Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR gây phẫn nộ khi tước bàn thắng của Hà Lan

Các cựu danh thủ đồng loạt chỉ trích trọng tài Taylor vì tước bàn thắng của Hà Lan trong trận hòa 0-0 trước Pháp vào rạng sáng 22/6.

Phút 69 trận Hà Lan gặp Pháp, tỷ số đang là 0-0, Memphis Depay xoay người dứt điểm nhưng không thắng được Mike Maignan. Xavi Simons có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới Pháp. Khi cầu thủ Hà Lan còn đang ăn mừng cuồng nhiệt, trọng tài biên căng cờ báo lỗi.

VAR mất rất nhiều thời gian để kiểm tra tình huống và quyết định không công nhận bàn thắng. Denzel Dumfries, cầu thủ của Hà Lan bị xác định đã tham gia tình huống tấn công, khi đang việt vị.

Ông Taylor xác định vị trí đứng của hậu vệ phải của Hà Lan làm cản trở pha đổ người của thủ môn bên phía tuyển Pháp. Tuy nhiên, video làm chậm cho thấy Maignan đã bó tay trước cú sút căng của Simons.

Ha Lan dau Phap anh 1

Dumfries việt vị nhưng không tham gia tình huống tấn công.

Quyết định của tổ trọng tài do ông Anthony Taylor chịu trách nhiệm vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Trên MXH, CĐV cho rằng ông Taylor và trọng tài video Stuart Attwell đã quá nặng tay khi từ chối bàn thắng của Hà Lan, thậm chí gọi Attwell là "trọng tài tệ nhất lịch sử".

Không chỉ có CĐV, các cựu danh thủ cũng cho rằng Hà Lan xứng đáng có bàn thắng: "Pháp đã rất may mắn. Maignan đã không thể làm gì hơn ở tình huống này. Nếu là tôi, chẳng cần mất thời gian để xác định tình huống đó", cựu tiền đạo Alan Shearer nói.

"Tôi nghĩ đó là một bàn thắng. Thật bực bội", cựu thủ quân tuyển Anh Wayne Rooney bày tỏ.

Trong khi đó, Cesc Fabregas cho rằng ít nhất ông Taylor phải ra ngoài để xem lại tình huống qua màn hình nhỏ: "Trọng tài chính đã lẩn trốn trách nhiệm. Thật nực cười".

Dù không thể giành vé đi tiếp sớm một lượt trận, Hà Lan vẫn có thể hài lòng với trận hòa. Với 4 điểm, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Ronald Koeman là khá sáng. Ở lượt cuối, họ chỉ cần hòa Áo là sẽ có vé vào vòng 16 đội EURO 2024.

Highlights EURO 2024: Hà Lan 0-0 Pháp Griezmann phung phí cơ hội khiến Pháp chỉ có 1 điểm trước Hà Lan ở vòng bảng EURO rạng sáng 22/6.
Ha Lan dau Phap anh 2

Cục diện bảng D.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ukraine thắng ngược Slovakia, đẩy Bỉ xuống bét bảng

Đêm 21/6, Ukraine thắng ngược Slovakia 2-1 ở bảng E, VCK EURO 2024.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm