Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR gây tranh cãi trong ngày Liverpool rơi chiến thắng

Trọng tài Paul Tierney không rút thẻ đỏ cho Harry Kane sau tình huống cầu thủ này vào bóng bằng gầm giày với Andrew Robertson.

VAR gay tranh cai anh 1

Phút 20 trận đấu trên sân Tottenham, Robertson phải hứng chịu một pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết từ Harry Kane.

VAR gay tranh cai anh 2

Pha quay chậm chỉ ra rằng Kane không hề có ý định thu chân khi tắc bóng. Gầm giày của cầu thủ người Anh đạp vào ống đồng của Robertson. Nếu số 26 không nhảy tránh, anh có thể đối mặt với chấn thương nặng. VAR im lặng ở pha bóng này, trong khi Kane chỉ phải nhận thẻ vàng.

VAR gay tranh cai anh 3

Cựu danh thủ Gary Neville khẳng định Kane may mắn không phải nhận thẻ đỏ. Đồng quan điểm, chuyên gia Jamie Redknapp cho biết: "Kane quá liều lĩnh và mất kiểm soát. Tôi thấy nhiều cầu thủ phải rời sân sau những tình huống tương tự. Kane nên cảm thấy may mắn khi Robertson kịp nhảy tránh".

VAR gay tranh cai anh 4

Ngay sau khoảnh khắc Son Heung-min ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 74, xô xát nổ ra giữa cầu thủ Tottenham và Liverpool. Pha quay chậm chỉ ra Robertson có pha "bỏ bóng đá người" với Emerson Royal. Cú đá của hậu vệ cánh bên phía Liverpool khiến đồng nghiệp bay người lên không trung.

VAR gay tranh cai anh 5

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Paul Tierney không nương tay với hậu vệ đội khách như với Kane. Ông thay đổi án phạt từ thẻ vàng thành thẻ đỏ cho Robertson. Cầu thủ này sẽ bị treo giò 2 trận đấu tiếp theo của "The Kop". Đội trưởng tuyển Scotland trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn, kiến tạo và nhận thẻ đỏ trong cùng một trận tại Premier League kể từ năm 2016 (sau Aleksandar Mitrovic của Fulham).

VAR gay tranh cai anh 6

Trước khoảnh khắc nhận thẻ đỏ, Robertson là người hùng của Liverpool. Anh kiến tạo cho Diogo Jota ghi bàn gỡ hòa, sau đó lập công giúp đội khách vượt lên dẫn 2-1.

VAR gay tranh cai anh 7

Ngoài tình huống phạm lỗi của Kane, VAR còn gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng thứ 2 của Liverpool. Cú đánh đầu chạm tay của tiền đạo người Ai Cập khiến Lloris không thể bắt dính. Ngay sau khoảnh khắc này, Alexander-Arnold chuyền cho Robertson ở cánh đối diện ghi bàn. Theo luật mới, mọi bàn thắng xuất phát từ tình huống chạm tay đều không được công nhận.

VAR gay tranh cai anh 8

Với 10 người, Liverpool may mắn không phải nhận thêm bàn thua. Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp chạy ngay về phía tổ trọng tài của ông Tierney để bày tỏ sự không hài lòng. "Tôi hài lòng với mọi trọng tài, trừ ông. Ông chưa bao giờ chơi bóng đá", nhà cầm quân người Đức lớn tiếng.

VAR gay tranh cai anh 9

Liverpool đã nắm trong tay 3 điểm nhưng không thể bảo vệ thành quả vì sai lầm của Alisson Becker. Tình huống lao ra phá bóng lỗi để Son ghi bàn khiến mọi pha cứu thua trước đó của thủ môn người Brazil bị quên lãng. Trận hòa tại SVĐ Tottenham khiến Liverpool bị Man City gia tăng khoảng cách lên thành 3 điểm.

VAR gay tranh cai anh 10
Klopp gọi Origi là huyền thoại sau trận thắng Wolves Huấn luyện viên Jurgen Klopp dành những lời có cánh cho Divock Origi, người ghi bàn ở phút 90+4 trong chiến thắng 1-0 của Liverpool trước Wolves tại vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Man City lập kỷ lục về số trận thắng

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola giữ vững ngôi đầu Premier League bằng chiến thắng đậm 4-0 trước chủ nhà Newcastle ở vòng 18 diễn ra đêm 19/12 (giờ Hà Nội).

Man City thắng Newcastle 4-0

Nhà đương kim vô địch Premier League thắng dễ Newcastle trên sân khách ở vòng 18 Premier League diễn ra tối 19/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm