Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vàng rớt giá gần nửa triệu ngay trong ngày Thần Tài

Chưa hết ngày vía Thần Tài nhưng giá vàng tại hầu hết doanh nghiệp lớn đều đã giảm gần nửa triệu đồng mỗi lượng so với giá buổi sáng.

Thị trường vàng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) năm nay có xu hướng trầm lắng hơn so với mọi năm khi các diễn biến liên quan dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona tại Vũ Hán (Trung Quốc) khiến người dân hạn chế ra đường và tụ tập nơi đông người.

Chính điều này đã khiến giá vàng trong nước ngày vía Thần Tài hôm nay có xu hướng giảm nhanh hơn mọi năm.

Cụ thể, trong khi phiên giao dịch buổi sáng nay (3/2), có thời điểm các cửa hàng của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá bán ra vàng miếng lên tới 45,2 triệu đồng/lượng. Đến đầu giờ chiều, giá bán ra tại chính doanh nghiệp này đã giảm 400.000 đồng, hiện ở mức 44,8 triệu đồng/lượng.

Vang rot gia sau con sot ngay via Than Tai anh 1

Người dân vẫn xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài nhưng số lượng đã giảm đáng kể so với mọi năm. Ảnh: Việt Hùng.

Chiều mua vào cũng được doanh nghiệp này giảm tương ứng, đưa về mức 43,8 triệu đồng/lượng.

DOJI hiện là doanh nghiệp niêm yết giá bán ra vàng miếng cao nhất thị trường trong nước. Mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại đây cũng ở mức cao nhất, xấp xỉ 1 triệu đồng/lượng.

Như vậy, nếu người dân nào mua vàng tại đây vào phiên sáng với giá 45,2 triệu đồng/lượng, đến chiều đã chịu khoản lỗ hơn 1,4 triệu đồng mỗi lượng mua.

Trong khi đó, các cửa hàng vàng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện cũng giảm giá vàng miếng xuống mức 43,75-44,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với sáng nay, giá vàng tại đây đã giảm 350.000 đồng ở cả hai chiều.

Tương tự, giá vàng tại các doanh nghiệp như Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), hay Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý… đều đã giảm từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/lượng so với phiên sáng, hiện phổ biến dao động quanh mức 44,5 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, do nhu cầu người dân trong ngày vía Thần Tài cao hơn ngày thường, chênh lệch giá mua - bán các doanh nghiệp này đưa ra vẫn ở mức 700.000-900.000 đồng/lượng, cao gấp đôi ngày thường.

Đại diện một doanh nghiệp vàng lớn tại Hà Nội cho biết hiện tại chưa có ước tính về khối lượng giao dịch trong hôm nay vì như mọi năm, ngày vía Thần Tài toàn bộ cửa hàng của công ty sẽ giao dịch đến 23h hoặc tới khi hết khách.

Ngoài ra, để đảm bảo yên tâm cho các khách hàng, doanh nghiệp cũng cung cấp khẩu trang y tế miễn phí và nước rửa tay khô diệt khẩu tại tất cả cửa hàng.

Theo chia sẻ của một số giao dịch viên, sản phẩm vàng bán ra ngày này chủ yếu là các loại vàng trang sức như nhẫn trơn, vàng phong thủy... cùng với đó các mặt hàng vàng miếng Thần Tài, vàng 12 con giáp...

Người mua vàng lỗ cả triệu đồng ngày vía Thần Tài

Nhiều doanh nghiệp vàng trong nước đang để mức chênh lệch giá mua - bán lên tới cả triệu đồng trong ngày vía Thần Tài.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm