Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vardy và Kane lại ghi bàn, ĐT Anh thắng sát nút Thổ Nhĩ Kỳ

HLV Roy Hodgson giờ đây đã có thể hài lòng với hàng tiền đạo, bởi hai khẩu trọng pháo mà ông có trong tay đang thi nhau ghi bàn.

Tuyển Anh thiếu toàn bộ cầu thủ của MU và Liverpool khi bước vào trận giao hữu đầu tiên trong loạt trận chuẩn bị cho Euro 2016. Lý do, hai CLB này vừa trải qua chung kết Europa League và FA Cup. Vì vậy, HLV Roy Hodgson chỉ có 18 miếng ghép phục vụ cho trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ trên sân Etihad.

Sự vắng mặt của các cầu thủ MU và Liverpool có thể xem là cơ hội hiếm hoi để những người chưa có chỗ đứng vững chắc được khẳng định mình, bởi tuyển Anh chỉ có 2 trận giao hữu trước khi gút lại danh sách 23 cầu thủ vào ngày 31/5.

Tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Roy Hodgson sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương với Eric Dier đóng vai trò “mỏ neo”, chốt chặn cuối cùng trước bộ tứ vệ. Phía trước Dier là sao trẻ sáng giá nhất nước Anh - Dele Alli và cầu thủ cũng từng là thần đồng triển vọng nhất xứ sương mù - Jack Wilshere. Trên hàng công là cặp sát thủ đáng sợ nhất Premier League mang tên Jamie Vardy và Harry Kane. Hỗ trợ cho họ là Raheem Sterling.

Trước thềm trận đấu này, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đang có chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp. Tuy nhiên rút cuộc chuỗi trận ấn tượng đó đã bị chặn đứng sau chuyến làm khách trên đất Anh.

Ngay phút thứ 2, tỷ số đã được mở cho tuyển Anh. Xuất phát từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, các cầu thủ tấn công của Tam sư tổ chức phối hợp nhanh bên phía cánh phải.

Qua trạm trung chuyển Sterling, bóng đến chân Dele Alli và cầu thủ này thực hiện pha chuyền bóng nhẹ nhưng cực kỳ hiểm cho Harry Kane lao xuống dứt điểm mở tỷ số. Phía Thổ Nhĩ Kỳ phản ứng dữ dội vì cho rằng Kane đã việt vị nhưng quyết định của trọng tài vẫn được giữ nguyên.

tran Anh vs Tho Nhi Ky anh 1
Harry Kane ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trong thế việt vị. Anh còn bỏ lỡ một quả 11 m trận này. Ảnh: Getty.

Lợi thế của tuyển Anh cũng chỉ tồn tại được 14 phút. Từ pha tấn công trung lộ của Thổ Nhĩ Kỳ, bóng được đẩy nhanh ra biên cho cầu thủ số 14 Ozyakup tỉa một đường sắc lẹm vào khe hở giữa trung vệ và hậu vệ trái Danny Rose để Volkan Sen băng xuống.

Trong thế đối mặt Joe Hart, Sen bình tĩnh trả ngược cho Calhanoglu đệm bóng tung lưới tuyển Anh, gỡ hòa 1-1 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Ở phần còn lại của hiệp 1, tuyển Anh giữ vững thế trận áp đảo, không ngừng tạo ra cơ hội về phía khung thành đội khách nhưng 1-1 là tỷ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp hai, cụ thể là ở phút 51, cặp Eric Dier và Harry Kane phối hợp ăn ý để tạo ra bàn thắng song lần này, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị với Kane.

"Hú vía" sau bàn thua hụt, Thổ Nhĩ Kỳ xốc lại đội hình và tiến hành dồn ép đội chủ nhà lùi sâu về phần sân của mình. Nhận thức được hiểm họa gia tăng, HLV Roy Hodgson rút Wilshere ra nghỉ và thay bằng Danny Drinkwater. Kể từ đây, thế trận là một màn giằng co quyết liệt.

Đến phút 83, tỷ số trận đấu được ấn định. Trong tình huống tuyển Anh được hưởng phạt góc, trung vệ Gary Cahill bật cao đánh đầu, thủ thành Babacan đẩy bóng ra trúng vị trí của Vardy. Sát thủ của tân vương Leicester bình tĩnh và nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới đội khách, ấn định tỷ số 2-1 cho tuyển Anh.

tran Anh vs Tho Nhi Ky anh 2
Vardy ghi bàn ấn định tỷ số. Ảnh: Reuters.

Như vậy là thêm 1 trận đấu nữa, cặp trọng pháo Vardy và Kane lại nổ súng để củng cố vị trí vững chắc của họ trên hàng tấn công của tuyển Anh.

Bên cạnh đó, những thử nghiệm của HLV Roy Hodgson đã phát huy tác dụng. Ở hàng tiền vệ, Dele Alli và Eric Dier càng chơi càng tiến bộ, trong khi Wilshere rất nỗ lực thể hiện bản thân để ghi điểm trở lại trong mắt Hodgson. Tuyển Anh đang có những bước chạy đà tốt cho Euro 2016.

Trận giao hữu tiếp theo của tuyển Anh là cuộc đọ sức với Australia vào ngày 27/5. HLV Roy Hodgson chốt danh sách 23 tuyển thủ (tức loại 3 người) vào ngày 31/5. Sau đó vào  ngày 2/6, tuyển Anh gặp Bồ Đào Nha trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm Euro.

Một số thống kê

Tuyển Anh bị cắt đứt chuỗi 10 trận liên tiếp không để thủng lưới trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Jamie Vardy đã ghi 3 bàn liên tiếp trong 3 trận cho Tam sư

Tính trên đấu trường quốc tế, Harry Kane là cầu thủ Anh đầu tiên bỏ lỡ penalty kể từ cú đá hỏng của Lampard trong trận giao hữu với Nhật Bản năm 2010,

Calhanoglu là cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên ghi bàn vào lưới tuyển Anh.

tran Anh vs Tho Nhi Ky anh 3
Đội hình ra sân của hai đội.

‘ĐT Anh có thể lập kỳ tích như Leicester City’

Huấn luyện viên (HLV) Roy Hodgson của ĐT Anh cho rằng, "Tam sư" hoàn toàn có thể vô địch EURO 2016, giống như cách Leicester City giành danh hiệu Premier League mùa giải 2015/16.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm