Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vật thể lạ cháy sáng trên bầu trời ở Australia

Quả cầu lửa bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Australia tối 10/7 khiến nhiều người cho rằng, nó có thể một vụ tai nạn máy bay, một thiên thạch hoặc mảnh rác vũ trụ bay vào trái đất.

Nhiều người dân ở các bang Victoria, NSW, Tasmania và Nam Australia cho biết, họ nhìn thấy một vật thể lạ hình tròn, bay nhanh và cháy sáng tạo thành vệt dài trên bầu trời vào khoảng 21h45 tối 10/7 (giờ địa phương).

Nhiều người nhanh chóng ghi lại cảnh tượng vật thể cháy trên bầu trời. Ảnh: RT
Nhiều người nhanh chóng ghi lại cảnh tượng vật thể cháy trên bầu trời. Ảnh: RT

Các phương tiện truyền thông nước này cũng bắt đầu cung cấp thông tin về quả cầu lửa bí ẩn. Vệt sáng xuất hiện khoảng 30 giây. Những người chứng kiến nhanh chóng ghi lại cảnh tượng hiếm có. Nhiều người suy đoán quả cầu lửa đó có thể là một thiên thạch rơi vào bầu khí quyển trái đất và bốc cháy, số khác cho rằng đây có thể là một vụ cháy máy bay.

ABC Radio dẫn lời Paul Sadler, phát ngôn viên Cơ quan hàng không Australia, cho biết, các phi công và cơ quan kiểm soát không lưu đều báo cáo phát hiện vật thể lạ cháy sáng.

Tuy nhiên, nhiều nhà thiên vă kết luận, vật thể lạ là thứ gì đó do con người tạo ra. "Tôi nhìn thấy quả cầu lửa cháy sáng và phát ra nhiều màu sắc khác nhau. Điều đó chứng tỏ, nó cấu tạo từ nhiều chất khác nhau – vật chất nhân tạo", ông Ken Le Marquand, chủ tịch Hiệp hội Thiên văn Victoria, nói với AAP.

Trong khi đó, nhà thiên văn Brian Schmidt, người đạt giải Nobel Vật lý năm 2011 cho rằng, đây có thể là một mảnh rác không gian xâm nhập vào bầu khí quyển trái đất.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm