Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyến: 'Tôi cố gắng học hỏi từng chút để hướng tới tương lai'

Văn Quyến cùng SLNA lên ngôi vô địch giải U17 Quốc gia 2020. Đây là lần thứ 3 cựu tuyển thủ này giành danh hiệu sau khi chuyển sang công việc huấn luyện.

Sau khi đánh bại U17 Học viện Nutifood ở trận chung kết diễn ra chiều 27/9, "Thần đồng" một thời của bóng đá Việt Nam đã có những trải lòng. Từng là cầu thủ, giờ lại chuyển sang công tác huấn luyện, Văn Quyến có những trải nghiệm nhất định ở 2 vị trí và chỉ ra những điều khác biệt cơ bản.

Anh cho biết khi còn chơi bóng, nhiều thời điểm anh không thể làm theo ý muốn của HLV vì nhiều lý do. Lúc này, anh lại đứng trên cương vị là người huấn luyện, dạy dỗ cầu thủ trẻ, nên hiểu những điều đó. "Có thể nói, việc huấn luyện khó hơn cầu thủ rất nhiều", Văn Quyến nhận xét.

Van Quyen: 'Toi co gang hoc hoi tung chut de tro thanh HLV tot' anh 1

Văn Quyến chỉ đạo chiến thuật cho cầu thủ SLNA ở trận chung kết U17 Quốc gia 2020 diễn ra chiều 27/9, trước khi đội bóng xứ Nghệ đăng quang ngôi vô địch. Ảnh: Thế Anh.

Phạm Văn Quyến thể hiện tài năng khi là cầu thủ và lúc chuyển sang công tác huấn luyện, anh vẫn cho thấy cái duyên của mình với nghề bóng. Làm trợ lý HLV ở tuyến trẻ SLNA đến năm thứ 3, anh 3 lần giành ngôi vô địch cùng các đội U11, U15 và U17 của đội bóng xứ Nghệ.

"Được góp mặt trong ban huấn luyện vô địch U11, U15 và U17 là điều may mắn của tôi. Đối với các cầu thủ, họ biết phấn đấu thì sẽ còn thành công hơn nữa. May mắn của tôi là được làm trợ lý, được góp sức động viên cho cầu thủ, đội bóng thi đấu thành công".

Khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai, cựu cầu thủ sinh năm 1984 khẳng định mục tiêu trước mắt là trau dồi, học hỏi chuyên môn. "Tôi nghĩ bản thân phải cố gắng học hỏi từng chút một để hướng tới tương lai", anh khẳng định.

Van Quyen: 'Toi co gang hoc hoi tung chut de tro thanh HLV tot' anh 2

U17 SLNA (vàng) dẫn trước đối thủ 3 bàn trước khi kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-2. Ảnh: Thế Anh.

U17 SLNA dẫn trước đối thủ 3-0 khi trận đấu còn ở những phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, đến thời gian bù giờ, U17 Học viện Nutifood có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 khiến trận đấu trở nên căng thẳng. Đội bóng của Văn Quyến phải chật vật để bảo vệ thành quả.

Nói về trận đấu, trợ lý của U17 SLN chia sẻ: "Tôi thực sự vui mừng với danh hiệu này. Hôm nay, Học viện Nutifood chơi tốt, cầu thủ của họ có nền tảng thể lực tốt hơn nhiều so với chúng tôi. Đây là trận đấu khó khăn với SLNA, nhưng may mắn đã đứng về phía chúng tôi", anh nói.

Văn Quyến cứa lòng khiến thủ môn U17 SLNA chịu thua HLV phó Phạm Văn Quyến của đội U17 SLNA vừa thị phạm một động tác đá phạt từng làm nên tên tuổi của anh khi còn thi đấu trong màu áo tuyển Việt Nam.

Văn Quyến cùng SLNA lọt vào chung kết U17 Quốc gia

Chiều 25/9, Văn Quyến trong vai trò trợ lý HLV đã giúp U17 SLNA vượt qua đối thủ mạnh PVF ở trận bán kết sau loạt luân lưu.

U17 HAGL biến Thanh Hóa thành cựu vương

U17 Thanh Hóa không thể tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương khi dừng bước sớm vì bị HAGL cầm hòa 0-0 tại lượt trận cuối bảng A vào chiều 22/9.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm