Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie tịt ngòi, Hà Lan thua đau đội hình Italia lạ lẫm

Tung ra sân đội hình cực mạnh với sự góp mặt của hầu hết các hảo thủ từng dự World Cup 2014 song Hà Lan của tân HLV Guus Hiddink vẫn phơi áo 2 bàn không gỡ trước chủ nhà Italia.

Chỉ là một trận đấu giao hữu song tân HLV Hà Lan vẫn tung ra sân đội hình gần như đầy đủ các anh tài từng giúp Hà Lan giành HCĐ World Cup 2014. Thiếu vắng đáng kể duy nhất là trường hợp của Arjen Robben.
Trái lại, Italia sử dụng đội hình khá lạ lẫm với nhiều gương mặt mới hoặc ít khi được trọng dụng dưới triều đại HLV Cesare Prandelli như Giaccherini, Simone Zaza, Astoria, Darmian, Immobile hay Sirigu.
Dẫu vậy, ngay ở phút thứ 3, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số. Nhận đường chuyền thông minh từ đồng đội, Immobile băng xuống vượt qua cả thủ thành Cillessen trước khi dứt điểm tung lưới Hà Lan.
Pha lập công từ rất sớm mang đến tâm lý hưng phấn cho Azzurri.
Chỉ 6 phút sau, số phận trận đấu sớm được định đoạt. Hà Lan mất người và đối mặt một quả đá penalty sau khi Bruno Martins Indi có pha phạm lỗi không rõ ràng với tài năng trẻ Simone Zaza trong vòng cấm. Trọng tài đã hơi nặng tay khi truất quyền thi đấu của hậu vệ mang áo số 4.
Trên chấm 11 m, đội trưởng Daniele de Rossi không mắc sai lầm nào nhân đôi cách biệt cho Italia.
Niềm vui của đoàn quân Thiên thanh sau bàn thắng nâng tỷ số của De Rossi.
Với lợi thế hơn người, tân HLV Antonio Conte vẫn thúc giục các học trò đầy cao đội hình chơi tấn công.
Các chân sút áo xanh tạo ra rất nhiều cơ hội trong những phút còn lại nhưng đều không thể thêm một lần thành công.
Ở phần sân đối diện, dù chơi khá nỗ lực nhưng Van Persie và các đồng đội cũng không thể tìm kiếm được dù chỉ một bàn thắng danh dự.
Trong hiệp 2, ngôi sao đang khoác áo M.U có cơ hội hiếm hoi sút tung lưới Sirigu nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
Trong trận đầu tiên dẫn dắt Hà Lan sau khi HLV Louis van Gaal tiếp quản M.U, Guus Hiddink đã không thể giúp "Cơn lốc màu da cam" tránh khỏi thất bại.
Trong khi người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Antonio Conte lại ghi dấu ấn dù không tung vào sân lực lượng mạnh nhất.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm