Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vầng sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Australia

Nhiều người dân ở thị trấn Mildura (Australia) đã bất ngờ khi chứng kiến một vầng sáng hồng nổi bật giữa bầu trời đêm 20/7.

Rất nhanh sau khi vầng sáng hồng ở thị trấn bang Victoria xuất hiện, một loạt giả thuyết về người ngoài hành tinh, hay "cổng không gian" đã xuất hiện trên mạng xã hội.

"Tôi đang gọi điện thoại với mẹ, và cha tôi bảo rằng thế giới đang đến ngày tận thế", cư dân Tammy Szumowski nói.

Tuy nhiên, bí ẩn của ánh sáng trên sớm được làm rõ. Công ty dược phẩm Cann Group xác nhận ánh sáng đó xuất phát ngọn đèn tại cơ sở trồng cần sa y tế của công ty, Guardian đưa tin ngày 21/7.

"Cây cần sa yêu cầu các quang phổ ánh sáng khác nhau để kích thích sự phát triển", Rhys Cohen, quản lý truyền thông cấp cao tại Cann Group, cho biết. Công ty này cũng là đơn vị đầu tiên tại Australia được cấp phép trồng cần sa cho mục đích y tế và nghiên cứu.

anh sang bi an tai australia anh 1

Tuyên bố từ công ty Cann Group đã sớm dập tắt những giả thuyết về ánh sáng hồng ở thị trấn Mildura. Ảnh: Guardian.

ABC News dẫn lời Giám đốc Cann Group Peter Crock nói rằng thông thường cơ sở sẽ có tấm che vào ban đêm để ngăn ánh sáng phát ra ngoài, nhưng phía công ty đã bật đèn trong khi chưa đóng các tấm che vào hôm 20/7.

"Người ngoài hành tinh sẽ là một câu trả lời rất tuyệt, nhưng đèn phát ra từ một trang trại cần sa còn thú vị hơn", tài khoản Twitter Salli Fox viết.

Nhiều người dân ở thị trấn Mildura cũng như vùng lân cận đã tranh thủ chụp những bức ảnh về hiện tượng hiếm thấy này.

Lần đầu tiên chụp được 'Dải Ngân Hà' trên biển

Trong hàng thế kỷ, người đi biển đã kể lại những lần bắt gặp vùng biển phát sáng như Dải Ngân Hà nhưng phải tới gần đây, hiện tượng bí ẩn này mới lọt vào ống kính, theo Guardian.

Hàng loạt gấu koala chết bí ẩn ở Australia

Một cuộc điều tra đã được tiến hành sau khi xác của 16 con gấu koala được phát hiện tại đồn điền trồng cây lấy gỗ ở bang Victoria, Australia trong khoảng thời gian từ 14/6 tới nay.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm