Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR mắc sai lầm trong ngày Premier League trở lại

Những góc quay của truyền hình cho thấy bóng rõ ràng đã vượt qua vạch vôi, nhưng VAR và các trọng tài điều khiển trận đấu lại không nghĩ thế.

Premier League anh 1

Hệ thống video hỗ trợ trọng tài (VAR) và hệ thống công nghệ Hawk-eye (mắt diều hâu) đã phạm sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu giữa Aston Villa và Sheffield United vừa qua, trận đấu đầu tiên của Premier League khi trở lại sau dịch bệnh. Phút 42 của trận đấu, Sheffield được hưởng một quả đá phạt cố định chếch về bên trái.

Premier League anh 2

Cú treo bóng của cầu thủ Sheffield đi thẳng về khung thành Aston Villa, và thủ môn Nyland đã tóm gọn được bóng sau đó, nhưng băng quay chậm cho thấy bóng rõ ràng đã vượt qua vạch vôi.

Premier League anh 3

Nhìn qua màn hình TV, các cổ động viên cũng có thấy rõ ràng bóng đã qua vạch vôi.

Premier League anh 4

Nhiều CĐV tỏ ra kinh ngạc khi hàng loạt công nghệ hỗ trợ từ Hawk-Eye (mắt diều hâu) đến VAR không thể xác định pha bóng nói trên.

Premier League anh 5

Công nghệ nổi tiếng “mắt diều hâu” (Hawk-Eye) được áp dụng để giám sát bàn thắng trên vạch vôi đã không xác định được pha bóng nói trên. Ngay cả tổ trọng tài VAR sau đó cũng không có điều chỉnh gì với trọng tài chính về pha bóng rõ mười mươi nói trên.

Premier League anh 6

Sai lầm thật sự điên rồ này đã khiến CĐV cảm thấy bất bình. Các nhà thiết kế ra Hawk-Eye sau đó phải xin lỗi trên trang chính thức về sự cố hy hữu này.

Premier League anh 7

Hawk-Eye từng khẳng định với các camera giám sát được đặt cố định, chúng sẽ tự động xác định trái bóng bằng các hình ảnh khác nhau. Khi quả bóng đi qua vạch vôi, ở máy chủ sẽ phân tích vị trí của trái bóng bằng hình ảnh 3D. Và một khi bóng đã đi qua vạch vôi, tín hiệu lập tức được gửi tới đồng hồ của trọng tài để cảnh báo cho ông ta trong vòng 1 giây, rằng bóng đã đi qua vạch vôi và đó có thể là bàn thắng hợp lệ.

Premier League anh 8

Điều đó đã không xảy ra ở trận này. Trọng tài chính không thể xác định được bóng đã vạch vôi hay chưa.

Premier League anh 9

Trên sân, các cầu thủ Sheffield không tin nổi vì họ đã thấy bóng băng qua vạch vôi.

Premier League anh 10

Sheffield bị cướp bàn thắng quan trọng ở trận đấu này. Trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 0-0, và Sheffield đã đánh mất cơ hội bám đuổi các đội bóng xếp trên, trong cuộc đua top 4 Premier League vì bàn thắng không được công nhận này.

Cảnh tượng Liverpool có thể trải qua nếu vô địch Premier League Red Bull Salzburg nâng cao chiếc cúp vô địch cúp quốc gia Áo trong sân không khán giả và cầu thủ phải đứng cách xa nhau.

Trung tâm VAR thừa nhận sai lầm vì không đuổi học trò Mourinho

Sau pha phạm lỗi ác ý với Cesar Azpilicueta, Lo Celso xứng đáng nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, trọng tài lại bỏ qua cho tiền vệ Tottenham.

Hồng An

Getty Images, Premier League, Twitter

Bạn có thể quan tâm