Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vardy đối diện nguy cơ nhận án phạt nặng

Tiền đạo của Leicester City có thể phải nhận án phạt cấm thi đấu nhiều hơn một trận nếu trọng tài Moss báo cáo anh dùng lời lẽ thô tục lên ban tổ chức Premier League.

Jamie Vardy là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất sau trận Leicester City hòa kịch tính 2-2 trước West Ham cuối tuần qua. Anh mở tỷ số cho CLB chủ sân King Power, sau đó lại đẩy đội nhà vào tình cảnh phải thi đấu 10 người khi nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 57 do cố tình ngã vờ.

Vardy co the nhan an phat nang anh 1
Tiền đạo Vardy (trái) phản ứng sau khi bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai. Ảnh: Getty Images.

Theo trang Irishtimes, trước khi rời sân Vardy có lời lẽ nặng nề với trọng tài Jonathan Moss. Trong trường hợp vị vua áo đen này đưa vào bản báo cáo trận đấu, tiền đạo của Leicester City có thể phải nhận án phạt nặng hơn từ ban tổ chức Premier League và Liên đoàn bóng đá Anh. Cuối tuần này, anh chắc chắn vắng mặt ở trận Leicester City tiếp đón Swansea thuộc vòng 35 Ngoại hạng Anh.

Hiện Vardy là ứng viên hàng đầu cho cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Premier League. Anh và Harry Kane của Tottenham chia sẻ vị trí dẫn đầu khi cùng sở hữu 22 bàn thắng. Tiền đạo người Anh đang là nhân tố quan trọng giúp Leicester tạo nên mùa giải ấn tượng.

Trong trường hợp Vardy phải chịu thêm án phạt, đội chủ sân King Power sẽ gặp nhiều khó khăn trong những vòng đấu còn lại. Họ hiện dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt hơn đội đứng thứ hai là Tottenham 8 điểm (73 so với 65), nhưng khoảng cách trên nhiều khả năng sẽ bị thu hẹp khi Spurs gặp Stoke ở trận đấu muộn thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh.

Đối với Jamie Vardy, nhờ thể hiện phong độ tốt trong màu áo Leicester City mùa này, anh được HLV Roy Hodgson triệu tập vào đội tuyển bóng đá Anh dự EURO 2016. Vardy đang có cơ hội giành được suất chính thức trong đội hình "Tam sư" nếu thủ quân Wayne Rooney không thể lấy lại phong độ sau khi bình phục chấn thương.

Jamie Vardy sinh ngày 11/1/1987 tại Sheffield. Anh sở hữu chiều cao 1,78 m và có tốc độ rất tốt. Tiền đạo này đã có 4 mùa bóng khoác áo đội chủ sân King Power, nhưng đây là mùa giải thành công nhất đối với anh.

Vardy gia nhập Leicester City với giá 1 triệu bảng năm 2012. Tuy nhiên, mức phí của anh trên thị trường chuyển nhượng tăng lên tới 18,8 triệu bảng vào tháng 1/2016. Tuy nhiên, HLV Ranieri miêu tả anh là "cầu thủ vô giá" của đội bóng.

Có không âm mưu phá hủy giấc mơ Leicester?

Sự thật là đang có những người không muốn nhìn thấy Leicester vô địch mùa giải này. Tuy nhiên, tất cả đã phá sản bởi đội bóng của Ranieri chiến đấu bằng “máu, trái tim và linh hồn"

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm