Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie vắng mặt trong đề cử đội trưởng của M.U

Tương lai của tiền đạo người Hà Lan bị đặt một dấu hỏi lớn khi anh không có tên trong danh sách 5 cầu thủ đề cử làm đội trưởng mới của M.U thay cho Nemanja Vidic.

Hôm qua 17/2, trang chủ của M.U đã công bố danh sách 5 cầu thủ được đề cử làm đội trưởng mới của đội bóng gồm: Wayne Rooney, David de Gea, Jonny Evans, Phil Jones và Darren Fletcher.

Rooney nhiều khả năng sẽ trở thành đội trưởng mới của M.U ở mùa giải tới. Ảnh: Getty Images.

So với 4 cầu thủ còn lại trong danh sách rút gọn, Rooney được xem là ứng cử viên số 1 để trở thành đội trưởng mới của M.U thay cho Vidic. Phil Jones và De Gea tuy có tố chất lãnh đạo nhưng còn quá trẻ để làm thủ lĩnh cho đội bóng. Jonny Evans và Fletcher là 2 “cây đa, cây đề” ở M.U nhưng họ không đủ uy tín về chuyên môn để khiến mọi người nể phục.

Nhìn chung, danh sách đề cử đội trưởng mới không có gì đáng bàn. Vấn đề được người hâm mộ quan tâm là những cầu thủ không có trong danh sách đề cử như Robin van Persie, Patrick Evra và Rio Ferdiand. Tương lai của họ bị đặt dấu hỏi lớn. Evra và Ferdinand vốn nhiều lần đeo băng đội trưởng của M.U thay cho Vidic, nhưng không có tên trong danh sách đề cử.

Trường hợp của Van Persie được quan tâm đặc biệt. Anh hiện đang là đội trưởng đội tuyển Hà Lan, vốn tập hợp nhiều cầu thủ có cá tính rất mạnh. Trước khi chuyển sang M.U, Van Persie cũng đeo băng đội trưởng của Arsenal. Xét về uy tín chuyên môn lẫn kinh nghiệm lãnh đạo, Van Persie đều nổi bật, nhưng anh đã bị lãng quên.

Thông tin từ báo chí Anh cho biết hôm 13/2, người đại diện của Van Persie đã gặp Wenger để bàn về tương lai của cầu thủ này. Ảnh: Getty Images.

Persie tiến thêm một bước về Arsenal

Cuộc tái hợp Arsenal – Van Persie đã có thêm một bước tiến quan trọng.

Tương lai của Van Persie ở M.U không được đảm bảo chắc chắn. Báo chí Anh gần đây rộ lên thông tin HLV Arsene Wenger đang muốn đưa Van Persie trở lại sân Emirates. Về phần Evra, gần như chắc chắn anh sẽ nối gót Vidic rời M.U vào mùa hè năm nay.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm