Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vào bán kết ASIAD, cầu thủ nữ được thưởng đến 90 triệu đồng

HLV trưởng đội bóng đá nữ VN Mai Đức Chung cho biết các khoản tiền thưởng cho đội bóng đá nữ Việt Nam ở Asian Games 17 được chia làm 4 mức tùy theo đóng góp.

Đến nay, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mới được nhận khoản thưởng 1 tỷ đồng từ VFF. Ngoài ra, trong buổi sáng qua, UBND thành phố Hà Nội trao thêm 1 tỷ đồng nữa.

Thu nhập của các cầu thủ nữ được cải thiện đáng kể nhờ sự quan tâm của xã hội. Ảnh: VFF.
Thu nhập của các cầu thủ nữ được cải thiện đáng kể nhờ sự quan tâm của xã hội. Ảnh: VFF.

HLV Mai Đức Chung cho biết: "Toàn bộ số tiền trên sau khi trừ 10% thuế thu nhập cá nhân sẽ được chia đến các cầu thủ theo bốn mức khác nhau: A, A-, B, C. Loại A là những cầu thủ đá chính và có đóng góp lớn, tiếp đến là những cầu thủ thay ra, thay vào rồi đến dự bị... Sau khi chia số tiền 1 tỷ đồng từ VFF, cầu thủ loại A được nhận 45 triệu đồng, tiếp đó là các mức 40 triệu đồng, 30 triệu đồng và cuối cùng là 20 triệu đồng".

Thay đổi lớn nhất ở lần chia thưởng này là các quan chức đi theo đội không có tên trong danh sách chia thưởng như những lần trước. Ông Mai Đức Chung nói: "Ngay từ khi ở Hàn Quốc, chúng tôi đã họp lại để bàn về việc chia thưởng. Khi đưa ra đề xuất về cách chia thưởng này, các cầu thủ đều rất vui và thống nhất cao".

Ông Mai Đức Chung cho biết, sau khi nhận thêm 1 tỷ đồng từ UBND thành phố Hà Nội, đội cũng sẽ tiếp tục chia thưởng theo 4 mức kể trên. Như vậy, cầu thủ loại A sẽ được nhận thưởng tổng cộng là 90 triệu đồng. Riêng thủ môn Kiều Trinh, ngoài việc được thưởng 90 triệu đồng như các cầu thủ loại A, còn được VFF thưởng thêm 20 triệu đồng nhờ màn trình diễn xuất sắc ở trận gặp Nhật Bản.

Trong năm qua, nhờ sự quan tâm của một số nhà tài trợ, mức thu nhập của các nữ tuyển thủ được cải thiện đáng kể. Ở đợt tập trung năm 2014, các tuyển thủ được hưởng tiền phụ cấp 300.000 đồng/ngày cộng thêm 1 triệu đồng/tháng tiền phụ cấp độc hại.

Khi chuẩn bị cho chiến dịch giành vé dự World Cup, các nữ cầu thủ còn được VFF hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/tháng, chưa kể một số khoản khác (tiền ăn thêm 20 USD/ngày ở đợt tập huấn Trung Quốc, Hàn Quốc hay 100.000 đồng/ngày ở đợt tập huấn trước Asian Games 17).

Như vậy, ngoài các khoản tiền ăn, ở, tiền công theo chế độ của Tổng cục TDTT dành cho các tuyển thủ quốc gia, mỗi cầu thủ cũng được hưởng thêm tối thiểu 15 triệu đồng/tháng. Con số này chưa thấm gì với thu nhập của các đồng nghiệp nam nhưng là mức thu nhập cao kỷ lục với các cầu thủ nữ.

Tuyển thủ nữ đi đá bóng lấy tiền cho mẹ chữa bệnh ung thư

Không mấy ai biết, phía sau những bước chân quả cảm của các nữ tuyển thủ vừa lập kỳ tích vào bán kết Asian Games 17 là những câu chuyện đẫm nước mắt.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm