Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vắng 'tướng', Liverpool vẫn thắng đậm

Trước đối thủ bét bảng và vẫn chưa đổi vận kể từ khi thay tướng, Liverpool đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng đậm dù không có Brendan Rodgers trên băng ghế chỉ đạo.

Vắng 'tướng', Liverpool vẫn thắng đậm

Trước đối thủ bét bảng và vẫn chưa đổi vận kể từ khi thay tướng, Liverpool đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng đậm dù không có Brendan Rodgers trên băng ghế chỉ đạo.

QPR- Liverpool:

Trước khi trận đấu diễn ra, Liverpool đã chịu một tổn thất lớn khi HLV Brendan Rodgers bị nhiễm một loại virus lạ khiến người không còn sức lực. Chính vì thế, ông không thể trực tiếp chỉ đạo Liverpool trên sân Lotus Road. Thay thế cho Rodgers là bộ đôi trợ lý Colin Pascoe và Mike Marsh.


 
 

Trước một đội bóng đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng, Livepool đã không mấy khó khăn để áp đặt thế trận. Như mọi khi Luis Suarez vẫn là cầu thủ xông xáo nhất trên hàng công của Liverpool. Ngay phút thứ 3, anh đã có một cú volley bóng đi căng nhưng Cesar đã cản phá được.

Tuy nhiên chân sút người Uruguay không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng. Phút thứ 10, tận dụng sơ hở của hàng thủ QPR, Luis Suarez đã có một pha đi bóng như chỗ không người trước khi dứt điểm sệt hiểm hóc mở tỷ số cho Liverpool.

Suarez dễ dàng mở tỷ số sau một pha đi bóng kỹ thuật.

Thừa biết những yếu kém ở hàng thủ nhưng HLV Harray Redknapp không thể tìm ra phương án hữu hiệu để khắc phục. Chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số, Suarez hoàn tất cú đúp sau một cú sút cận thành từ pha phá bóng ra của hậu vệ QPR. Ở tình huống này các hậu vệ đội chủ nhà đã chơi rất sơ hở để cho Downing và Suarez thoải mái chồng cánh.

Liverpool tuy mới thua Stoke City 1-3 cách đây ít ngày nhưng ở trận đấu này họ chơi khá nhàn nhã. QPR tuy có đội hình không đến nỗi tệ nhưng lối chơi của họ quá rời rạc. Chính vì thế, dù tấn công không nhiều nhưng mỗi khi lên bóng là ngay lập tức Liverpool tạo ra được cơ hội.

Đến giữa hiệp 1, trận đấu coi như đã an bài khi trung vệ Daniel Agger đánh đầu hiểm hóc từ tình huống tạt bóng sau cú đá phạt góc của Gerrard, nâng tỷ số lên 3-0. Trước đó ít phút suýt chút nữa Suarez đã có cú hat-trick sau tình huống tạt bóng của Glenn Johnson.

Agger đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 khi hiệp 1 mới trôi qua hơn một nửa.

Nếu may mắn hơn Liverpool đã kết thúc hiệp 1 với cách biệt 4 bàn khi Gerrard có cú dứt điểm ở tư thế rất thỏa mái sau đường cang ngang của Suarez nhưng hậu vệ QPR đã cản phá ngay trên vạch vôi.

Những phút đầu hiệp 2 Liverpool vẫn là đội nắm giữ thế trận. Sự tích cực của Dowing và Suarez đã gây ra vô số khó khăn cho hàng thủ QPR. Phút 50, Suarez cú có sút từ sát mép vòng cấm sau đường chuyền của Sterling, buộc Cesar phải bay hết người cản phá.

Về phần QPR, họ tấn công khá đơn điệu, dựa nhiều vào những nỗ lực cá nhân, đặc biệt là của Taarabt. Chính vì thế, hàng thủ Liverpool không khó khăn để hóa giải. Tình huống nguy hiểm nhất trong đầu hiệp 2 mà QPR tạo ra là khi Traore căng ngang từ cánh trái vào trong nhưng Mackie đã băng vào hơi chậm.

Sau khi Granero vào sân, lối chơi của QPR có được cải thiện khi tuyến giữa cầm được nhiều bóng hơn. Ở các phút 68 và 78, tiền vệ phòng ngự Mbia có cú sửa bóng khá nguy hiểm ở tư thế rất trống trải.

Liverpool trong nửa sau hiệp 2 không còn quá tích cực tấn công mà chơi an toàn để bảo toàn tỷ số. Nhờ khả năng cầm bóng tốt của hàng tiền vệ Liverpool đã chơi chắc chắn, bảo vệ thành công chiến thắng 3-0.

Đội hình thi đấu:

QPR: Cesar; Onuoha, Hill, Nelsen, Hill, Traore; Wright-Phillips (Fabio, 80’), Mbia, Diakite (Granero, 63’), Taarabt; Mackie, Cisse (Derrey, 46’).

Liverpool: Reina; Johnson, Skrtel, Agger, Enrique (Suso, 70’); Gerrard, Allen (Carragher, 87'), Henderson (Lucas, 64’); Sterling, Downing, Suarez.

Bàn thắng: Suarez (10’, 16’), Agger (28’).

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm