Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR hủy bàn phút 90+5 của Man City, hồi sinh Spurs

Tottenham có thể đã bị loại nếu VAR không can thiệp tình huống Sterling đưa bóng vào lưới Lloris ở phút 90+5. Spurs cuối cùng đã đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Phút 90+5 khi tỷ số trận lượt về đang là 4-3 nghiêng về Man City (4-4 sau 2 lượt trận), Tottenham là đội có lợi thế bàn thắng sân khách, nhưng Man City cũng chỉ cần ghi một bàn là đi tiếp. Trong pha phản công của Tottenham, tiền vệ Eriksen đã quyết định chuyền bóng về cho đồng đội thay vì phá bóng đi thật xa.

Trái bóng vô tình đến chân Aguero ở vị trí không ai kèm. Anh chuyền cho Sterling trong vòng cấm địa để tiền đạo người Anh sút tung lưới Lloris. Khi ấy, tưởng chừng tổng tỷ số đã là 5-4 nghiêng về Man City thì VAR xuất hiện và cho rằng Aguero đã nhận bóng ở tư thế việt vị.

man city tottenham anh 1
Sterling ăn mừng đầy cảm xúc sau tình huống đưa bóng vào lưới Tottenham phút 90+5. Ảnh: Reuters.

Tình huống này khiến HLV Pep Guardiola và các cầu thủ Man City khó hiểu khi chính Eriksen là người chuyền về để bóng đến chân Aguero. Tuy vậy VAR không sai khi đường chuyền về của tiền vệ người Đan Mạch đã đưa bóng đập chân một cầu thủ Man City khác là Bernardo Silva trước khi tới được chân Aguero.

Khi bóng chạm chân Bernardo Silva thì Aguero đang đứng dưới hàng phòng ngự Tottenham, và đó là lý do để VAR không công nhận pha lập công của Sterling.

Tình huống VAR ấy đem lại những cảm xúc trái ngược trên sân Etihad. Sau khi đưa bóng vào lưới, Sterling ăn mừng cuồng nhiệt, chạy không biết mệt mỏi khi nghĩ mình đã ghi bàn quyết định. Trong khi HLV Pep Guardiola cũng vừa chạy vừa đấm tay lên không trung ăn mừng đầy cảm xúc.

man city tottenham anh 2
Bóng đập chân Bernardo Silva (vòng tròn bên phải) trước khi bay về phía Aguero ở vị trí việt vị.

Trong khi đó máy quay trên sân bắt được cảnh các cầu thủ Tottenham nhìn nhau, phân trần đầy thất vọng. Tuy vậy sau khi VAR can thiệp, các cầu thủ Man City ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì xảy ra còn HLV Pep Guardiola ôm đầu đầy tiếc nuối.

Tình huống VAR ấy không khác nào đưa Tottenham "trở về từ cõi chết". Khi ấy đã là phút 90+5 trên tổng số 5 phút bù giờ và họ coi như đã bị loại nếu bàn thắng của Sterling được công nhận. Trước đó, Son Heung-min và Llorente là những người ghi bàn cho Tottenham trong khi Sterling, Bernardo Silva và Aguero là những cầu thủ lập công cho Man City.

Ghi 4 bàn ở lượt về, Man City vẫn phải chia tay Champions League

Thắng 4-3 ở lượt về trên sân nhà, Man xanh hòa Spurs 4-4 sau 2 lượt trận tứ kết và phải chia tay cúp châu Âu vì luật bàn thắng trên sân khách.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm