Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vào tứ kết Asian Cup, Việt Nam sắp vượt qua vị trí thứ 100 thế giới

Chiến thắng lịch sử trước Jordan nhiều khả năng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên vị trí thứ 99 trên bảng xếp hạng mới nhất được FIFA công bố thời gian tới.

Khi mới đặt chân tới đây, mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam lọt top 100 thế giới của HLV Park Hang-seo khiến nhiều người cảm thấy nghi ngờ. Tuy vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc đã hiện thực hóa điều này khi cùng tuyển Việt Nam vươn lên xếp hạng 100 trên bảng xếp hạng FIFA hồi tháng 11 vừa qua. 

Thế nhưng, đây nhiều khả năng sẽ chưa phải thứ hạng cao nhất của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, đặc biệt sau khi Asian Cup 2019 kết thúc. 

Theo cách tính điểm của FIFA, chiến thắng trước Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup chắc chắn mang lại thêm 9 điểm cho đội tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có tổng cộng 1.238 điểm, vượt qua Palestine (1.236 điểm) để vươn lên xếp hạng 99 thế giới và thứ 16 châu Á. 

doi tuyen Viet Nam anh 1
Chiến thắng trước Jordan sẽ giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: Minh Chiến.

Thậm chí, nếu giành chiến thắng ở trận tứ kết, đội tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn vượt qua đội tuyển Ấn Độ (1.240 điểm) để đánh chiếm vị trí thứ 97 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới. 

Tuy nhiên, đây sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới sẽ là một trong hai "ông kẹ" của bóng đá châu Á, Nhật Bản hoặc Saudi Arabia. 

Tại World Cup 2018 vừa qua, đội tuyển Nhật Bản xuất sắc vượt qua bảng đấu gồm những đối thủ Colombia, Senegal và Ba Lan trước khi khiến đội tuyển Bỉ của những siêu sao như Eden Hazard, Romelu Lukaku hay Kevin De Bruyne phải mướt mồ hôi mới có thể giành chiến thắng. 

Còn với Saudi Arabia, đội tuyển này tuy không vượt qua vòng bảng nhưng cũng để lại ấn tượng với thắng lợi gây sốc 2-1 trước đội tuyển Ai Cập của siêu sao Mohamed Salah ở lượt trận cuối cùng. 

Dẫu vậy, với tinh thần đang lên sau chiến thắng bất ngờ trước đội tuyển Jordan, người hâm mộ có quyền mơ về chiến tích tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo. 

Trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 24/1 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Al Maktoum, UAE. 

Loạt đá luân lưu 11 m đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup Tuyển Việt Nam vượt qua Jordan sau loạt đá luân lưu 11 m với tỷ số 4-2 để trở thành đội bóng đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm