Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẫn tồn hơn 1.900 xe, Lạng Sơn tiếp tục dừng nhận xe hoa quả tươi

Tại Lạng Sơn đang tồn hơn 1.900 xe, trong đó có hơn 1.500 xe chở hoa quả tươi. Tỉnh này quyết định tiếp tục tạm dừng tiếp nhận phương tiện chở hoa quả tươi đến ngày 5/3.

Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn vừa thông báo tiếp tục tạm dừng tiếp nhận phương tiện chở hoa quả tươi đến các cửa khẩu đường bộ của tỉnh để xuất khẩu.

Cụ thể, tỉnh này sẽ tiếp tục kéo dài hạn tạm thời dừng tiếp nhận đến hết ngày 5/3, thay vì đến 25/2 như thông báo trước đó. Do Lạng Sơn còn hơn 1.900 xe, trong đó có hơn 1.500 xe chở hoa quả tươi, chiếm tổng số 80% tổng số xe hàng chờ xuất khẩu. Theo tính toán, sẽ phải ít nhất 2 tuần nữa mới xuất hết số xe đang tồn.

Trong thời gian tạm dừng, nếu năng lực thông quan tại cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn được cải thiện, tỉnh sẽ thông báo điều chỉnh.

Đối với các phương tiện chở hoa quả tươi vào tỉnh Lạng Sơn đã cam kết tiêu thụ nội địa (trong tỉnh Lạng Sơn) hoặc đi các tỉnh khác sẽ không được tiếp nhận vào cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn để xuất khẩu trong thời gian tạm dừng tiếp nhận theo thông báo của tỉnh.

lang son dung tiep nhan xe cho hoa qua anh 1

Tại cửa khẩu Tân Thanh, Chi Ma và Hữu Nghị đang tồn 1.938 xe hàng hóa, trong đó có 1.442 xe hoa quả. Ảnh: Thạch Thảo.

Do vậy, Lạng Sơn đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố có mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu qua địa bàn Lạng Sơn tiếp tục thông tin rộng rãi tới doanh nghiệp, thương nhân thực hiện nghiêm túc nội dung thông báo về việc tạm thời dừng này.

Theo tỉnh này, mặc dù thông báo tạm ngưng đưa hàng lên cửa khẩu nhưng mỗi ngày vẫn phát sinh khoảng 50 xe chở hoa quả vào Lạng Sơn với lý do để tiêu thụ nội địa hoặc đưa lên cửa khẩu tỉnh Cao Bằng xuất khẩu sang Trung Quốc.

Kiểm tra thực tế thì những xe này lại dừng, đỗ quanh khu vực TP Lạng Sơn để chờ lên cửa khẩu xuất khẩu, gây khó khăn cho việc quản lý, đảm bảo giao thông, cũng như thực hiện chủ trương tập trung giải quyết ùn ứ hàng hóa tại cửa khẩu.

Đến 8h sáng ngày 22/2, tại cửa khẩu Tân Thanh, Chi Ma và Hữu Nghị đang tồn 1.938 xe hàng hóa, trong đó có 1.442 xe hoa quả.

Xe chở nông sản vẫn đổ dồn lên các cửa khẩu Lạng Sơn

Mặc dù tỉnh Lạng Sơn đã dừng tiếp nhận xe chở hoa quả xuất khẩu sang Trung Quốc từ 0h ngày 16/2, vẫn có nhiều xe đổ dồn lên 3 cửa khẩu.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm