank Vogel của Los Angeles Lakers.

VĐV bóng rổ cao 2,24 m khiến đối thủ vất vả theo kèm Boban Marjanovic là ngôi sao bóng rổ đang khoác áo đội Dallas Mavericks ở NBA. Với chiều cao 2,24 m, Marjanovic không khó khăn khi làm chủ khu vực dưới bảng rổ.

Kinh Vân

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm