Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie - 'Vua' kiếm điểm ở Premier League

Với 16 bàn thắng cùng 6 đường chuyền thành bàn, Robin van Persie chính là cầu thủ có giá trị nhất tại giải NH Anh cũng như của Man United.

Van Persie - 'Vua' kiếm điểm ở Premier League

Với 16 bàn thắng cùng 6 đường chuyền thành bàn, Robin van Persie chính là cầu thủ có giá trị nhất tại giải NH Anh cũng như của Man United.

Vì nếu không có tiền đạo người Hà Lan này, Man United chỉ giành được 5 chiến thắng cũng như chỉ kiếm được một nửa trong số 52 điểm mà họ sở hữu hiện tại. Với 16 bàn thắng và 6 đường chuyền thành bàn, Van Persie đã giúp Man United giành đến 17 chiến thắng, hòa 1 và thua 3, tỷ lệ chiến thắng lên đến 81%. Nói một cách thẳng thắn chính Van Persie là người đã tạo ra cách biệt 7 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch giữa Man United và Man City lúc này.

Không có Van Persie, Man United sẽ rất khốn đốn.

Van Persie đã trực tiếp kiếm về cho Man United đến 26 điểm. Về mức độ quan trọng và tầm ảnh hưởng đến đội bóng của mình, Van Persie là số 1 tại giải NH Anh, bỏ rất xa các cầu thủ như Luis Suarez (Liverpool), Santi Carzola (Arsenal) hay Gareth Bale (Tottenham).

Theo thống kê, ở Man City cầu thủ quan trọng nhất chính là Edin Dzeko. 9 bàn thắng cùng 1 đường chuyền thành bàn của anh đã trực tiếp đem về cho Man xanh đến 14 điểm. Nhưng trớ trêu Dzeko chỉ là phương án dự bị của Mancini trong suốt thời gian đầu. Ảnh hưởng của Dzeko còn lớn hơn cả Suarez đối với Liverpool. Chân sút này đã ghi đến gần 1/2 số bàn thắng của Liverpool (15/34) cùng 3 đường chuyền thành bàn và đem về cho đội bóng 12 điểm. Đứng sau Suarez là Juan Mata của Chelsea khi anh kiếm cho đội bóng 11 điểm nhờ 7 bàn thắng cùng 7 đường chuyền thành bàn.

Xếp sau những cầu thủ này là Michu (Swansea), Fletcher (Sunderland), Berbatov (Fulham), Fellaini (Everton), Benteke (Aston Villa) khi họ kiếm cho đội bóng của mình 9 điểm. Về phía Arsenal, Theo Walcott chính là cầu thủ quan trọng nhất của họ với 8 bàn thắng và 6 đường hỗ trợ, trực tiếp đem về 7 điểm cho Pháo thủ. Đó là lý do tại sao Wenger đã gia hạn hợp đồng với Walcott đến năm 2017.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm