Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Váy công sở trong buổi trình diễn thời trang tại Triều Tiên

Trong chuyến tham quan gần đây, một nhiếp ảnh gia Singapore đã có dịp ghi hình buổi trình diễn thời trang độc đáo tại Bình Nhưỡng với những mẫu trang phục truyền thống và hiện đại.

Nhiếp ảnh gia Singapore Aram Pan có dịp tiếp cận buổi trình diễn thời trang Bình Nhưỡng lần thứ 12 vừa diễn ra hồi tháng 9.
Tháng 9 vừa qua, trong lần thứ 3 tới đất nước "bí ấn nhất hành tinh", nhiếp ảnh gia Singapore Aram Pan, 38 tuổi, đã có cơ hội tiếp cận buổi trình diễn thời trang thường niên lần thứ 12 tại Bình Nhưỡng. 
Hơn 1.000 người đã tham gia buổi trình diễn này.
Theo Pan, hơn 1.000 người đã tới xem buổi trình diễn ngày hôm đó. Anh tới ghi hình sự kiện thời trang tại Bình Nhưỡng khi đang thực hiện dự án DPRK 360 về toàn cảnh đất nước Triều Tiên.  Dự án DPRK 360 là sản phầm gồm các hình ảnh về hoạt động của phi cơ trên tàu sân bay dân sự, những món ăn đường phố hay cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây.

Trải nghiệm hãng hàng không một sao của Triều Tiên

Du khách Aram Pan người Singapore đã trải nghiệm việc đi lại bằng hãng hàng không quốc gia Triều Tiên khi tới thăm quốc gia này trong tháng 9/2014.


a
Nhóm người mẫu đang sửa sang trang phục để chuẩn bị trình diễn.
Ba người mẫu trong trang phục truyền thống Triều Tiên.
Ba người mẫu biểu diễn trang phục truyền thống Triều Tiên.

Đọ nhan sắc nữ tiếp viên Hàn Quốc và Triều Tiên

Lực lượng tiếp viên Hàn Quốc đông đảo hơn so với Triều Tiên vì Seoul có tới 9 hãng hàng không đang hoạt động trong khi Bình Nhưỡng chỉ có một hãng thuộc sở hữu nhà nước.


a

Theo quy định trước đây, phụ nữ phải mặc trang phục truyền thống hoặc váy khi tới Bình Nhưỡng. 

a
Một người mẫu trong trang phục truyền thống có màu sắc tươi sáng.

9X tiết lộ về gu thời trang ở Triều Tiên

"Tôi nghĩ người Triều Tiên bị ám ảnh về thời trang hơn nhiều so với dân Hàn Quốc", một cô gái sinh năm 1990 từng sống nhiều năm ở Triều Tiên cho biết.

a
Bên cạnh các trang phục truyền thống, buổi trình diễn còn giới thiệu xu hướng thời trang mới nhất. 
a
Đó là những bộ váy ngắn công sở hiện đại. “Thời trang của nam giới dường như vẫn đơn điệu. Tuy nhiên, trang phục dành cho phụ nữ đã tiến bộ hơn. So với việc phụ nữ không được phép mặc quần dài hay trang phục tươi sáng theo luật của chính quyền những năm trước, buổi trình diễn thời trang lần này đã khiến tôi hoàn toàn bất ngờ. Thậm chí, trên đường phố, tôi bắt gặp hình ảnh phụ nữ Triều Tiên táo bạo hơn trong cách lựa chọn trang phục”, Pan chia sẻ với TheIndependent.  
a
Những mẫu trang phục sẽ được đánh số sau buổi trình diễn. 
a
Các chủ cửa hàng thời trang tại Bình Nhưỡng có thể đặt mua chúng. 

Bên trong 'nơi đáng sợ nhất trái đất'

Trước những diễn biến khó lường tại khu vực phi quân sự thuộc biên giới liên Triều, lính tại căn cứ Camp Bonifas của quân đội Mỹ phải luôn ở trong trạng thái cảnh giác cao độ.

Hải Anh

Ảnh: Aram Pan

Bạn có thể quan tâm