Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết bị gạch tên khỏi đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2017

Vì dính án kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) đã bị BTC Quả bóng vàng 2017 gạch tên khỏi danh sách đề cử.

Văn Quyết bị gạch tên đáng tiếc vì dính án kỷ luật.

Đây là điều rất đáng tiếc đối với cá nhân chân sút sinh năm 1991 bởi anh được xem là ứng cử viên nặng ký để đoạt Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2017. Văn Quyết đang là đương kim thủ quân ĐTQG Việt Nam, thể hiện phong độ rất ổn định ở cả màu áo tuyển lẫn CLB. Ở V.League 2017, anh ghi 9 bàn giúp CLB Hà Nội đua tranh ngôi vô địch đến tận vòng đấu cuối cùng và chung cuộc xếp hạng 3.

Tuy nhiên, hành vi không đẹp của anh đối với Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) đúng vòng đấu cuối V.League 2017 khiến anh trả giá đắt. Ban kỷ luật VFF sau khi xem lại băng ghi hình và báo cáo của giám sát đã quyết định treo giò Văn Quyết 2 trận, đồng thời phạt 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hành vi của Văn Quyết đi ngược với tiêu chí của QBV Việt Nam, nơi không chỉ tôn vinh cầu thủ xuất sắc về chuyên môn mà còn cả đạo đức trên sân cỏ. Do đó sau khi cân nhắc, BTC QBV Việt Nam 2017 quyết định gạch tên chân sút của CLB Hà Nội khỏi danh sách đề cử.

Van Quyet bi gach ten de cu QBV anh 1
Văn Quyết đang là thủ quân của ĐTQG Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Văn Quyết bị cấm thi đấu 2 trận, phạt 15 triệu đồng

Chiều 29/11, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đưa ra án phạt nguội với Văn Quyết vì hành vi thiếu fair-play ở trận đấu Quảng Ninh vs Hà Nội FC hôm 25/11.

“Chiều 30/11/2017, BTC giải thưởng QBV Việt Nam 2017 đã tiến hành cuộc họp sau khi tham khảo ý kiến của lãnh đạo VFF đã quyết định rút tên cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) khỏi danh sách đề cử hạng mục giải thưởng QBV nam”, trích đoạn thông cáo của BTC.

Ban tổ chức cho biết thêm sẽ không bổ sung ứng viên thay thế cho Văn Quyết. Vì thế năm nay chỉ còn 14 cầu thủ tranh đua cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. Với bản thân Văn Quyết, anh chỉ có thể tự trách mình. Trong lịch sử giải thưởng này, Quyết từng 2 lần giành quả bóng bạc các năm 2014, 2015.

Ngoài Văn Quyết, BTC cũng quyết định rút tên Uche khỏi đề cử hạng mục cầu thủ ngoại hay nhất năm. Tiền đạo của Thanh Hóa đã có hành vi không đẹp với trọng tài Võ Minh Trí ở trận làm khách trên sân SLNA chiều 25/11. Ban kỷ luật VFF sau đó cũng phạt Uche 5 triệu đồng và bị cấm thi đấu 2 trận.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm