Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vắng sao U23 Việt Nam, SLNA bị tân binh V.League đánh bại

HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA cho rằng việc không có sự phục vụ của hậu vệ Xuân Mạnh là nguyên nhân khiến đội bóng xứ Nghệ thua trên sân nhà trước CLB Nam Định ở vòng 7 V.League.

“Đối với tôi, đối thủ nào cũng tôn trọng, kể cả đầu bảng hay cuối bảng. Thế nhưng, thua trên sân nhà là điều đáng buồn. Tôi đã không làm hài lòng khán giả. Nguyên nhân đầu tiên trong trận thua của SLNA trước CLB Nam Định là do chính huấn luyện viên, và tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về trận bóng”,  HLV Nguyễn Đức Thắng nói về trận thua 0-1 của SLNA trước CLB Nam Định.

Vang sao U23 Viet Nam anh 1
Xuân Mạnh vắng mặt trong trận SLNA thua trên sân Vinh trước đội khách Nam Định.

“Chỉ đăng ký 17 cầu thủ cho trận đấu gặp CLB Nam Định, tôi không có nhiều sự lựa chọn. Ở trận đấu này, SLNA thiếu hai vị trí hậu vệ biên của Xuân Mạnh và Đình Hoàn, gây ra những xáo trộn về đội hình. Điều này dẫn đến lối chơi của chúng tôi bị rời rạc”, HLV Nguyễn Đức Thắng giải thích.

Về phần mình, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng chiến thắng trước SLNA không chỉ giúp CLB Nam Định giải tỏa sức ép mà còn tạo đà tốt cho cuộc đua trụ hạng V.League 2018 dự báo rất khốc liệt.

“Ba điểm trên sân Vinh là chưa nghĩa lý gì, nhưng rất quan trọng với chúng tôi. Quả thật, chiến thắng hôm nay tôi cảm thấy hạnh phúc sau quãng thời gian khởi đầu khá vất vả cùng CLB Nam Định. Nó sẽ giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin và lạc quan cho mục tiêu trụ hạng sắp đến”, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ.

SLNA bước vào cuộc tiếp đón CLB Nam Định mà không  có sự phục vụ của bộ đôi hậu vệ Phạm Xuân Mạnh và Trần Đình Hoàn vì án treo giò từ VPF. Dù vậy, lợi thế được chơi trên sân nhà giúp SLNA tạo ra thế trận tốt trước đội khách. Thầy trò Nguyễn Đức Thắng liên tục bắn phá về phía khung thành đội bóng thành Nam.

Thế nhưng, sự xuất thần của thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele đã cản phá thành thành công các pha dứt điểm đến từ Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài, Đậu Thanh Phong, đặc biệt ngoại binh Olaha bên phía đội chủ nhà.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, SLNA phải nhận bàn thua từ pha đá phạt ở khoảng cách gần 25 m của Sỹ Minh. Bàn thắng đẹp mắt này giúp CLB Nam Định thắng 1-0 ngay tại thành Vinh.

Với 4 điểm sau 7 trận đấu, đội chủ sân Thiên Trương đã thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ SLNA và CLB Sài Gòn, những đội bóng đang xếp vị trí thứ 13 và thứ 12 xuống còn 2 điểm.

Vang sao U23 Viet Nam anh 2
Vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng V.League sau các trận đấu sớm ở vòng 7 diễn ra chiều 4/5.

Cựu cầu thủ U20 Việt Nam bị chấn thương nặng, nguy cơ giã nghiệp

Tiền đạo Dương Văn Hào, cựu tuyển thủ U20 Việt Nam từng góp mặt tại World Cup U20 hồi 2017 phải đi cấp cứu trong trận Viettel tiếp Long An tại vòng 3 hạng Nhất 2018 chiều 4/5.

Bình An

Bạn có thể quan tâm