Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toàn: 'Mở quán cà phê để tiếp tục theo đuổi đam mê bóng đá'

Chủ quán cà phê Ông Bầu đầu tiên tại Hải Phòng - tiền đạo Nguyễn Văn Toàn - khẳng định sẽ nghiêm túc với cuộc thử sức trong kinh doanh, để tạo động lực tiếp tục theo đuổi bóng đá.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đang bay cao ở mùa giải này, giúp HAGL ngự trên đỉnh V-League 2021 trong sự phấn khích chung của người hâm mộ cả nước. Quả thật, chưa bao giờ người ta thấy một Văn Toàn toàn vẹn đến thế. Nếu trên sân cỏ Văn Toàn đang là nỗi ác mộng của mọi hàng thủ với 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, thì ngoài đời, chân sút quê Hải Dương cũng đang cho thấy sự trưởng thành, năng động của mình.

Cùng với phong độ cao trên sân cỏ, Văn Toàn còn là một doanh nhân mát tay với thương hiệu thời trang VATO 9. Đặc biệt, ngày 3/4, anh đã "lĩnh ấn tiên phong" chinh phục thị trường Hải Phòng khi khai trương quán cà phê Ông Bầu đầu tiên.

Đó là một thử thách thú vị, vì xâm nhập thị trường giải khát mang màu sắc rất khác với cuộc dạo chơi thời trang. Thêm nữa, người uống cà phê xứ hoa phượng đỏ có khẩu vị riêng và kén, nên không dễ để một thương hiệu mới xen vào chinh phục. Nhưng có vẻ, Văn Toàn và cà phê Ông Bầu làm được điều tưởng như là không thể đó.

Ca phe Ong Bau anh 1

Sự kiện khai trương quán cà phê của Văn Toàn thu hút rất nhiều fan hâm mộ và người dân Hải Phòng.

Văn Toàn khá mát tay trong cuộc thử sức mới, với vai trò đối tác của bầu Đức ở cà phê Ông Bầu. Từ sáng đến trưa 3/4, hàng nghìn người hâm mộ Hải Phòng đã dồn về quán cà phê Ông Bầu ở 193 Văn Cao để thưởng thức những ly "cà phê thật". Họ cũng nồng nhiệt giao lưu cùng Nguyễn Văn Toàn, dù chỉ mới một ngày trước, anh đã đánh sập sân Lạch Tray bằng cú sút chéo chân hiểm hóc, mở ra chiến thắng 2-0 cho HAGL.

Không gian hàng trăm m2 với mặt tiền rộng hàng chục mét như chật cứng vì những lớp cổ động viên liên tục đổ về. Tại đó, người ta chứng kiến các bạn trẻ, người trung niên, phụ huynh, học sinh… xếp hàng mua để nếm thử những ly cà phê Ông Bầu nghe danh đã lâu giờ chính thức xuất hiện.

Ca phe Ong Bau anh 2

Rất đông khách hàng có mặt từ sớm để thưởng thức cà phê Ông Bầu tại quán đầu tiên của thương hiệu này ở Hải Phòng.

Cựu tiền vệ tuyển Việt Nam Nguyễn Công Minh đã dẫn những học trò nhỏ trong học viện bóng đá trẻ của mình đến ủng hộ Văn Toàn. Đặc biệt, sự xuất hiện của dàn sao HAGL như HLV Kiatisuk, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy, Hữu Tuấn... khiến đây như là ngày hội riêng của cà phê Ông Bầu trên con phố cà phê sầm uất Văn Cao.

Văn Toàn chia sẻ về động lực dấn thân vào cuộc thử thách mới: “Có nhiều lĩnh vực để tôi thử sức cho đam mê kinh doanh, nhưng tôi quyết định ‘dấn thân’ với cà phê Ông Bầu, bởi đó là thương hiệu mang đậm giá trị nhân văn và đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Tôi không chỉ cùng chú Đức và chú Hải lan tỏa những ly cà phê thật đến nhiều người Việt Nam mà hơn thế nữa, mỗi thức uống cà phê Ông Bầu bán ra cũng sẽ đóng góp 1.000 đồng vào Quỹ Phát triển tài năng Việt, giúp chắp cánh cho những tài năng mới”.

Ca phe Ong Bau anh 3

HLV Kiatisuk cùng đội ngũ quản lý thương hiệu cà phê Ông Bầu chúc quán cà phê của Văn Toàn sẽ được đông đảo khách hàng yêu thích.

Chứng kiến sự ủng hộ nhiệt thành của khách hàng trong ngày khai trương quán cà phê Ông Bầu đầu tiên tại Hải Phòng, Văn Toàn không giấu được sự xúc động: “Hôm nay, tôi rất vui khi nhiều người hâm mộ khen cà phê Ông Bầu giá mềm nhưng lại chất lượng. Đó là niềm tự hào, vì mình biết họ đến vì không chỉ ủng hộ cầu thủ Văn Toàn, mà còn ủng hộ những giá trị thật từ thương hiệu cà phê Ông Bầu".

Ca phe Ong Bau anh 4

Văn Toàn vui vẻ giao lưu với người hâm mộ và khách hàng.

"Những đứa trẻ của bầu Đức" đang trưởng thành rõ rệt từng ngày ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đặc biệt, họ đã bắt tay vào việc nào cũng rất nghiêm túc, như việc Xuân Trường mở trung tâm phục hồi thể thao IRC, hay Văn Toàn là đối tác của chính bầu Đức khi làm chủ quán cà phê Ông Bầu tại Hải Phòng.

Tất nhiên, những fan của HAGL và Văn Toàn có thể yên tâm là thần tượng sẽ không xao nhãng tập luyện, thi đấu. Văn Toàn khẳng định: "Mở quán cà phê Ông Bầu ở Hải Phòng là một sự đầu tư nghiêm túc của tôi trong kinh doanh. Có một điều chắc chắn là tôi làm điều này với mục tiêu để làm nền tảng cho tương lai, còn nhiệm vụ và ưu tiên chính lúc này vẫn là thi đấu, cống hiến cho HAGL cũng như tuyển Việt Nam”.

Chuỗi cà phê Ông Bầu là thương hiệu được thành lập bởi 3 ông bầu - doanh nhân lớn của bóng đá Việt Nam, gồm Bầu Đức (HAGL), Bầu Thắng (Đồng Tâm), Bầu Hải (Nutifood), với mong muốn người Việt Nam phải được uống cà phê thật. Tính đến tháng 4 năm nay, chuỗi cà phê Ông Bầu có gần 200 điểm bán đi vào hoạt động tại 40 tỉnh thành trên toàn quốc. Với mỗi ly thức uống được bán ra, thương hiệu cà phê Ông Bầu sẽ đóng góp 1.000 đồng vào Quỹ Phát triển Tài năng Việt.

Giang Hoàng Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm