Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR mắc sai lầm nghiêm trọng ở derby Italy

Tổ trọng tài kiểm tra không kỹ nên đã bỏ qua lỗi để bóng chạm tay trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Juventus vào lưới Inter ở vòng 27 Serie A rạng sáng 20/3 (giờ Hà Nội).

Vlahovic để bóng chạm tay trong tình huống tấn công dẫn đến bàn thắng.

Phút 23, Juventus tổ chức tấn công. Dusan Vlahovic đột phá ở trung lộ và đưa bóng đến vị trí của Adrien Rabiot. Tiền vệ người Pháp mở bóng sang cánh trái để Filip Kostic sút chéo góc tung lưới Inter. Đây cũng là pha làm bàn định đoạt trận derby Italy.

Trọng tài chính Daniele Chiffi và tổ VAR vào cuộc nhưng không phát hiện lỗi nên đã công nhận bàn thắng cho Juventus.

Tuy nhiên, truyền hình Italy đã tung bằng chứng tố cáo sai lầm của ông Chiffi. Vlahovic đã dùng tay để khống chế bóng trong tình huống đột phá dẫn đến bàn thắng của đội khách. Theo luật hiện hành, mọi tình huống để bóng chạm tay dẫn đến bàn thắng, dù với bất kỳ lý do gì, đều không hợp lệ.

Ngay lập tức, truyền thông xứ sở mỳ ống đã gọi đây là một "vụ bê bối". Đồng quan điểm, nhà báo Tancredi Palmeri cho biết: "Thật không thể tin được. Vlahovic đã cố tình dùng tay khống chế bóng. Tôi chẳng hiểu họ quản lý VAR như thế nào".

Quyết định đã được đưa ra và không thể thay đổi. Juventus giành 3 điểm sau trận thắng 1-0, qua đó vươn lên thứ 7 tại Serie A với 41 điểm, chỉ còn kém vị trí có vé dự Conference League, Europa League và Champions League lần lượt 4, 6 và 7 điểm, trong khi mùa giải còn 11 vòng.

Trong khi đó, "Nerazzurri" chấp nhận trận thua thứ 3 trong 4 vòng gần nhất tại Serie A.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tottenham ra phán quyết về tương lai HLV Conte

Cựu thuyền trưởng Juventus sẽ tiếp tục công việc dẫn dắt Tottenham, ít nhất cho đến cuối mùa giải 2022/23.

Phản ứng của Messi khi bị CĐV PSG la ó

Siêu sao người Argentina bị chính CĐV nhà quay lưng trong trận thua 0-2 trước Rennes ở vòng 28 Ligue 1 đêm 19/3 (giờ Hà Nội).

Dàn sao Barca vỡ òa cảm xúc trong ngày đánh bại Real

Lần đầu tiên kể từ năm 2011, Barca mới lại thắng 3 trận Siêu kinh điển liên tiếp. Chiến thắng vào rạng sáng nay (20/3) đưa thầy trò Xavi Hernandez tiến gần chức vô địch La Liga.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm