Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Saudi Arabia không ngần ngại chơi đôi công với tuyển Nhật Bản

Trước đội tuyển Nhật Bản hùng mạnh, HLV Juan Antonio Pizzi tỏ ra không hề e ngại và cho biết các cầu thủ sẽ tiếp tục thi đấu với đúng phong cách chơi của toàn đội.

Sau khi tuyển Việt Nam chính thức giành quyền lọt vào tứ kết, hôm nay 21/1, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được xác định sau cuộc chạm trán giữa đội tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia. 

Dĩ nhiên, "Samurai xanh" Nhật Bản được đánh giá cao hơn. Tuy vậy, với HLV Juan Antonio Pizzi, ông khẳng định đội bóng của mình không có gì phải sợ hãi và sẽ tiếp tục thi triển thứ bóng đá quen thuộc mà toàn đội vẫn thường chơi. 

"Tôi biết lịch sử đối đầu giữa hai đội. Tuyển Nhật Bản rất mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu với đúng phong cách, muốn kiểm soát bóng và tạo áp lực lên khung thành đối phương", HLV này chia sẻ.

Juan Pizzi anh 1
HLV Pizzi khẳng định không ngần ngại đôi công với đội tuyển Nhật Bản. 

"Thất bại ở vòng bảng là quá khứ. Giờ đây, đối thủ phía trước chúng tôi là đội tuyển Nhật Bản. Đây sẽ là cuộc chiến sinh tử bởi đội nào thua sẽ phải lên đường về nước. Và tôi đang cảm thấy vui khi tất cả cầu thủ đều sẵn sàng cho trận đấu này", ông cho biết thêm. 

Nhận định về cơ hội giành chiến thắng của đội nhà, HLV này tỏ ra thận trọng và cho biết cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai đội. 

"Chúng tôi có 50% khả năng chiến thắng trận này. Nếu đi tiếp, chúng tôi sẽ có 50% cơ hội ở trận đấu sau đó và đối đầu với ứng viên có lẽ là số một cho chức vô địch. Họ có các cầu thủ chất lượng và giàu kinh nghiệm. Đó sẽ là trận đấu khó khăn", HLV người Argentina trả lời thận trọng. 

Dù dành những lời có cánh cho đối thủ trong trận đấu sắp tới, HLV Pizzi cũng không quên lên dây cót tinh thần cho các học trò và khẳng định niềm tin vào chiến thắng cho tuyển Saudi Arabia

"Nhật Bản là đội duy nhất của châu Á vào vòng 1/8 World Cup. Đừng quên rằng họ sẽ tung ra sân đội hình với hầu hết cầu thủ từng tạo nên chiến tích tại World Cup vừa qua. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi không tin vào học trò. Tôi tự tin họ sẽ chơi trận đấu tốt và cố gắng giành chiến thắng", chiến lược gia 51 tuổi khẳng định. 

Juan Pizzi anh 2
HLV Pizzi tin các học trò sẽ chiến đấu hết mình ở trận đấu tới. 

Còn với tiền vệ Yahya Alshehri, anh không nhận định về cơ hội đi tiếp của đội nhà mà chỉ khẳng định toàn đội sẽ phải hạn chế tối đa sai lầm nếu không muốn bị trừng phạt bởi đội tuyển Nhật Bản. 

"Chúng tôi không thể mắc sai lầm trước Nhật Bản. Nếu bạn mắc sai lầm, họ sẽ khiến bạn phải trả giá. Chúng tôi phải hạn chế số lỗi tối đa và cố gắng hết sức để có thể giành chiến thắng", Alshehri cho biết. 

Trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 21/1 (theo giờ Việt Nam). 

Juan Pizzi anh 3
 
Loạt đá luân lưu 11 m đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup Tuyển Việt Nam vượt qua Jordan sau loạt đá luân lưu 11 m với tỷ số 4-2 để trở thành đội bóng đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm