Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea sẽ có cả Guus Hiddink lẫn Antonio Conte

HLV Guus Hiddink nói với Fox Sports rằng, ông sẽ tiếp tục làm việc ở Chelsea trong mùa giải tiếp theo dưới vai trò cố vấn.

Sau khi Jose Mourinho bị sa thải hồi tháng 12, ban lãnh đạo Chelsea chọn Hiddink làm HLV tạm quyền. Đội bóng thành London cũng chọn Antonio Conte, HLV tuyển Italy, làm người dẫn dắt "The Blues" . Trong khi đó, ông Hiddink lúc đó khẳng định sẽ không gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge.

Thế nhưng mọi thứ đã thay đổi vào những ngày tháng 5, chính HLV Hiddink thừa nhận sẽ tiếp tục ở lại Chelsea và giữ vai trò cố vấn. Sky Sports cho biết, nhà cầm quân người Hà Lan lúc này sẽ tập trung phát triển những cầu thủ trẻ đang được đội bóng cho mượn. Hiện tại, có hơn 30 gương mặt trẻ phải "du học" khắp châu Âu.

Guus Hiddink o lai Chelsea anh 1
HLV Hiddink sẽ ở lại Chelsea làm việc. Ảnh: Getty Images,

Ông Hiddink chia sẻ: "Những cầu thủ trẻ thường không có cơ hội được đôn lên đội hình 1. Nếu muốn họ phát triển, bạn phải tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu, bằng không, tài năng sẽ bị thui chột". 

Trong thời gian dẫn dắt Chelsea, HLV Hiddink thường xuyên sử dụng Bertrand Traore và Ruben Loftus-Cheek, hai gương mặt trẻ sáng giá của đội bóng. Ngoài ra, ông cũng trình làng lứa cầu thủ "măng non" gồm có Tammy Abraham, Fikayo Tomori và Jake Clarke-Salter.

Nhà cầm quân này còn muốn đưa cựu tiền đạo Didier Drogba và thủ thành Petr Cech về sân Stamford Bridge một khi họ giải nghệ.

Việc chọn HLV Hiddink làm cố vấn là động thái rất hợp lý của ban lãnh đạo Chelsea. Do tân thuyền trưởng Conte sắp "chân ướt chân ráo" tới xứ sương mù làm việc, chiến lược gia người Italy được dự đoán có nhiều bỡ ngỡ. Lúc này, kinh nghiệm từ ông Hiddink sẽ rất có ích cho vị cựu HLV Juventus.

Mới đây, Chelsea cũng quyết định gia hạn hợp đồng với trung vệ kỳ cựu John Terry thêm một năm, theo đó, cho phép anh chơi cho đội bóng thành London tới năm 2017.

Dưới thời HLV Hiddink, Chelsea thi đấu khởi sắc hơn khi còn được Jose Mourinho dẫn dắt. Sau 27 trận, "The Blues" thắng 10, hòa 11 và thua 6.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm