Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie nén đau thi đấu suốt 6 năm qua

Tại buổi phỏng vấn gần đây, tiền đạo Robin Van Persie đã gây sốc khi tiết lộ anh đã thi đấu trong tình trạng chấn thương suốt hơn nửa thập kỷ qua.

Trong trận giao hữu với xứ Wales để chuẩn bị cho VCK World Cup 2014, tiền đạo Robin Van Persie dính chấn thương háng. Điều đó khiến người hâm mộ Hà Lan không khỏi lo lắng, bởi trung phong của M.U chính là chân sút xuất sắc nhất vòng loại World Cup khu vực châu Âu với 11 lần làm tung lưới đối phương.

Hà Lan nguy hiểm hơn với triết lý Van Gaal

Với mục tiêu chơi pressing toàn sân và tranh bóng ngay bên phần sân đối phương, HLV Van Gaal tính không cho đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành của Hà Lan.

Tuy nhiên, mới đây Van Persie đã lên tiếng trấn an dư luận Hà Lan khi khẳng định chấn thương trên không gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng ra sân của anh trong trận khai màn World Cup với Tây Ban Nha. Lý do là cựu ngôi sao Arsenal đã quá quen với những vết đau trong suốt 6 năm qua.

“Tôi chơi bóng trong tình trạng chấn thương suốt 5 hay 6 năm qua. Trận nào cũng vậy, tôi luôn cảm thấy đau ở một điểm nào đó khi thi đấu. Dần dần tôi cảm thấy quen với việc sống cùng với các vết đau. Nhờ sự giúp đỡ của các nhân viên y tế, tôi biết phải làm gì để đối phó với chúng”, Van Persie chia sẻ với báo chí.

Van Persie không có được thể lực tốt nhất trong suốt 6 năm qua. Ảnh: Goal.

“Hiện tại tôi không hề cảm thấy khó chịu với vấn đề ở vùng háng. Tôi cho rằng nó không xứng đáng được gọi là một ca chấn thương”, chân sút thuộc biên chế M.U chia sẻ về tình trạng sức khỏe ở thời điểm hiện tại.

Trong 8 năm khoác áo Arsenal, Van Persie liên tục đánh vật với vấn nạn chấn thương. Sau khi chuyển sang đầu quân cho M.U hè 2012, chân sút sinh năm 1983 cũng không thoát khỏi cảnh làm bạn với đội ngũ y tế. Mùa vừa qua, những vết đau ở háng, gân khoeo và đầu gối khiến Persie chỉ ra sân 21 trận tại giải Ngoại hạng Anh và ghi được 12 bàn thắng.

Van Persie lại có nguy cơ mất World Cup vì chấn thương

Chấn thương háng gặp phải ở trận giao hữu với tuyển xứ Wales đêm qua khiến chân sút người Hà Lan lại đối mặt với nguy cơ ngồi nhà xem World Cup.

Tại kỳ World Cup này, đội tuyển Hà Lan của Van Persie nằm ở bảng B với các đối thủ Tây Ban Nha, Chile và Australia. Cơn lốc màu da cam sẽ đá trận đầu tiên với đàn bò tót vào lúc 2h ngày 14/6 (giờ Việt Nam). Tiếp đó Oranje sẽ so tài cùng Chile vào 2h ngày 19/6 và đụng Australia vào 23h ngày 23/6.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm