Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toàn có thể bị cảnh cáo vì phản ứng trọng tài

Trưởng ban trọng tài, ông Nguyễn Văn Mùi nói rằng giám sát trận đấu và trọng tài chính Nguyễn Đức Vũ đã gửi báo cáo chi tiết về hành vi của Văn Toàn lên Ban kỷ luật của VFF.

Tình huống Văn Toàn phản ứng trọng tài sau trận thua Thanh Hóa Văn Toàn chạy tới trước mặt trọng tài Nguyễn Đức Vũ để phản ứng sau khi HAGL để thua Thanh Hóa 2-1 ở phút 90+1.

Theo trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, Văn Toàn có bị kỷ luật hay không phải chờ cuộc họp của Ban kỷ luật VFF. Nhiều khả năng, tiền đạo của HAGL sẽ bị cảnh cáo hoặc nhắc nhở do phản ứng với trọng tài Nguyễn Đức Vũ ở trận đấu hôm 1/5 vừa qua. 

"Sau trận đấu, trọng tài và giám sát trọng tài đã có báo cáo gửi lên Ban kỷ luật VFF, nhằm đánh giá mức độ nghiêm trọng của sự việc. Tuy nhiên, khi nào Ban kỷ luật họp thì phải đợi vì tôi không nắm rõ", ông Nguyễn Văn Mùi nói.  

Van Toan phan ung trong tai anh 1
Nhiều khả năng chiều nay (4/5), Ban kỷ luật sẽ tiến hành họp để đưa ra quyết định kỷ luật về các trường hợp vi phạm trong khuôn khổ vòng 8 V.League 2016. 

Văn Toàn: 'Tôi xin lỗi vì đã phản ứng trọng tài'

Tiền đạo của HAGL nói rằng anh bị mất bình tĩnh nên đã có những ứng xử chưa đúng mực. Hai ngày sau trận thua trên sân Thanh Hóa, Văn Toàn muốn gửi lời xin lỗi trọng tài Đức Vũ.

Ông Mùi chia sẻ thêm, các trọng tài V.League đều được đào tạo theo tiêu chuẩn của FIFA. Cụ thể, họ được nhắc nhở để cư xử có chừng mực với cầu thủ trên sân mỗi khi rút thẻ phạt hay thổi còi các quyết định gây tranh cãi. Tuy nhiên, cách ứng xử của mỗi người khác nhau. Văn Toàn hay bất cứ cầu thủ trẻ nào cũng nên học cách kiềm chế cảm xúc của mình.

"Theo quan điểm của cá nhân tôi, cách ứng xử của trọng tài Nguyễn Đức Vũ không có gì quá đáng khiến Văn Toàn phải bức xúc như vậy. Trong bóng đá, cầu thủ ra sân là phải chuyên nghiệp, phải tuân thủ luật. Chúng tôi không phân biệt cầu thủ trẻ thì trọng tài phải đối xử nhẹ nhàng hơn", ông Mùi nói thêm. 

Nhận thấy hành động thiếu kiềm chế của mình làm ảnh hưởng tới hình ảnh của đội bóng HAGL, Văn Toàn đã lên tiếng xin lỗi trọng tài Nguyễn Đức Vũ và người hâm mộ.

"Tôi và các đồng đội HAGL luôn khát khao được chơi bóng cống hiến. Tôi biết mình đã sai vì phản ứng thái quá trước mặt trọng tài. Bởi vậy, tôi muốn gửi lời xin lỗi trọng tài Nguyễn Đức Vũ và người hâm mộ cả nước", Văn Toàn chia sẻ chiều 3/5. 

Trước Văn Toàn, đàn anh Văn Quyết từng phải nhận án phạt treo giò 5 trận, nộp 15 triệu đồng sau hành vi đẩy ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh ở vòng 4 V.League 2016. 

Vụ Văn Quyết đẩy ngã trọng tài lên báo nước ngoài

Tình huống tiền đạo Văn Quyết đẩy ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh không chỉ trở thành cơn sốt trên các phương tiện truyền thông Việt Nam, mà còn thu hút cả báo nước ngoài.

Nguyễn Văn Toàn (sinh ngày 12 tháng tư, 1996) trưởng thành từ Khóa II Học viện bóng đá HAGL Arsenal-JMG.

Anh từng khoác áo U19 Việt Nam và đạt danh hiệu Vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á 2013 tổ chức tại Indonesia. 

Văn Toàn có trận đấu chính thức ra mắt đội tuyển quốc gia ngay trong lần đầu được triệu tập. Đó là cuộc so tài hôm 24/3/2016, ĐT Việt Nam vs Đài Loan (Trung Quốc) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Văn Toàn đã ghi 2 bàn trong chiến thắng chung cuộc 4-1 của đội tuyển Việt Nam.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm