Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vân Trang: 'Ngoài đời Victor Vũ dễ thương lắm'

"Bạn thử đi làm phim với Victor sẽ thấy độ khắc nghiệt của anh ấy, nhưng ngoài đời, anh là người cực kỳ hài hước đến mức không thể tưởng tượng có một Victor khác trên phim trường", nữ diễn viên 22 tuổi tiết lộ.

Vân Trang: 'Ngoài đời Victor Vũ dễ thương lắm'

"Bạn thử đi làm phim với Victor sẽ thấy độ khắc nghiệt của anh ấy, nhưng ngoài đời, anh là người cực kỳ hài hước đến mức không thể tưởng tượng có một Victor khác trên phim trường", nữ diễn viên 22 tuổi tiết lộ.

Không scandal nhưng lại được chọn vào vai chính trong phim Scandal, tránh xa ồn ào nhưng lại dính tin đồn tình cảm với đạo diễn của hàng loạt dự án lớn cô tham gia. Tưởng sẽ được đạo diễn ưu ái hơn, nhưng Vân Trang cho biết, cô thậm chí phải nỗ lực đến 200% để hoàn thành vai diễn và "bác lại truyền thông".

Cả cuộc trò chuyện lẽ ra chỉ về bộ phim mới nhất Vân Trang vào vai chính là Scandal, lại xoay quanh tên một người "vô tình" là đạo diễn phim cô vừa đóng. Vân Trang đã lựa chọn cách từ chối rất duyên những câu hỏi thẳng. Kết thúc cuộc gặp, cô bất ngờ cho biết kế hoạch lấy chồng. Dù vốn kín tiếng, nhắc đến kế hoạch tương lai, dường như Vân Trang vẫn không giấu nổi tự tin về hạnh phúc.

Làm phim với Victor, tôi phải nỗ lực tới 200%

- Nhiều người thắc mắc một cô gái nói không với scandal tại sao lại được chọn vào vai chính trong vấn đề gai góc "Scandal". Chị làm thế nào để nhập vai nếu bản thân chỉ là một cô gái trẻ chưa nhiều kinh nghiệm trước những cơn bão đời?

- Lúc đó tôi chỉ tưởng tượng vì rất khó tiếp xúc với những người từng dính scandal. Tôi chủ yếu đọc về họ trên báo và cố gắng hiểu được cảm giác ấy. Chỉ tưởng tượng và đóng phim thôi tôi đã thấy khốn đốn và mệt mỏi lắm. Không phải ai cũng muốn đưa mình vào scandal.

Scandal một phần có sự tiếp tay của môi trường bên ngoài, truyền thông và cả những người xung quanh. Không loại trừ một số người muốn tạo scandal, nhưng tôi tin số đông không ai muốn bị người ta mổ xẻ.

- Chị có sợ vai diễn sẽ "vận vào" đời sống thật của mình?

- Nếu cuộc đời mình giống những thước phim, thì định mệnh đã đặt sẵn như vậy. Tôi sẵn sàng đón nhận một cách hạnh phúc và vui vẻ vì đó là trải nghiệm: "Woa, bi kịch quá!" (cười).

Tôi nghĩ Ý Linh không khác Vân Trang ngoài đời lắm. Sự dữ dội đều do môi trường xung quanh tạo nên. Về bản tính Ý Linh vẫn là một nghệ sĩ bình thường, có hoài bão, ước mơ muốn thực hiện.

 

Khương Ngọc, Victor Vũ, Vân Trang và Minh Thuận trong ngày ra mắt phim Scandal.

- Người ta đồn đoán rằng vì có tình cảm với Vân Trang mà Victor Vũ đã chọn chị vào những vai diễn ngày càng nặng ký trong phim nhựa của mình?

- Nếu đó là sự thật, mọi người nhìn tôi bằng cặp mắt khác, không phải yêu vai diễn của tôi. Tôi thích cảm giác khi một số người gặp tôi hồ hởi nói: "Cô rất yêu vai diễn của con, hôm qua cô đã khóc khi xem con diễn trong Lối sống sai lầm". Điều đó làm tôi cảm thấy hạnh phúc. Vì vậy, tôi nghĩ nếu một mình, tôi vẫn có thể đứng vững.

- Nhưng nếu có sự kết hợp thêm với một cái tên khác, chẳng hạn là Victor Vũ cũng đáng trân trọng chứ?

- Tất nhiên là rất đáng trân trọng. Tôi học được ở anh nhiều điều như sự nghiêm túc với nghề, tính cầu toàn trong công việc. Thông thường, trong những bộ phim của anh đều thổi vào đó đam mê. Victor không thích mọi người nhận xét về mình. Bước đường của anh ở Việt Nam còn dài lắm, đừng qua một hai phim rồi phán xét (cười).

- Tin đồn với vị đạo diễn này có làm chị áp lực nhiều không?

- Không phải vì vai chính này đâu mà tất cả các vai điện ảnh tôi hợp tác với Victor, thay vì người khác chỉ cần cố gắng 100%, nhưng riêng tôi phải nỗ lực tới 200% để hoàn thành tốt vai diễn, để "bác" lại truyền thông (cười lớn).

- Thế Victor Vũ có bù đắp cho chị cảm giác thoải mái khi tới phim trường?

- Bạn thử đi làm phim với Victor sẽ thấy độ khắc nghiệt của anh ấy (cười). Anh không quát nạt diễn viên, nhưng cái mặt lầm lỳ tạo cho mình cảm giác rất khó chịu nếu mình không làm được. Thái độ điềm tĩnh nhưng cũng rất sát khí, nói chung tôi lo lắng lắm. Anh có biệt tài đối xử với mọi người chan hòa nhưng ai tham gia phim đều phải ý thức làm tốt nhất. Cách cư xử của Victor thường rất cương quyết. Anh luôn chỉ lựa chọn những gì cảm thấy tin tưởng được.

- Người đàn ông Victor Vũ trên phim trường với ngoài đời có khác nhau nhiều không?

- Tôi không biết diễn tả thế nào, nhưng Victor ngoài đời là người cực kỳ dễ thương, hài hước đến mức không thể tưởng tượng có một Victor khác trên phim trường. Nói chung là dễ thương lắm.

Vân Trang cho rằng một số người không đủ sống với nghề vì mua sắm quá nhiều.

Tự hào vì đã đi lên từ vai diễn nhỏ

- Chị xác định theo con đường nghệ thuật này từ nhỏ hay chỉ là tình cờ?

- Từ nhỏ cho tới năm lớp 12, chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ theo nghệ thuật. Nhìn mọi người đóng phim, đi hát, tôi cảm thấy đó là thế giới xa xôi nào, không thuộc về mình. Tới khi đi học và bước chân vô nghề, tôi cũng không thực sự nghĩ công việc này là nghề chính của mình. Sau đó, nhiều may mắn đến, tôi mới cảm thấy thích rồi nghĩ chắc làm với nó dài lâu. Tôi vô nghề với tâm trạng như của đứa học sinh mới chập chững đi học lớp Một, nếu được học sinh giỏi nó sẽ hứng thú đi học tiếp nhưng nếu học dở quá bảo đảm nản liền.

- Làm thế nào chị có được vai diễn đầu tiên trong đời?

- Tôi học kịch ở trường Sân khấu & Điện ảnh, tham gia nhiều vở diễn ở sân khấu trường. Trước khi được làm việc chính ở sân khấu Idecaf, tôi có một năm đóng vai quần chúng ở đây. Tối nào tôi cũng trang điểm lộng lẫy, có cảnh chạy ra được vài giây lại đi vô. Đi vô ngồi chơi chút xíu mới về nhưng cảm thấy rất hạnh phúc. Sau này chị Mỹ Duyên phải đi Mỹ tham gia một phim điện ảnh. Tôi được chọn thế vai chị một tháng, đó là vở Vùng đất cấm của anh Hữu Châu. Lúc giao vai, mọi người rất lo nhưng sau tôi được khen nhiều lắm.

- Vai diễn đó là ngã rẽ chính thức đưa chị vào nghề sân khấu, thế còn phim ảnh thì sao?

- Nhiều người nổi tiếng bây giờ bác bỏ những vai nhỏ xíu ngày xưa, nhưng tôi rất tự hào vì mình đã đi lên từ các vai diễn nhỏ. Năm nhất tôi đi đóng vai quần chúng cùng hai đứa bạn thân, một phim của chú Lê Cung Bắc. Nhưng khi phim chiếu nhìn mãi chỉ thấy mặt hai đứa kia chứ không thấy mặt tôi.  

Vui lắm! Lần đó anh trợ lý đoàn phim tên Trực kêu ba đứa tụi tôi tới đóng vai quần chúng, nhưng tới sát ngày quay vẫn chưa cho biết địa điểm, thời gian. Tôi với tụi bạn gọi điện mắng anh te tát luôn, nói anh đừng coi thường mấy đứa sinh viên. Anh Trực xin lỗi rối rít, hứa hôm sau quay xong sẽ mời mấy đứa đi uống nước. Thế nhưng hôm sau đi quay về mệt quá, chúng tôi xin anh về nhà ngủ.

Có lẽ ấn tượng với tụi tôi nên khi có phim mới Đam mê của chú Đinh Đức Liêm, anh gọi tôi đến thử vai. Anh bảo tôi thử hai đoạn một vui, một buồn. Lúc đó tôi mới học năm nhất, chưa biết diễn gì mấy mà vừa vào một vai nói cười, sau quay sang một vai khóc tùm lum, tôi cũng sợ. Tôi diễn xong đoạn vui, bước ra bảo: "Anh ơi thôi em về, bây giờ em không đóng phim cũng được". Thế mà anh ấy không nghe, anh nói đạo diễn có vẻ ưng tôi. Tôi bấm bụng vào diễn nốt đoạn buồn. Đoạn đó yêu cầu diễn viên khóc nhưng tôi sợ lắm, không khóc nổi. Không ngờ sau đó tôi được chọn.

Một cảnh quay trong Scandal.

Tôi nghĩ tới việc lập gia đình rồi

- Năm nhất đã được đi đóng phim, những vai diễn phụ ấy có đủ nuôi sống chị không?

- Tôi tự nuôi sống được mình sau năm nhất đại học bằng số tiền tích cóp từ những vai diễn nhỏ. Bản thân tôi không bị áp lực với đồng tiền vì nếu không làm ra tiền, tôi vẫn có gia đình lo. Thêm nữa, tôi không đua đòi, có bao nhiêu xài bấy nhiêu. Mẹ tôi dạy từ trước đến giờ vẫn vậy nên bây giờ sống trong nghề này đỡ hơn. Gia đình ảnh hưởng tới tôi rất nhiều, đến 12 năm. Tôi nghĩ kinh nghiệm và những điều ba mẹ dạy dỗ 10 năm nay tôi xài chưa hết.

- Diễn viên thường than cát-xê của nghề không đủ sống, chị có một đáp án khác hay cũng đồng tình với họ?

- Không sống đủ với nghề là do họ mua sắm nhiều quá. Bản thân tôi luôn sống thế nào để đủ chứ đừng hỏi làm thế nào để đủ sống. Tôi vừa cất nhà xong hồi Tết năm nay và đã đón ba mẹ lên ở cùng. Chị nhìn thấy tôi ốm nhom đúng không? Vì tôi vừa phải trải qua những ngày tháng mò mẫm không ăn uống gì hết (cười).

- Mới hơn 20 tuổi đã xây được nhà, chị có cần thêm sự giúp đỡ từ người khác không?

- Đương nhiên là có ba mẹ, nhưng nếu một mình tôi cũng có thể cất nhà, chỉ là một căn nhỏ hơn.

- Cuộc sống hôm nay có phải là giấc mơ của chị thuở mới bắt đầu không?

- Không chỉ là giấc mơ của bản thân, đó là giấc mơ của cả gia đình tôi. Ngày còn nhỏ, tôi nói với ba mẹ: "Lên lớp 8 phải cho con đi Sài Gòn học đấy, nếu không con không đi học nữa". Ba mẹ đồng ý đưa tôi lên thành phố, cho vào học nội trú ở trường Dân lập Ngôi sao. Cuối tuần tôi mới về nhà. Khi đó mẹ nghĩ không biết chừng nào mới sống gần con gái được. Đến khi mua đất xong, tôi cũng không bao giờ nghĩ một ngày mình cất được căn nhà lớn. Lúc cả nhà đã ở cùng nhau, đều trở thành người thành phố, tôi hạnh phúc lắm.

- Gần như các cô gái nổi tiếng đều có đại gia chống lưng. Riêng chị, lại không nhìn thấy bờ vai ấy hay chị đủ khôn ngoan để không công khai nó?

- Tôi nghĩ mình đã và đang tự lập, nhưng khó nói trước điều gì. Trước đây chưa có bạn trai, tôi chia sẻ với mẹ 100%, bây giờ, mỗi người chia ra 50 - 50 (cười). 

- Sự nghiệp ổn định, chị tính khi nào dành sự ưu tiên cho bản thân?

- Tôi nghĩ tới việc lập gia đình, nhưng con số cơ học bị mẹ nhồi vô thế này: "25 tuổi lấy chồng đi, 25 tuổi rất đẹp, lấy về còn tìm hiểu nhau mới thú vị. Lớn hơn rồi, điều gì cũng biết, cuộc sống bớt thú vị nhiều lắm. Hạnh phúc nhất là có con, có chồng bên cạnh". Tôi hy vọng đến năm 25 tuổi được như ý nguyện của mẹ (cười).

- Nhưng quan trọng giờ chị đã có người đàn ông để thực hiện kế hoạch năm 25 tuổi rồi chứ?

- Tôi đang tìm hiểu. Hy vọng là tới lúc đó không mất (cười lớn).

Theo Mốt & Cuộc sống

Theo Mốt & Cuộc sống

Bạn có thể quan tâm