Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VBA 2021 siết chặt phòng dịch trước ngày khởi tranh

VBA thực hiện một loạt điều chỉnh để quyết tâm tổ chức thành công mùa giải 2021 tại Nha Trang.

Theo kế hoạch đầu tiên, VBA khởi tranh từ tháng 6, chia làm 2 giai đoạn tổ chức ở TP.HCM và Hà Nội. Sau đó, giải tạm hoãn, chuyển sang tổ chức theo mô hình cách ly tập trung (bong bóng) ở Nha Trang. VBA 2021 dự kiến khai mạc từ ngày 10/7 ở Nha Trang, nhưng tiếp tục điều chỉnh.

VBA 2021 theo lịch mới dự kiến bắt đầu chặng pre-season (trước mùa) từ ngày 10/7. Đến ngày 14/7, mùa giải chính khởi tranh.

Sau 2 lần thay đổi kế hoạch, VBA 2021 giảm tổng số trận chặng regular season (chặng đấu thường xuyên), từ 54 xuống 40 trận nhằm kịp hoàn thành tiến độ.

Để đảm bảo khâu phòng dịch, VBA thực hiện phương châm 5 cách ly tập trung, bao gồm: Ăn ở, di chuyển, tập luyện, thi đấu và điều hành cách ly tập trung. VBA 2021 cũng không mở cửa để đón khán giả vào sân tại Nha Trang.

VBA anh 1

VBA chấp nhận cắt ngắn số trận regular season để giải đấu kết thúc như dự kiến. Ảnh: Y Kiện.

Lúc này, toàn bộ thành viên của 8 đội bóng và những người điều hành VBA 2021 được cách ly tập trung tại Nha Trang. Trong khoảng 2 tháng diễn ra 2021, những ai tham gia chiến dịch VBA 2021 phải tách biệt hoàn toàn với bên ngoài để đảm bảo phòng dịch.

"Việc giải đấu thay đổi kế hoạch khiến đội Hanoi Buffaloes gặp khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi phải làm quen vì đây là phương án tốt nhất. VBA làm tất cả để chúng tôi được tham dự VBA 2021 và vẫn đảm bảo an toàn", HLV Eric Weissling của đội Hanoi Buffaloes chia sẻ cùng Zing về trở ngại khi VBA siết chặt phòng dịch.

VBA bước sang mùa giải thứ 6, kể từ lần đầu tiên tổ chức năm 2016. Mùa này, giải đấu có thêm đội tuyển Việt Nam, tranh tài cùng các đối thủ Thang Long Warriors, Saigon Heat, Danang Dragons, Cantho Catfish, Hanoi Buffaloes, Nhantrang Dolphins và Hochiming City Wings.

Sự xuất hiện của tuyển bóng rổ Việt Nam là dấu mốc đặc biệt. Ban tổ chức VBA chấp nhận xáo trộn cấu trúc (ban đầu chỉ có 7 CLB), thành lập tuyển bóng rổ Việt Nam để giúp các cầu thủ có cơ hội cọ xát, chuẩn bị cho SEA Games 31.

Ban tổ chức cũng quyết định thay đổi thể thức thi đấu chặng regular season VBA 2021. Thay vì diễn ra một lượt vòng tròn như các mùa trước, 8 đội tại VBA 2021 chia thành 2 bảng.

Các đội trong bảng sẽ đấu 2 trận theo thể thức lượt đi và lượt về. Bên cạnh đó, đội bảng A sẽ đấu thêm một trận cùng 4 đội bảng B và ngược lại.

Ví dụ, theo lịch thi đấu của Saigon Heat, nhà ĐKVĐ VBA sẽ chơi 6 trận cùng các đối thủ ở bảng A. Saigon Heat chơi thêm 4 trận, là những đối thủ ở bảng B. Thành tích của các đội được tính trên bảng xếp hạng chung.

Sau chặng regular season, VBA xác định vị trí của các đội để phân lịch cho vòng trong. Tại tứ kết, các cặp đấu chia theo vị trí trên bảng xếp hạng tổng. Đội có thành tích dẫn đầu sẽ đụng độ đối thủ giữ vị trí thứ 8. Đội xếp thứ 2 gặp thứ 7. Tương tự, các vị trí thứ 3 và 4 lần lượt gặp đội đứng 6 và 5.

Bốn đội thắng ở các cặp tứ kết tiến vào bán kết VBA 2021. Thể thức thi đấu ở tứ kết và bán kết sẽ là best-of-three (tức đấu 3 trận, thắng 2). Hai đội mạnh nhất tiến vào chung kết, đấu theo thể thức best-of-five (đấu 5 trận, thắng 3).

HLV Saigon Heat đặt mục tiêu vào chung kết VBA 2021

Tân HLV Matthew Van Pelt đặt mục tiêu đưa Saigon Heat góp mặt ở chung kết VBA 2021.

VBA 2021 tiếp tục thay đổi thể thức thi đấu

Nhà đương kim vô địch Saigon Heat sẽ chạm trán đội tuyển Việt Nam 2 trận ở bảng A, chặng regular season VBA 2021.

Dàn sao tuyển bóng rổ Việt Nam tranh tài ở VBA 2021

Tâm Đinh, Justin Young và các ngôi sao tuyển bóng rổ Việt Nam có cơ hội cọ xát trước khi tham dự SEA Games 31.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm