Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muốn chiến thắng, Van Gaal cần loại bỏ Rooney

Cựu danh thủ M.U Paul Parker khuyên Van Gaal nên loại Rooney khỏi đội hình 1, và để Van Persie đá cặp với Falcao trên hàng công Quỷ đỏ trong thời gian tới.

Chia sẻ cảm nghĩ của mình trên Yahoo Sport, cựu hậu vệ Paul Parker không ngừng chỉ trích Wayne Rooney. Theo huyền thoại M.U, thủ quân của M.U thi đấu quá tệ kể từ khi mùa giải 2014/15 chính thức khởi tranh. Parker cũng khuyên HLV Van Gaal nên gạch tên Gã Shrek khỏi đội hình chính và để tân binh Falcao đá cặp với Van Persie trên hàng công Quỷ đỏ trong thời gian tới.

20 ngôi sao bị HLV Van Gaal tống khỏi M.U hè 2014

Sau khi nắm ghế nóng M.U, HLV Van Gaal tạo ra cuộc cách mạng nhân sự lớn nhất trong nhiều năm gần đây. Có tới 20 ngôi sao phải nói lời chia tay Quỷ đỏ.

“Wayne thi đấu quá tệ. Ở trận gặp Burnley cuối tuần qua, dù mang trên tay tấm băng thủ quân song anh ta chẳng quan tâm đến ai ngoài bản thân. Anh ta không làm bất kỳ điều gì để khích lệ tinh thần các đồng đội. Điều duy nhất mà Wayne gây chú ý với người khác là mức lương 375.000 euro/tuần”, Parker viết trên blog Yahoo Sport.

Cựu danh thủ Parker kêu gọi Van Gaal loại Rooney khỏi đội hình chính của M.U. Ảnh: Express.co.uk.

“Nếu Van Persie tìm lại được thể lực tốt nhất, Rooney cần bị loại khỏi đội hình của M.U trong hệ thống tấn công mới. Thay vào đó, Falcao sẽ thay anh ta chơi cùng Van Persie trên hàng công”.

“Cho dù rất nhiều người nói rằng nên để Wayne chơi ở phía dưới 2 tiền đạo, nhưng tôi nghĩ đây là sai lầm lớn. Tại sao lại để anh ta thi đấu ở vị trí đó trong khi cả Juan Mata lẫn Di Maria đều có thể làm tốt hơn”.

Parker cũng khẳng định HLV Van Gaal chắc chắn không e ngại việc gạch tên Rooney khỏi đội hình chính bất chấp Gã Shrek đang nắm giữ chiếc băng đội trưởng.

Quyết đội thay đổi người mang tính lịch sử của Van Gaal trong trận gặp Costa Rica tại World Cup.
Quyết định thay đổi người mang tính lịch sử của Van Gaal trong trận gặp Costa Rica tại World Cup. Tim Krul giúp Hà Lan vào bán kết sau khi vào thay Cillessen trước loạt đá penalty. Ảnh: Getty Images.

“Hãy để Van Gaal tạo ra một cuộc cách mạng lớn: Gạt bỏ Wayne Rooney ra khỏi đội hình chính. Ông ấy là một HLV cá tính và chắc chắn sẽ không e dè khi đưa ra quyết định lớn. Minh chứng rõ nhất chính là quyết định thay thủ môn ngay trước loạt penalty tại World Cup vừa qua”, cựu danh thủ của M.U nhấn mạnh.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm