Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vàng giảm gần 1 triệu đồng/lượng sau ngày vía Thần Tài

So với sáng hôm qua (ngày vía Thần Tài) giá vàng các doanh nghiệp trong nước đưa ra sáng nay (4/2) đã giảm gần 1 triệu đồng mỗi lượng.

Tung sản phẩm vàng dưới 1 triệu để hút khách ngày vía Thần Tài Nhiều cửa hàng vàng tung các sản phẩm dưới 1 triệu đồng để hút khách trong ngày vía Thần Tài. Dịch viêm phổi do virus corona cũng khiến nhiều tiệm vàng rơi vào cảnh đìu hiu, ế ẩm.

Thị trường trong nước vừa trải qua ngày vía Thần Tài trầm lắng hơn mọi năm. Theo ghi nhận, cả TP.HCM và Hà Nội đã không còn cảnh người dân chen nhau từ sáng sớm để mua vàng như những năm gần đây. Tuy vậy, lượng giao dịch của người dân vẫn tăng so với ngày thường.

Ngày vía Thần Tài năm nay còn chứng kiến diễn biến lạ của vàng khi giá kim loại quý nhanh chóng hạ nhiệt từ đầu phiên chiều trong khi mọi năm giá vàng thường giảm mạnh vào hôm sau.

Trong chiều 3/2, nhiều doanh nghiệp vàng đã điều chỉnh giảm giá cả nửa triệu đồng so với phiên sáng. Tuy nhiên, chênh lệch giá mua - bán vẫn được đa số doanh nghiệp neo cao, xấp xỉ 1 triệu đồng.

Diễn biến giảm của vàng trong nước tiếp tục duy trì trong sáng nay khi hầu hết doanh nghiệp đã giảm giá về trên 44 triệu đồng/lượng.

Vang giam ca trieu dong sau ngay via Than Tai anh 1

Lượng người dân đi mua vàng ngày vía Thần Tài đã giảm đáng kể so với mọi năm vì dịch cúm virus corona. Ảnh: Quỳnh Trang.

Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng miếng ở mức 43,8-44.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với chốt phiên hôm qua, giá bán tại đây đã giảm 250.000 đồng. Tuy nhiên, giá mua vào lại được doanh nghiệp tăng thêm 50.000 đồng để thu hẹp chênh lệch giá mua - bán xuống 400.000 đồng thay vì 700.000 đồng như ngày vía Thần Tài hôm qua.

Nếu so với phiên sáng 3/2, giá vàng tại các cửa hàng của SJC đã giảm 600.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI là doanh nghiệp niêm yết giá kim loại quý cao nhất vào hôm qua, vượt mốc 45,2 triệu đồng/lượng.

Đến sáng nay, giá vàng tại đây đã giảm về mức 43,8 triệu đồng mua vào và 44,3 triệu đồng bán ra. Như vậy, giá vàng tại DOJI đã giảm 900.000 đồng/lượng sau một ngày.

Trong phiên giao dịch hôm qua, DOJI cũng là doanh nghiệp có mức chênh lệch giá mua - bán cao nhất thị trường (1 triệu đồng/lượng). Tuy nhiên, nhờ việc giảm mạnh giá bán ra và tăng giá mua vào nên hiện tại khoảng cách này đã giảm về mức 500.000 đồng.

Vang giam ca trieu dong sau ngay via Than Tai anh 2

Tương tự, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý… sáng nay đều giảm 200.000-300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chiều qua. Giá bán ra vàng miếng tại các cửa hàng hiện vào khoảng 44,2 triệu đồng/lượng.

Khoảng cách chênh lệch giá mua - bán tại các doanh nghiệp này cũng đã được điều chỉnh giảm về mức 400.000-500.000 đồng/lượng.

Việc vàng giảm giá sau ngày vía Thần Tài là xu hướng chung trước đó của vàng trong nước. Như giai đoạn 2017-2019, một ngày sau ngày Thần Tài giá vàng cũng đã giảm xấp xỉ 1 triệu đồng.

Ngoài ra, vàng trong nước sáng nay giảm còn có tác động từ giá vàng thế giới.

Trong đêm qua (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên thị trường quốc thế chốt phiên ở mức 1.576,8 USD/ounce, giảm hơn 12 USD. Trước đó, thị trường chứng khoán Trung Quốc mở cửa trở lại sau hơn một tuần nghỉ Tết Nguyên Đán đã giảm mạnh giúp giá vàng thế giới tăng lên vùng 1.590 USD/ounce.

Tại vùng giá hiện tại, vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt ở mức 44,3 triệu đồng/lượng, tương đương giá các doanh nghiệp trong nước.

Trái ngược với kim loại quý, thị trường chứng khoán thế giới đêm qua đã giao dịch tích cực trở lại khi hàng loạt chỉ số tăng điểm. Trong đó, S&P 500 tăng 0,73%; Russell 2000 Index tăng 1,12%; Euro stoxx tăng 0,56%; FTSE 100 tăng 0,56%; Nikkei 225 tăng 0,13%... Hợp đồng tương lai S&P 500 và Dow Jones cũng có sắc xanh.

Tại thị trường châu Á, chứng khoán Trung Quốc có đà giảm mạnh do ảnh hưởng từ dịch cúm virus corona khiến chỉ số chứng khoán Thượng Hải mất gần 8% trong phiên.

Vàng rớt giá gần nửa triệu ngay trong ngày Thần Tài

Chưa hết ngày vía Thần Tài nhưng giá vàng tại hầu hết doanh nghiệp lớn đều đã giảm gần nửa triệu đồng mỗi lượng so với giá buổi sáng.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm