Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie kể lại khoảnh khắc bị HLV Van Gaal bạt tai

Trong trận tứ kết World Cup 2014, Robin van Persie từ chối mệnh lệnh thay người từ HLV Louis van Gaal và phải trả giá bằng cú bạt tai.

Ở tứ kết World Cup 2014, tuyển Hà Lan đối đầu Costa Rica. Khi trận đấu sang hiệp phụ, Van Persie có dấu hiệu chuột rút. HLV Van Gaal thông báo sẽ rút Van Persie ra khỏi sân, nhưng tiền đạo MU từ chối. Van Persie chấp nhận nén đau trong 20 phút để được góp mặt ở loạt sút luân lưu 11 m.

Man United anh 1

Van Persie là đầu tàu dẫn dắt tuyển Hà Lan vào bán kết World Cup 2014. Ảnh: Getty.

“Khi trận đấu kết thúc, Van Gaal đến gần và bất ngờ đánh tôi. Bốp! Với cả bàn tay, ông ta giáng vào mặt tôi và nói đầy tức giận: Đừng bao giờ làm điều đó với tôi thêm một lần nữa. Tôi nhìn Van Gaal và đứng sững sờ. Ông ấy nói, cậu cứ tiếp tục như vậy và chắc chắn với tôi phải sút thành công quả penalty”, Van Persie kể lại trong cuốn tự truyện viết về Van Gaal.

Van Persie là người thực hiện thành công quả 11 m đầu tiên cho Hà Lan. Sau đó, sự xuất sắc của Tim Krul giúp “Cơn lốc màu da cam” đánh bại Costa Rica để vào bán kết. HLV Van Gaal tạo nên khoảnh khắc điên rồ khi đưa thủ môn Krul vào sân để bắt luân lưu và quyết định này thành công mỹ mãn.

Tiền đạo người Hà Lan từng làm việc cùng 3 HLV tên tuổi là Arsene Wenger, Sir Alex Ferguson và Louis van Gaal. Van Persie ca ngợi Sir Alex là HLV tốt nhất anh từng được làm việc cùng.

“Sir Alex thật sự là người quản lý siêu hạng. Wenger là sự kết hợp giữa Sir Alex và Van Gaal. Wenger luôn hướng tới những điều tích cực và ưu tiên cân nhắc những vấn đề lâu dài. Riêng ở chiến thuật, Van Gaal là thiên tài, không thể phủ nhận chuyện này”, Van Persie nhấn mạnh.

Sau World Cup 2014, Van Persie tái ngộ Van Gaal ở MU. Cựu tiền đạo Arsenal thi đấu tròn vai ở Premier League 2014/15. Hè 2014, Van Gaal thông báo Van Persie không còn vị trí ở sân Old Trafford.

Ngày Solskjaer ghi 4 bàn trong 10 phút cho Man United Ở Premier League 1998/99, Man United đè bẹp Nottingham Forest với tỷ số 8-1. Ole Gunnar Solskjaer vào sân từ ghế dự bị và hoàn tất cú poker chỉ sau 10 phút.

MU tiến thêm một bước trong vụ chiêu mộ Rabiot

Man United quyết tâm đánh bại Arsenal và Everton để chiêu mộ tiền vệ Adrien Rabiot ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm