Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vatican muốn các ông lớn công nghệ dọn sạch nội dung khiêu dâm

Giáo hoàng Francis yêu cầu Facebook, Apple, Microsoft và Google mạnh tay loại bỏ các nội dung khiêu dâm trẻ em trên Internet.

Giáo hoàng Francis muốn các công ty công nghệ, mạng xã hội và công cụ tìm kiếm quyết liệt hơn trong việc loại bỏ nội dung khiêu dâm trẻ em cũng như ngăn trẻ em tiếp cận các nội dung nhạy cảm.

“Cần đảm bảo trách nhiệm ở các nhà đầu tư và quản lý để lợi ích của trẻ em và xã hội không bị hy sinh vì lợi nhuận”, Giáo hoàng nói với lãnh đạo các tổ chức tôn giáo và đại biểu công nghệ cấp cao tại buổi hội thảo ở Vatican, theo DW.

lam dung tinh duc,  toa thanh Vatican anh 1
Giáo hoàng Francis trong buổi gặp mặt Mark Zuckerberg. Ảnh: AP

Giáo hoàng gián tiếp bác bỏ quan điểm rằng Facebook và các tổ chức truyền thông xã hội khác chỉ là "nền tảng" chia sẻ nội dung đơn thuần.

"Rõ ràng họ không thể tiếp tục làm ngơ với những khách hàng sử dụng dịch vụ của họ", ông nói. "Tôi khẩn cấp kêu gọi các công ty có trách nhiệm hơn với lợi ích và tương lai của trẻ vị thành niên”.

Buổi hội thảo kéo dài hai ngày với các diễn giả khách mời từ Microsoft, Apple, Amazon, Google, Facebook, Paramount Pictures bên cạnh đại diện EU và Liên Hợp Quốc. Nhiều lãnh đạo các tổ chức tôn giáo cũng tham gia phát biểu tại hội thảo.

Giáo hoàng Francis đang nỗ lực gia tăng nhận thức về công nghệ và bảo vệ trẻ em trên mạng sau loạt bê bối lạm dụng tình dục gần đây gây ảnh hưởng trầm trọng đến danh tiếng Vatican trên toàn cầu.

Năm ngoái, nhà ngoại giao cấp cao của ông, Carlo Alberto Capella bị tòa án Vatican xử 5 năm tù vì xem phim khiêu dâm trẻ em.

Đang điều tra lạm dụng tình dục, giám mục bị cáo buộc xâm hại trẻ em

Giám mục Nicholas DiMarzio, người được Giáo hoàng Francis chỉ định điều tra các vụ xâm hại tình dục, mới đây dính cáo buộc quấy rối tình dục trẻ em từ khi ông còn là linh mục.

Giáo hội Pháp bồi thường cho người bị xâm hại tình dục trong nhà thờ

Tại Hội nghị Giám mục Pháp vừa diễn ra ở Lourdes, các giám mục đã bỏ phiếu thông qua chương trình bồi thường tiền mặt dành cho các nạn nhân bị xâm hại tình dục trong nhà thờ.

Bạn có thể quan tâm