Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyến lần đầu bắt tay Công Phượng

Các cổ động viên xứ Nghệ chia sẻ hình ảnh Văn Quyến bắt tay Công Phượng sau trận đấu và gọi đó là “cái bắt tay lịch sử” của cựu và tân thần đồng bóng đá quê hương.

Văn Quyến có mặt trên sân Vinh buổi chiều ngày 12/4 để theo dõi trận đấu giữa SLNA và HAGL. Sau trận, cựu danh thủ của đội bóng xứ Nghệ đã xuống phòng thay đồ chúc mừng chiến thắng của lứa đàn em và bắt tay động viên Công Phượng.

Mẹ Công Phượng vỗ tay mừng chiến thắng của SLNA

Bà Nguyễn Thị Hoa cổ vũ con trai thi đấu trong màu áo HAGL. Tuy nhiên, bà cũng cảm thấy hài lòng khi đội bóng quê hương giành chiến thắng.

Văn Quyến xuống phòng thay đồ bắt tay Công Phượng sau trận SLNA - HAGL. Ảnh: Hội CĐV SLNA
Văn Quyến xuống phòng thay đồ bắt tay Công Phượng sau trận SLNA - HAGL. Ảnh: Hội CĐV SLNA.

Các cổ động viên xứ Nghệ chứng kiến màn chạm mặt đầu tiên giữa 2 thần tượng của họ cho biết, Văn Quyến và Công Phượng không nói chuyện với nhau nhiều, nhưng cử chỉ và thái độ cho thấy sự tôn trọng dành cho nhau.

Thất bại 0-2 trước SLNA khiến Công Phượng rất buồn. Sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc 90 phút bóng lăn, anh đã khóc ngay trên sân.

Sau trận đấu, Văn Quyến đã chủ động gặp mặt Công Phượng. Cái bắt tay cùng những lời động viên của người đàn anh không thể giúp cầu thủ trẻ của HAGL thay đổi kết quả trận đấu, nhưng mang đến sự động viên không nhỏ dành cho Công Phượng.

Văn Quyến đến sân Vinh theo dõi trận đấu. Ảnh: Tùng Lê
Văn Quyến đến sân Vinh theo dõi trận đấu. Ảnh: Tùng Lê

Trước ngày tiền đạo khoác áo số 44 của HAGL về Vinh thi đấu, từng xuất hiện những ý kiến so sánh Văn Quyến và Công Phượng. Nhưng Văn Quyến khẳng định, Công Phượng không nên học theo ai mà cần là chính mình.

Theo các cổ động viên xứ Nghệ, cái bắt tay của Văn Quyến và Công Phượng được ví là “cái bắt tay lịch sử” vì nó giống như chiếc cầu nối giữa 2 thế hệ tài năng đồng hương cách nhau hơn 10 tuổi. Thành công và cả thất bại của Quyến “béo” là những bài học quý giá đối với Công Phượng trên bước đường tương lai.   

‘Công Phượng quá đơn độc trên hàng công HAGL’

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, giá trị lớn nhất của trận đấu trên sân Vinh là hướng đến mục đích phục vụ khán giả. Ngoài ra, ông bày tỏ sự tiếc nuối với chiến thuật của Graechen.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm