Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết, Đức Chinh và những sự vắng mặt trong danh sách của HLV Park

Trong danh sách 27 cầu thủ của HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, nhiều cái tên có phong độ tốt đã không góp mặt.

Đầu tiên phải kể đến trường hợp của đội trưởng CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết. Thời gian qua, Văn Quyết thể hiện phong độ ổn định từ khi trở lại sau chấn thương. Anh hiện là chân sút nội có hiệu suất tốt nhất V.League mùa này với 0,5 bàn mỗi trận. Tính ra, Văn Quyết cần 2 trận để ghi bàn.

Chân sút khác cũng có hiệu suất làm bàn tương tự Văn Quyết là Hồ Tuấn Tài của SLNA. Tiền đạo này đang có phong độ cao, ghi 7 bàn sau 14 trận nhưng vẫn không thể thuyết phục HLV Park trao cơ hội. Ngoài ra, không cầu thủ nào của SLNA có mặt trong danh sách lần này.

Cũng vì thế, thủ thành Nguyên Mạnh cũng sẽ ở nhà trong đợt tập trung này. Trước đó, anh từng được HLV Park triệu tập tham dự King's Cup. Tại V.League, Nguyên Mạnh cũng đang có phong độ ổn định. Ở vị trí thủ môn, Văn Công của CLB Hà Nội cũng không được thầy Park triệu tập.

danh sach doi tuyen anh 1
Văn Quyết và Văn Công là 2 cầu thủ đang có phong độ cao của CLB Hà Nội không được triệu tập. Ảnh: Minh Chiến.

Trên hàng công, Mạc Hồng Quân vẫn chưa thể lên tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo. Anh đang có phong độ cao trong màu áo CLB Quảng Ninh, liên tục đá chính và ghi 7 bàn từ đầu mùa.

Ở hàng tiền vệ, đồng đội của Mạc Hồng Quân là Hải Huy chơi ổn định từ đầu mùa, nhưng cũng chưa thể thuyết phục được thầy Park trao cơ hội. Tiền vệ Tô Văn Vũ của Bình Dương cũng không được gọi lên tuyển trong lần tập trung này.

Song song với bản danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan của tuyển Việt Nam, HLV Park cũng công bố danh sách U22 Việt Nam tập trung đợt tới. Các cầu thủ trong danh sách U22 đương nhiên sẽ vắng mặt ở thành phần đội tuyển.

Hà Đức Chinh hay Bùi Tiến Dũng là những ví dụ. Cả hai đều là trụ cột của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, 2 cầu thủ này đang không có phong độ tốt. Đức Chinh nhiều vòng đấu không ghi bàn, trong khi Bùi Tiến Dũng không được bắt chính ở CLB Hà Nội.

Trọng Hùng là nhân tố quan trọng ở Thanh Hóa, cũng được gọi lên U22 và vắng mặt ở ĐT Việt Nam. Huỳnh Tấn Sinh được ra sân khá đều thời gian qua trong màu áo Quảng Nam, nhưng cũng không lên tuyển mà góp mặt ở danh sách U22 Việt Nam.

danh sach doi tuyen anh 2
Highlights V.League: CLB Hà Nội 5-0 CLB Thanh Hóa Chơi áp đảo phần lớn thời gian trận đấu, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm dễ dàng giành chiến thắng đậm trước đội khách Thanh Hóa với cú đúp của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vào tối 11/8.

HLV Park loại Văn Quyết, Đức Chinh khi gặp Thái Lan

Chiều 22/8, Văn Quyết không được HLV Park Hang-seo điền tên trong danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan vào ngày 5/9.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm