Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vay tiêu dùng tại điểm bán thu hút giới trẻ

Trong thời buổi công nghệ, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội tiếp cận được các sản phẩm mình cần ngay lập tức.

Hình thức cho vay tiêu dùng tại điểm bán

Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ với 61,7% dưới độ tuổi 35, trong đó có tới 20% bạn trẻ chưa có thu nhập ổn định. Đặc trưng của giới trẻ chính là sự năng động và sành điệu. Tuy nhiên, những hạn chế về tài chính đã khiến cho các bạn khó tiếp cận hơn với các sản phẩm công nghệ cao ngay lập tức, hoặc các bạn phải mất thời gian để tiếp kiệm được khoản tiền mua sắm. Nắm bắt được điều đó, hàng loạt các công ty tài chính (CTTC) đã mang lại nhiều gói sản phẩm nhắm vào phần khúc đầy tiềm năng này. Với những khoản vay nhỏ, giải ngân nhanh thì việc tiếp cận các dịch vụ vay của các tổ chức tài chính là lựa chọn tối ưu.

Vài năm trở lại đây, các CTTC đã phát triển nhiều hình thức cho vay, trong đó cho vay tại điểm bán với khả năng tiếp cận khách hàng linh hoạt đã được nhiều người tiêu dùng hưởng ứng. Hình thức này được đánh giá là giải pháp tài chính mới, thay thế và thích hợp cho người dân có thu nhập thấp, trung bình và không đủ điều kiện để tiếp cận các gói vay của ngân hàng. Một đặc trưng khác đáng chú ý ở phân khúc khách hàng này là khả năng chi trả cho những món đồ công nghệ. Việc cho vay tại điểm bán là bước đi thích hợp, mang lại các tiện ích tiêu dùng gần đến hơn với phân khúc khách hàng này.

Nhân viên Home Credit đang tư vấn và tặng cuốn cẩm nang Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan cho khách hàng tại chợ An Bình, TP.Cần Thơ.

Minh bạch và trách nhiệm với các khách hàng

Vì những khoản vay của khách hàng thường nhỏ và được giải ngân nhanh nên khâu thẩm định và sàng lọc khách hàng đóng vai trò rất quan trọng. Trong đó, việc đặt tính trách nhiệm và minh bạch, mà cụ thể là ngôn ngữ trong hợp đồng, phải rõ ràng, dễ hiểu, được các công ty đưa lên làm trọng tâm hàng đầu trong chiến lược sản phẩm. Đây cũng là yếu tố quyết định mức độ tín nhiệm và hài lòng của khách hàng.

Ông Igor Prerovsky - TGĐ Home Credit Việt Nam - cho biết: "Tại Home Credit, chất lượng phục vụ là điều quan trọng nhất, luôn được đầu tư mạnh tay và lâu dài. Theo đó công ty đã thực hiện ba dự án mới: Cam kết dịch vụ khách hàng, Thư xác nhận của khách hàng và Chương trình hủy hợp đồng bằng hoàn trả vốn vay".

Cam kết dịch vụ khách hàng nêu rõ những loại thông tin cần phải cung cấp cho khách hàng, để họ suy nghĩ kỹ càng và chắc chắn rằng khoản vay phù hợp với tình hình tài chính của mình, từ đó giúp họ hiểu rõ khoản vay và hoàn toàn tự nguyện khi quyết định thực hiện một khoản vay với Home Credit.

Trung tâm dịch vụ khách hàng Home Credit sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng mọi thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.

Với Thư xác nhận của khách hàng, khách hàng sẽ nhận được chi tiết các thông tin về khoản vay, lãi suất, ngày trả nợ, thông tin của ngân hàng khách hàng sẽ chuyển tiền, chi tiết số tiền cần trả hàng tháng với ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu. Bên cạnh đó, thư xác nhận còn có các định nghĩa ngắn gọn, súc tích, được viết bằng ngôn ngữ thân thiện, dễ hiểu. Các định nghĩa này nói về các vấn đề khách hàng thường thắc mắc nhưthanh toán trước hạn, phí phạt thanh toán trễ hạn, ngày đến hạn thanh toán... Từ đó khách hàng hoàn toàn hiểu rõ khoản vay của mình, nhằm giảm thiểu tối đa các khiếu nại, phiền hà cho khách hàng trong suốt quá trình thực hiện khoản vay.

Đặc biệt, Chương trình hủy hợp đồng bằng hoàn trả vốn vay cho phép khách hàng hủy bỏ hợp đồng vay, và chuyển sang hình thức mua thẳng món hàng trong vòng 14 ngày kể từ ngày ký hợp đồng, áp dụng cho các mặt hàng xe gắn máy và hàng tiêu dùng. Khách hàng hủy hợp đồng trong vòng 14 ngày sẽ hoàn toàn không phải trả lãi cũng như bất kỳ khoản phí nào cho khoản vay.

“Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tối đa hóa sự minh bạch nhằm hạn chế thấp nhất những phiền hà, khiếu kiện cho khách hàng. Home Credit cũng đơn giản hóa các văn bản gửi đến khách hàng và hạn chế dùng những từ ngữ chuyên ngành có thể khiến khách hàng bối rối”, ông Igor nhấn mạnh.

Home Credit

Tư liệu: Home Credit

Bạn có thể quan tâm