Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết, Công Phượng bị loại khỏi đội hình xuất phát

HLV Park Hang-seo bất ngờ gạch tên Văn Quyết và Công Phượng ở đội hình xuất phát trận gặp Olympic Nepal.

Quốc kỳ Việt Nam tung bay trên đất Indonesia trước thềm ASIAD 18 Sáng 16/8, tại làng vận động viên ASIAD ở Pemanyoran (Indonesia), lễ thượng cờ (Team welcom ceremony) của 3 đoàn thể thao Việt Nam, Singapore và Iran đã diễn ra.

So với đội hình xuất phát ở trận ra quân, HLV Park Hang-seo thay tới 4 vị trí. Trong đó, bất ngờ nhất là 2 trường hợp Văn Quyết cùng Công Phượng không được điền tên, thay vào đó là Đức Huy và Phan Văn Đức. Hai trường hợp còn lại, Xuân Mạnh thay Văn Hậu, và Đỗ Hùng Dũng thay Xuân Trường.

Ở hàng thủ, bộ 3 trung vệ Tiến Dũng - Duy Mạnh - Đình Trọng vẫn là sự lựa chọn không thể thay thế cùng thủ môn Tiến Dũng. Lão tướng Anh Đức vẫn đảm nhận vai trò đá cắm cùng sự hỗ trợ của Quang Hải và Phan Văn Đức phía sau.

Trong trận mở màn, HLV Park Hang-seo sử dụng đội hình 3-4-3 thiên về tấn công, và nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn giữ nguyên sơ đồ này cho trận đấu tối nay.

Xuân Trường chỉ thi đấu 1 hiệp trước Olympic Pakistan và bị thay ra ở phút 46. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm sau đó khẳng định tiền vệ người Tuyên Quang hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn quyết định để anh ngồi ngoài.

Đội trưởng Văn Quyết, Công Phượng hay cả Văn Hậu đều được đánh giá là chơi tròn vai ngày ra quân. Vì những toan tính chiến thuật của mình, ông thầy người Hàn Quốc cũng thay đổi cả 3 vị trí của họ.

Với việc cả Văn Quyết và Xuân Trường đều vắng mặt, băng đội trưởng ở trận đấu tối nay được trao cho trung vệ Tiến Dũng. Anh cũng là cầu thủ duy nhất của Olympic Việt Nam không thi đấu tại V.League 2018.

Olympic Viet Nam,  ASIAD 2018,  Cong Phuong,  Van Quyet anh 1
Đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm