Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vắng Mane khiến Liverpool khốn khổ thế nào?

Thất bại trước Wolves ở FA Cup là trận thua thứ ba chỉ trong vòng 8 ngày của Liverpool. Đà sa sút của Lữ đoàn đỏ có thể tiếp diễn vì Mane vẫn đang ở Gabon làm nghĩa vụ quốc gia.

HLV Juergen Klopp chắc đã mừng thầm khi tuyển Senegal của Sadio Mane vừa bị Cameroon đánh bại trong trận tứ kết giải vô địch bóng đá châu Phi. Bởi Liverpool đang rất cần sự phục vụ của ngôi sao 24 tuổi. Số liệu thống kê được trình làng bởi Twitter của đài BT Sport sẽ chứng minh điều đó.

Với Mane có mặt trong đội hình, qua 21 trận, Lữ đoàn đỏ thắng 15, hòa 5 và thua 1. Họ ghi được 55 bàn thắng với tỷ lệ trung bình 2,6 bàn/trận. Tỷ lệ chiến thắng của The Kop đạt đến 74,6%.

Còn trong 9 trận không có ngôi sao người Senegal, Liverpool chỉ thắng được 3 trận, hòa 2 và thua gấp 4 lần với số bàn thắng thấp thê thảm: 9 bàn trong 9 trận. Tỷ lệ chiến thắng của Liverpool-không-Mane giảm xuống 33,3%.

tran Liverpool vs Wolveshampton anh 1
Thống kê thành tích của Liverpool khi có và không có Mane. Đồ họa: BT Sport.
 

Đóng góp gần nhất của ngôi sao sinh năm 1992 trong màu áo Liverpool là bàn thắng trong trận hòa 2-2 với Sunderland ở Ngoại hạng Anh. Đó là 1 trong 7 bàn mà cựu cầu thủ Southampton đã ghi được kể từ khi chuyển về Anfield mùa hè năm ngoái.

Sau trận thua 1-2 trước đối thủ yếu Wolveshampton, HLV Klopp nhận hết lỗi về mình: “Trách nhiệm thuộc về cá nhân tôi, không phải các cầu thủ trẻ”.

Tuy nhiên trước đó ông đã có lời phê bình học trò: “Liverpool đá một trận tồi hết mức. Các cầu thủ mất bóng dễ dàng và phạm sai lầm dẫn tới bàn thua. Họ đã cố nhưng chơi không đủ hay trong hiệp một. Hiệp hai có cải thiện nhưng không thể đủ để lật ngược thế cờ”.

Thất bại tại FA Cup là trận thua thứ ba liên tiếp của Liverpool trên các đấu trường. Cả ba trận đều diễn ra trên sân Anfield.

Liverpool bị loại khỏi đấu trường thứ 2 trong vòng 3 ngày

Tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà Anfield nhưng thầy trò Jurgen Klopp lại bất ngờ để thua đội bóng hạng nhì với tỷ số 1-2 và đành chấp nhận dừng bước ở vòng 4 FA Cup.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm