Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi 4 bàn ở lượt về, Man City vẫn phải chia tay Champions League

Thắng 4-3 ở lượt về trên sân nhà, Man xanh hòa Spurs 4-4 sau 2 lượt trận tứ kết và phải chia tay cúp châu Âu vì luật bàn thắng trên sân khách.

Highlights Champions League: Man City 4-3 Tottenham Hotspurs Thắng kịch tính Tottenham với tỷ số 4-3 trong trận tứ kết lượt về diễn ra sáng 18/4 (giờ Hà Nội) nhưng Man City vẫn bị loại khỏi Champions League vì luật bàn thắng trên sân khách.

Trận tứ kết lượt về trên sân Etihad diễn ra theo kịch bản không ai ngờ tới. Man City đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và có bàn mở tỷ số ngay phút thứ tư do công của Raheem Sterling.

Tuy nhiên, những sai lầm hàng phòng ngự khiến chủ nhà để thủng lưới 2 lần liên tiếp từ phút thứ 8 đến 10. Người gieo sầu cho CĐV Man xanh chính là Son Heung-min với 2 cú dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Ederson.

truc tiep Man City vs tottenham anh 1
Hai đội cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn với 7 bàn thắng được ghi, 5 trong số đó đến ở hiệp một.

Nhịp độ trận không không hề giảm sau 3 bàn thắng được ghi. Phút 21, lại là Sterling ghi tên lên bảng tỷ số sau tình huống chạy chỗ dứt điểm chuẩn xác từ đường kiến tạo của De Bruyne.

Man City làm chủ thế trận trong những phút tiếp theo nhưng hàng thủ đội khách đã kịp chỉnh đốn để bịt lại những khoảng trống trước khung thành của Hugo Lloris. Hiệp một khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về đoàn quân của Pep Guardiola

Thế chủ động vẫn thuộc về Man City trong hiệp 2. Nhà ĐKVĐ Premier League tấn công dồn dập và có bàn nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 59 sau cú sút đẳng cấp của Sergio Aguero. 

Trong khi hàng công thăng hoa, hàng thủ Man City lại gây thất vọng khi để Fernando Llorente bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số còn 3-4 ở phút 75. Tỷ số sau 2 lượt trận lúc này là 4-4 nhưng Tottenham sẽ đi tiếp nhờ 3 bàn thắng trên sân khách.

truc tiep Man City vs tottenham anh 2

Man City một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu Champions League dù đã nỗ lực hết sức.

Kịch tính được đẩy lên ở phút bù giờ khi Sterling đưa được bóng vào lưới đội khách lần thứ 3. Trong khi Pep Guardiola còn đang ăn mừng cuồng nhiệt, VAR được áp dụng và xác định Aguero đã việt vị trước khi kiến tạo cho đồng đội số 7.

Cái xua tay của trọng tài Cuneyt Cakir khiến SVĐ Etihad câm lặng. Tottenham duy trì tỷ số 3-4 đến khi tiếng còi kết thúc vang lên. Cộng với trận thắng 1-0 ở lượt đi, "Gà trống" giành quyền vào bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Bàn thắng tiễn Man City khỏi Champions League của Llorente Tiền đạo Fernando Llorente có bàn thắng quan trọng rút ngắn tỷ số xuống 3-4 cho Tottenham trước Man City ở trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng 18/4 (giờ Hà Nội).
truc tiep Man City vs tottenham anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
  • Ở trận lượt đi, Man City kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại bế tắc trước lối chơi áp sát của chủ nhà và phải nhận thất bại 0-1. Người lập công cho chủ nhà Spurs là Son Heung-min với một pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp. Trước đó, Sergio Aguero có cơ hội để mở tỷ số nhưng anh lại đá hỏng quả 11 m đầy đáng tiếc.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 4

  • HLV Pochettino: 'Thật tuyệt khi Ronaldinho nghĩ Spurs có thể vô địch'

    Vị chiến lược gia người Argentina cho rằng việc Ronaldinho dự đoán Tottenham Hotspur có thể vô địch Champions League đã tạo động lực để các học trò của ông đánh bại Man City.

    HLV Pochettino: 'Thật tuyệt khi Ronaldinho nghĩ Spurs có thể vô địch' Vị chiến lược gia người Argentina cho rằng việc Ronaldinho dự đoán Tottenham Hotspur có thể vô địch Champions League đã tạo động lực để các học trò của ông đánh bại Man City.

  • Pep Guardiola: 'Man City và Liverpool đều xứng đáng vô địch'

    Ở giai đoạn này mùa trước, Man City đã là nhà vô địch. Song, tại Premier League năm nay, HLV Pep Guardiola cho rằng đội bóng của ông gặp phải đối thủ nặng ký là Liverpool.

    Pep Guardiola: 'Man City và Liverpool đều xứng đáng vô địch' Ở giai đoạn này mùa trước, Man City đã là nhà vô địch. Song, tại Premier League năm nay, HLV Pep Guardiola cho rằng đội bóng của ông gặp phải đối thủ nặng ký là Liverpool.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man City

    Man City XI: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Mendy, Gundogan, David Silva, De Bruyne, Bernardo Silva, Aguero, Sterling.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Tottenham

    Tottenham XI: Lloris, Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Wanyama, Sissoko, Eriksen, Dele, Lucas, Son.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 6


  • Đội hình ra sân của 2 CLB

    truc tiep Man City vs tottenham anh 7


  • Dàn sao Man City bảnh bao đặt chân đến sân Etihad, sẵn sàng cho trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết Champions League với chủ nhà Man City.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 8
    truc tiep Man City vs tottenham anh 9

  • Aguero cùng đồng đội đến sân trong sự chào đón của người hâm mộ. Trên sân nhà, Man City buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn mới có thể đi tiếp. 

    truc tiep Man City vs tottenham anh 10
    truc tiep Man City vs tottenham anh 11

  • Trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà Man City giao bóng.

     

  • Tỷ số được mở cho Man City

    4': VÀO!! Nhận đường chuyền của Kevin De Bruyne, Raheem Sterling khống chế rồi tung cú sút đưa bóng cuộn vào góc xa làm bó tay thủ môn Hugo Lloris.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 13

     


  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Tottenham

    8': VÀO!! Aymeric Laporte có pha xử lý cẩu thả không khác gì đường kiến tạo cho Son Heung-min dứt điểm đánh bại thủ môn Ederson.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 14

     



  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Tottenham

    10': VÀO!! Tiếp tục là sai lầm của Aymeric Laporte, Son Heung-min chọn vị trí chuẩn xác nhận đường chuyền của Eriksen trước khi cứa lòng đẹp mắt không cho Ederson một cơ hội cản phá.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 15
    truc tiep Man City vs tottenham anh 16

     



  • Tỷ số cân bằng 2-2 cho Man City

    11': VÀO! Bernardo Silva thoát xuống bên cánh phải trước khi tung cú dứt điểm chạm chân Danny Rose đổi hướng làm bó tay thủ môn Llloris.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 17
    truc tiep Man City vs tottenham anh 18

     



  • 18': Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Bernardo Silva tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi chệch khung thành đội khách. Đây là cú dứt điểm không trúng đích đầu tiên của trận đấu. Trước đó, cả 4 cú sút được 2 đội tung ra đều đi trúng đích và trở thành bàn thắng.

  • Tỷ số nâng lên 3-2 cho Man City

    21': VÀO!! Nhận đường chuyền của Silva, De Bruyne băng xuống thực hiện đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Tottenham. Công việc của Sterling chỉ là băng lên đệm bóng vào khung thành bỏ trống đưa Man City vượt lên dẫn trước. Tỷ số đang là 3-3 nhưng Tottenham vẫn là đội nắm lợi thế nhờ có 2 bàn trên sân khách.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 19
    truc tiep Man City vs tottenham anh 20
     

     



  • 31': Man City đang chơi lấn lướt so với Tottenham trong những phút vừa qua. Tuy nhiên, hàng thủ đội khách đã kịp chỉnh đốn để bịt lại những khoảng trống trước khung thành của Hugo Lloris. Nhà ĐKVĐ Premier League cần ghi thêm 1 bàn và không để thủng lưới trong những phút còn lại.

     

  • 37': KHÔNG VÀO! Nhận đường căng ngang của De Bruyne, Aguero khống chế rồi xoay người dứt điểm nhưng Alderweireld đã có một tình huống phòng ngự chuẩn xác cứu đội khách khỏi một pha bóng sóng gió.

     

  • 38': Moussa Sissoko dính chấn thương và nhiều khả năng không thể tiếp tục thi đấu. Ngoài sân, sao trẻ Oliver Skipp đã khởi động sẵn sàng vào sân.

     

  • 40': Sissoko rời sân nhường chỗ cho Fernando Llorente. Dele Alli sẽ được kéo về chơi như một tiền vệ trung tâm. Son Heung-min sẽ dạt cánh để nhường vị trí tiền đạo cắm cho Llorente ở những phút tiếp theo.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 21

     


  • 43': KHÔNG VÀO! Son Heung-min băng xuống bên cánh trái rồi tung cú sút quyết đoán nhưng lần này bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 22

     


  • 45': De Bruyne có pha ngoặt bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ Tottenham nhưng cú dứt điểm bằng chân trái của anh lại không thể gây khó dễ cho thủ môn Lloris.

  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trôi qua đầy hấp dẫn với 5 bàn thắng được ghi. Man City vẫn cần thêm bàn thắng mới có thể vượt qua Tottenham để ghi danh vào bán kết.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 23

     

  • Hiệp 2 bắt đầu.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 24

  • 48': Son Heung-min nhận thẻ vàng sau tình huống kéo ngã De Bruyne. Anh sẽ vắng mặt ở trận bán kết lượt đi nếu Tottenham đi tiếp.

  • 49': Man City được hưởng quả đá phạt có góc sút rất rộng. De Bruyne là người thực hiện. Anh tung cú đá căng nhưng bóng lại đi cao hơn so với khung thành của đội khách.

     

  • 50': KHÔNG VÀO! Từ đường căng ngang của Silva, Sterling cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng thủ môn Lloris đã kịp phản xạ cứu thua cho Tottenham. Bernardo Silva ập vào đá bồi nhưng bị Danny Rose lăn xả ngăn cản.

  • 54': Nhận đường chuyền của Aguero, De Bruyne tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc cao nhưng vẫn chưa đủ để đánh bại thủ môn Hugo Lloris.

     

  • 58': Khung thành của Man City chao đảo sau tình huống băng vào đánh đầu ở cự ly gần của Llorente. Nếu để thủng lưới thêm, mọi chuyện sẽ khép lại với chủ nhà Man City.

     

  • Tỷ số nâng lên 4-2 cho Man City

    59': VÀO! Nỗ lực tấn công của Man City được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2. Lại là De Bruyne với đường chọc khe tinh tế cho Aguero băng xuống tung cú sút sở trường ở góc hẹp đánh bại thủ thành Hugo Lloris.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 25

     


  • 63': David Silva rời sân nhường chỗ cho Fernandinho. Một sự tăng cường cho hàng thủ của Man City.

  • 69': Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Kevin De Bruyne treo bóng vào vùng cấm đội khách nhưng không đồng đội nào có thể dứt điểm. Tiền vệ người Bỉ gây ấn tượng mạnh ở trận đấu đêm nay với cú hat-trick kiến tạo.

     

  • 74': Bóng được đưa vào lưới đội chủ nhà sau tình huống không chiến của Fernando Llorente. Xem lại pha quay chậm, bóng dường như đã chạm tay tiền đạo đội khách.

     

  • Tỷ số rút ngắn còn 3-4 cho Tottenham

    75': VAR được sử dụng, trọng tài Cakir xác nhận bóng chỉ chạm vào đùi của Llorente, đồng nghĩa đó là bàn thắng hợp lệ của Tottenham. Man City lại phải ghi thêm 1 bàn, đồng thời không thủng lưới mới có thể đi tiếp.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 26
    truc tiep Man City vs tottenham anh 27


  • 77': Victor Wanyama nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Kevin De Bruyne.

     

  • 84': Leroy Sane vào sân thay Benjamin Mendy.

  • 86': Sane có đường chuyền bằng đầu cho Gundogan tung cú sút ở cự ly gần đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách.

     

  • 90': HLV Pochettino dùng nốt quyền thay người để tung Davinson Sanchez vào sân thay Danny Rose.

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

  • 90+3': VÀO!! Tận dụng sai lầm của Eriksen, Aguero băng xuống trước khi kiến tạo cho Raheem Sterling hoàn tất cú hat-trick vào lưới Hugo Lloris.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 28
    truc tiep Man City vs tottenham anh 29

     


  • VAR tước bàn thắng của Man City

    90+5': VAR xác nhận Aguero đã việt vị khi nhận bóng từ chân Bernardo Silva. Bàn thắng của chủ nhà Man City đã bị tước. Tỷ số vẫn được giữ nguyên 4-3 cho Tottenham.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 30

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số 4-3. Hai đội hòa nhau 4-4 sau 2 lượt trận nhưng Tottenham là đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

    truc tiep Man City vs tottenham anh 31



Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm