Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Thanh: Đây chưa phải đỉnh cao của tôi

Tiền vệ của HAGL Vũ Văn Thanh cho biết anh chưa đạt 100% trạng thái thể lực tốt nhất và cần thêm một thời gian nữa để trở lại đỉnh cao sau bàn thắng vào lưới Viettel tối 12/5.

Bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 trước Viettel tại vòng 9 là pha lập công đầu tiên của Văn Thanh sau gần 2 năm im lặng ở V.League. Lần gần nhất anh ghi bàn là trong trận thua 3-5 trước Thanh Hóa tại vòng 16 hồi tháng 7/2017.

Van Thanh day chua phai phong do dinh cao anh 1
Tiền vệ của HAGL Vũ Văn Thanh cho biết anh chưa đạt 100% trạng thái thể lực tốt nhất và cần thêm một thời gian nữa để trở lại đỉnh cao sau bàn thắng vào lưới Viettel tối 12/5.

Hơn nửa năm qua, Văn Thanh trải qua quá trình điều trị chấn thương ở Hàn Quốc và Việt Nam. Đối đầu Viettel mới là trận đấu thứ 3 của anh từ đầu mùa.

Tiền vệ của HAGL chia sẻ: “Sau thời gian rất lâu không thi đấu cùng các bạn, tôi rất xúc động và thấy phấn khích với bàn thắng vừa ghi. Bàn thắng này có ý nghĩa rất quan trọng với tôi. Từ khi tôi chấn thương tới nay đã 6 tháng, bàn thắng này giúp tôi có thêm động lực để cố gắng hơn ở những trận đấu tới”.

Ngôi sao của tuyển Việt Nam tiết lộ anh đã “chuẩn bị” cho pha lập công này ngay khi mới trở về từ Hàn Quốc.

Trước đó, chấn thương đã khiến Văn Thanh phải ngồi ngoài nửa năm. Anh phải làm kẻ ngoài cuộc khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, điều trị chấn thương ở Hàn Quốc khi đội vào tới tứ kết Asian Cup 2019. Vị trí của anh cũng được thay thế bởi Nguyễn Trọng Hoàng - người đã chơi rất hay ở 2 giải đấu ấy.

Van Thanh day chua phai phong do dinh cao anh 2
Tuấn Anh (phải) đang trưởng thành hơn trong vai trò đội trưởng và từng bước lấy lại phong độ.

Văn Thanh chia sẻ: “Tôi không biết thầy Park nghĩ gì về mình lúc này nhưng trước mắt, tôi muốn chơi thật tốt cùng HAGL trong những trận cầu sắp tới. Sức khỏe của tôi hiện mới đạt khoảng 96 tới 97%, chưa phải 100% phong độ. Tôi sẽ cố gắng hết sức để trở lại với phong độ cao nhất”.

Ngoài Văn Thanh, các trụ cột của HAGL như Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh đều đang thể hiện phong độ ấn tượng. Khả năng trở lại đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung tới của họ là rất cao.

Văn Thanh trở lại mạnh mẽ, chấm dứt 2 năm tịt ngòi ở V.League

Vũ Văn Thanh đánh dấu sự trở lại bằng bàn thắng rất đẹp vào lưới Viettel trong chiến thắng 3-0 của HAGL tại vòng 9 V.League tối 12/5.

Bàn thắng đầu tiên của Văn Thanh sau khi bình phục chấn thương Trận đấu giữa CLB Viettel và HAGL tại vòng 9 V.League diễn ra tối 12/5 chứng kiến Vũ Văn Thanh có lần đầu ghi bàn kể từ khi bình phục chấn thương đứt dây chằng chéo.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm