Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vân Trang: 'Tôi yêu dữ dội lắm!'

"Trang không yêu thì thôi, chứ đã yêu là dữ dội lắm" - nữ diễn viên "Scandal" chia sẻ.

Vân Trang: 'Tôi yêu dữ dội lắm!'

"Trang không yêu thì thôi, chứ đã yêu là dữ dội lắm" - nữ diễn viên "Scandal" chia sẻ.

Vân Trang.

Trong cuộc trò chuyện cùng chúng tôi, nữ diễn viên Vân Trang đã chia sẻ thẳng thắn, không vòng vo úp mở, từ chuyện của gia đình, 10 năm xa nhà tự lập ở thành phố đến những rung động tình cảm trong đời…

"Ngay cả cái tên cũng khác ngày xưa rồi"

- Được biết gia đình không ủng hộ lắm khi Vân Trang quyết định theo đuổi nghệ thuật. Con đường đến với phim ảnh của Vân Trang ra sao?

- Với Trang, phim ảnh là một mối cơ duyên không định trước. Lúc Trang đòi thi thử vào trường Sân khấu Điện ảnh, ba nói con thích thì làm đi, không ai ngăn cản nhưng… cũng chẳng tin tưởng vào thành công của sự lựa chọn ấy.

Ba còn bảo: “Đăng ký thi chi cho tốn tiền vậy, để 50 ngàn đó (lệ phí nộp hồ sơ tuyển sinh vào trường lúc ấy) mua phở ăn còn có lý hơn!”. Khi hay tin mình trúng tuyển, Trang mừng hơn cả việc đậu vào trường Kinh tế nữa. Mẹ Trang cũng muốn con mình làm một công việc nhẹ nhàng, thoải mái, đầu óc bay bổng… hơn là vùi đầu óc vào những con số.

- Cách nói chuyện, cư xử của Trang nghe có vẻ giống một cô tiểu thư con nhà lành, luôn được bảo bọc và đường đi trải đầy hoa hồng…

- Ở đời nhiều lúc thấy vậy mà không phải vậy! Lúc Trang còn nhỏ, gia đình đã một lần trắng tay, phải từ bỏ cuộc sống êm ả ở thành phố Mỹ Tho để về quê làm ruộng. Ngày nào ba mẹ cũng ra đồng từ sớm.

Trường mẫu giáo xa quá nên năm Trang 4 tuổi, ba mẹ đã gửi Trang vào học lớp Một luôn để yên tâm đi làm ruộng. Rồi thấy con học cũng được nên mọi người quyết định cho theo học luôn. Giấy khai sinh của Trang phải làm lại sớm hơn tuổi thật 2 năm để đủ điều kiện tốt nghiệp.

Sau đó, kinh tế gia đình khá hơn nên chuyển về sống gần chợ. Từ nhà đến trường xa đến 7 cây số, mỗi ngày, Trang đạp xe lam đến nhà người quen lấy xe đạp gửi ở đó rồi đạp đến trường. Tới mùa nước lên là ngập mênh mông, nước trong nhà dâng tới đầu gối, phải làm gác mà ở.

Đến năm học lớp 8, Trang xin gia đình chuyển lên Sài Gòn học nội trú, cuối tuần về nhà, sáng sớm thứ 2 lội nước bì bòm ra đón xe lên học tiếp… Anh có thấy cô tiểu thư nào sống tự lập ở thành phố 10 năm nay chưa?

- Trang bây giờ đã khác Trang của ngày xưa như thế nào?

- Khác ngay từ cái tên. Ba đặt tên Thùy Trang với mong muốn con gái mình thùy mị, đoan trang nhưng hồi nhỏ Trang quậy như con trai ấy: leo cây, lội sông, đủ cả… Nghệ danh Vân Trang do đạo diễn Đinh Đức Liêm đặt vì tên thật của Trang trùng với một nữ diễn viên cùng đóng trong Đam mê (phim đầu tay khi còn là sinh viên năm nhất).

Vân Trang bây giờ… đẹp gái và nữ tính hơn ngày xưa nhiều. Hồi còn đi học, Trang “hai lúa” lắm, không biết chưng diện gì đâu vì quan niệm ra đời muốn làm gì thì làm, còn khi đi học thì đừng quan tâm đến những thứ khác. Có lẽ vì thế mà 5 năm học ở thành phố, Trang không bị mất đi “chất quê” của mình.

- Hình như cách sống của Trang dựa nhiều vào nền tảng gia đình?

- Trang sống giống như ba mẹ đã sống! Xa gia đình 10 năm nhưng Trang vẫn rất thân thiết với ba mẹ, có chuyện gì Trang đều tâm sự với mẹ. Trang thấy mình trưởng thành hơn, có những thay đổi nhỏ cần thiết để phù hợp với môi trường sống bây giờ. Trang hơi cổ hủ, và không thích sự bốc đồng.

"Đã yêu là dữ dội lắm"

- Vân Trang đã trải qua bao nhiêu cuộc tình rồi và điều gì đọng lại nhất ở Trang, tính đến thời điểm này?

- Cuộc sống của Trang hiện nay khá ổn định. Tính Trang tham, cái gì cũng muốn có từ tình cảm, gia đình, bạn bè cho tới công việc… nhưng ông bà mình nói đúng: “Được cái này thì mất cái kia”. Mình được quá ở mảng nào, ở mảng khác mình phải trả lại.

Nỗi buồn của Trang chung quy đều xuất phát từ vấn đề tình cảm, nhiều sóng gió cũng bắt đầu từ đây. Chính thức Trang có 2 mối tình, còn “say nắng” thì… không nhớ hết được. 17 tuổi Trang đã biết yêu và chuyện tình này cũng khá trắc trở. Mà thôi, cuộc đời ai cũng vậy, mình xem là mất mát để có được điều tốt đẹp hơn, là kinh nghiệm sống mà. Quan trọng bây giờ mình hài lòng với cuộc sống là quý nhất rồi.

Trang thích câu nói: “Người hạnh phúc là người biết tạm hài lòng với cuộc sống của mình!”. Trang hài lòng với cuộc sống thôi chứ ít khi nào thấy hài lòng thực sự với bản thân.

- Tình đầu của Trang nghe có vẻ… bi đát nhỉ?

- Bao nhiêu thứ tinh túy nhất người ta thường dành cho mối tình đầu tiên. Lúc chia tay Trang bị sốc nặng, cảm thấy mất mát nhiều. Tuổi mới lớn mà, Trang từng nghĩ sẽ không còn tin vào tình cảm nữa.

Khi ấy, Trang đang học năm thứ nhất, kết thúc tình cảm thì quyết tâm dành hết thời gian cho công việc. Nghĩ bụng đến năm 30 tuổi mình mới yêu lần nữa nhưng rồi cuộc sống cứ muốn mình đi, bắt đầu tình cảm mới hồi nào chẳng hay (cười). Chưa đầy một năm sau, Trang rơi vào tình cảm khác ngay. Trang không yêu thì thôi, chứ đã yêu là dữ dội lắm.

- Cái tên Victor Vũ đóng vai trò như thế nào trong cuộc sống, sự nghiệp của Trang?

- Một vai trò rất quan trọng, làm nên Vân Trang của ngày hôm nay. Nếu không có anh ấy, Trang vẫn có thể đứng vững được trong nghề, tuy nhiên Victor Vũ đã làm Vân Trang trở nên màu sắc, lấp lánh hơn, được nhiều người biết đến hơn. Tới thời điểm này, Victor là “dấu son” trong cả nghề nghiệp và cuộc sống của Vân Trang.

- Có phải “cái duyên” của Vân Trang và Victor Vũ bắt đầu từ vai thứ trong Cô dâu đại chiến?

- Từ Giao lộ định mệnh mới phải, lúc đó cả hai đều chưa biết nhau. Trang đi casting 2 lần và được chọn vào vai chính (vai người vợ do Vũ Thu Phương đóng). Nhưng lúc đó, Trang bận tham gia phim truyền hình Dù gió có thổi không thể xếp được thời gian nên đành ngậm ngùi từ chối.

Rồi vì một vài lý do, Giao lộ định mệnh dời lại 3 tháng sau mới quay, Trang cũng được mời tiếp. Khi đó, Victor có mời Trang ra cà phê trò chuyện và nói là để dành vai đó cho Trang nhưng một lần nữa Trang lại không sắp được lịch.

- Lần đầu chạm ngõ phim điện ảnh mà Trang được đạo diễn nhiệt tình để dành cho một vai nặng ký như vậy! Vân Trang có nghĩ đến lý do vì sao một diễn viên truyền hình như mình lại có được cơ hội như thế không?

- Trang chẳng nghĩ gì nhiều cả. Trang mới biết Victor Vũ trước đó 1 tháng. Trang được đào tạo bài bản nên vai nào cũng không ngán, làm được thì nhận thôi.

- Nhiều người đẹp đã từng xuất hiện trong phim của Victor và gây nhiều đồn đoán về chuyện tình cảm với anh ấy nhưng chưa ai được đóng nhiều phim như Vân Trang đâu…

- Diễn viên là bộ mặt của phim mà. Với ai anh ấy cũng ưu ái chứ không riêng gì Trang. Victor Vũ quan tâm đến mọi người từng chút một, tạo tâm lý thoải mái nhất để mọi người tập trung tốt cho nhân vật. Trang cá một điều là nếu hỏi những diễn viên từng làm việc chung với Victor, chắc chắn mọi người cũng sẽ trả lời giống như vậy!

- Những phim của Victor sau này Trang có phải casting như mọi người không?

- Phim nào cũng phải casting cả, không có bất kỳ ngoại lệ gì. Như vai Hoa Xuân trong Thiên mệnh anh hùng được viết cho Trang đấy, nhưng khi lên cast thấy không hợp nên Trang quyết định thử vai Tuyên Từ Thái hậu. Vai Hoa Xuân được nhiều người cast lắm nhưng Tuyên Từ chỉ có 5 người thôi, trong đó có 2 người hợp vai và Trang là lựa chọn cuối cùng.

Khán giả nên tin tưởng Victor chỉ chọn những người hợp với vai diễn. Anh ấy cũng đã mời nhiều diễn viên tên tuổi đến thử vai nhưng họ thường muốn vào vai luôn không qua cast, thế là anh ấy bỏ luôn. Victor hay nói một câu như là tuyên ngôn của anh ấy: “Chỉ có phim của tôi làm nên tên tuổi ngôi sao, chứ ngôi sao không làm nên phim tôi”.

"Chuyện gì qua, hãy để nó qua đi"

- 5 năm tham gia làng giải trí, Vân Trang đã gặp phải scandal nào trong hàng loạt những vụ lùm xùm mà nhân vật Ý Linh của "Bí mật thảm đỏ" đã trải qua?

- Thực sự, lục lại trí nhớ bây giờ… mệt quá. Trang cũng có gặp nhưng không đến độ kịch tính quá như phim, mà đó cũng là va chạm trong xã hội thôi, mình xem như trải nghiệm thú vị vui của bản thân là được rồi. Cái gì đã qua, hãy cho qua luôn đi. Chuyện trên phim của Ý Linh cũng là những chuyện riêng tư, Trang cũng không muốn chia sẻ nhiều…

- Trang có thấy mình may mắn trong cuộc sống không?

- Nhiều lúc Trang nghĩ tại sao Victor lại về Việt Nam, vì sao mình từ Tiền Giang lên đây để hai người gặp nhau vậy? Điều đó như một cái duyên do định mệnh đưa đẩy. Trang còn thấy mình may mắn khi gặp nhiều người tốt trong cuộc sống này như anh quay phim K’Linh, phó đạo diễn Nhật Nam và nhiều bạn bè khác nữa…

Ba năm trước, vừa đi học vừa đi diễn phim cực hình lắm, nhất là lúc tốt nghiệp. Bận bịu vậy nhưng thầy chủ nhiệm vẫn giao vai chính trong bài thi tốt nghiệp cho Trang, những lúc cả lớp đang tập mà mình bận đi diễn, các bạn vẫn thay nhau diễn thế vai để chạy đường dây và sẵn sàng giúp đỡ Trang về nhiều thứ khác nữa.

Vân Trang thấy mình may mắn khi gặp được thầy và các bạn cùng lớp tốt như vậy. Rồi khi đóng phim, làm việc với những người đi trước như cô Kim Xuân, Lê Thiện… Trang học hỏi được nhiều thứ lắm. Được như ngày hôm nay Trang mang ơn và mắc nợ rất nhiều người!

Theo Elle

Theo Elle

Bạn có thể quan tâm