Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toàn chạm mốc lịch sử ở K League 2

Nguyễn Văn Toàn vừa trở thành cầu thủ Việt Nam sở hữu nhiều phút thi đấu nhất tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc (410 phút).

Văn Toàn chơi nỗ lực trong 45 phút trước Busan I Park.

Chiều 4/6 (giờ Hà Nội), cựu tiền đạo HAGL đá chính trong thất bại 1-2 của Seoul E-Land trước Busan I Park ở vòng 15 K League 2. Anh bị rút ra sớm đầu hiệp hai song từng ấy đóng góp là đủ để chạm mốc lịch sử khi chơi bóng ở Hàn Quốc.

Chân sút sinh năm 1996 vượt qua Nguyễn Công Phượng (410 phút ra sân cho Incheon United), trở thành cầu thủ Việt Nam có nhiều phút thi đấu nhất tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Tới thời điểm này, Văn Toàn cán mốc 11 trận chính thức khoác áo Seoul E-Land, trong đó có 9 trận tại K League 2. Cầu thủ 25 tuổi ghi dấu ấn khi thi đấu tích cực, hoạt động rộng, thường xuyên lùi sâu, tham gia phòng ngự mỗi khi được trao cơ hội và đóng góp một kiến tạo tại FA Cup Hàn Quốc.

Chơi ấn tượng trong những trận gần đây, Văn Toàn tiếp tục được trao suất đá chính khi Seoul E-Land tiếp đón một Busan I Park đang trong nhóm cạnh tranh suất thăng hạng trên sân nhà. Văn Toàn được bố trí đá cánh trái ở hàng tiền vệ 5 người. Dù rất nỗ lực song trước một hàng thủ mạnh và chơi tập trung, Văn Toàn không có pha xử lý nào đáng chú ý. Anh bị phong tỏa khá chặt trong suốt 45 phút góp mặt trên sân.

Phút 38, đội khách vượt lên dẫn trước do công của Kim Chan. Tuy nhiên, Seoul E-Land có bàn thắng san bằng cách biệt ở đầu hiệp hai sau tình huống dứt điểm hiểm hóc của Lee Si Heon. Trước đó, Văn Toàn đã rời sân sau hiệp một.

Thế trận giằng co cho tới phút 77, Busan I Park thực hiện pha phản công nhanh và chuẩn xác. Park Jung In thoát xuống, tung cú dứt điểm trực diện làm tung lưới đội chủ nhà. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

3 điểm có được giúp Busan I Park tạm thời vươn lên chiếm đỉnh bảng K League 2 với 29 điểm sau 15 trận. Trong khi đó, đội bóng của Văn Toàn giậm chân ở vị trí thứ 8 với 20 điểm.

Đồng đội bỏ lỡ pha dọn cỗ của Văn Toàn ở K League 2 Lee Jung-moon bỏ lỡ cơ hội thuận lợi do cựu tiền đạo HAGL tạo ra trong chuyến làm khách của Seoul E-Land trước chủ nhà Ansan Greeners ở giải hạng hai Hàn Quốc chiều 28/5.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Troussier triệu tập Công Phượng, Văn Toàn lên tuyển Việt Nam

Công Phượng, Văn Toàn và Quang Hải đều có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu vào tháng 6/2023.

Văn Lâm hai lần bị đánh bại trên sân Hà Tĩnh

CLB Bình Định bất ngờ để thua 0-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 11 V.League diễn ra vào tối 4/6 trên sân Hà Tĩnh.

Ngôi sao từng dự Champions League đá phủi ở Việt Nam

Sau hai năm vắng bóng ở các giải chuyên nghiệp Việt Nam, Pape Omar, cầu thủ từng dự UEFA Champions League, tái xuất ở sân chơi phủi chiều 4/6.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm