Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thắng Newcastle 4-0

Nhà đương kim vô địch Premier League thắng dễ Newcastle trên sân khách ở vòng 18 Premier League diễn ra tối 19/12 (giờ Hà Nội).

Man City dau Newcastle anh 1

Trong khi các đối thủ điêu đứng vì dịch bệnh, Man City may mắn giữ được lực lượng tốt nhất. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola không tốn nhiều sức lực để đánh bại đối thủ đang đứng ở nhóm "cầm đèn đỏ". Ba điểm tại St James' Park giúp Man City tạm gia tăng khoảng cách với Liverpool lên thành 4 điểm.

Man City dau Newcastle anh 2

Man City tràn lên tấn công và chỉ cần 5 phút để có bàn mở tỷ số. Sau đường treo bóng của Joao Cancelo, Ruben Dias băng vào đánh đầu cận thành không cho thủ môn Martin Dubravka cơ hội cản phá. Trung vệ Ciaran Clark hoàn toàn có thể làm chủ tình hình, nhưng lại không bật nhảy. Quyết định sai lầm này khiến Newcastle trả giá đắt.

Man City dau Newcastle anh 3

Bàn mở tỷ số sớm giúp đội khách triển khai lối chơi kiểm soát bóng ưa thích. Sau đường kiến tạo cho Dias, Cancelo tiếp tục ghi dấu với cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 27.

Man City dau Newcastle anh 4

Cancelo đã tham gia vào 10 bàn thắng cho Man City trên mọi đấu trường mùa này (3 bàn, 7 kiến tạo), thành tích nhiều hơn những gì anh có trong cả mùa trước (tham gia vào 8 bàn).

Man City dau Newcastle anh 5

Newcastle lép vế, nhưng vẫn có vài cơ hội tiếp cận khung thành của Man City. Tuy nhiên, Miguel Almiron cùng đồng đội lại tỏ ra lúng túng trong những nhịp xử lý quyết định.

Man City dau Newcastle anh 6

Sức ép được nhà đương kim vô địch duy trì trong cả hiệp đấu thứ 2. Phút 63, Riyad Mahrez dứt điểm một chạm tung lưới Newcastle sau đường treo bóng của Zinchenko. Trọng tài biên báo việt vị, nhưng VAR đã vào cuộc và xác định bàn thắng của đội khách hoàn toàn hợp lệ.

Man City dau Newcastle anh 7

Man City chơi ung dung nhưng khi cần tăng tốc, họ tận dụng triệt để khoảng trống để ghi thêm bàn. Phút 86, Raheem Sterling đệm bóng cận thành tung lưới chủ nhà sau đường căng ngang chuẩn xác của Gabriel Jesus từ cánh trái, qua đó ấn định thắng lợi 4-0 cho đội đương kim vô địch.

Man City dau Newcastle anh 8

Newcastle giậm chân ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng với 10 điểm. Trong khi đó, HLV Eddie Howe có thất bại thứ 11 liên tiếp trước Man City. Theo Opta, đây là thành tích đối đầu tệ nhất của một nhà cầm quân trước đối thủ tại Ngoại hạng Anh.

Đoạn kết dang dở của Cavani ở Man Utd

Edinson Cavani vẫn xuất sắc ở kỹ năng của tiền đạo, nhưng môi trường Premier League quá khắc nghiệt để chân sút người Uruguay ra sân đều mỗi tuần.

Newcastle dự chi 100 triệu euro mua tiền đạo

Trong nỗ lực trụ hạng Premier League mùa này, Newcastle sẵn sàng chi đậm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm