Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Nistelrooy, Pires đến Việt Nam

Hai cựu danh thủ này sẽ mang cup UEFA Champions League 2014 đến Việt Nam với tư cách đại sứ.

Người hâm mộ trái bóng tròn Việt Nam sẽ có cơ hội chứng kiến chiếc cup danh giá Champions League. Sự kiện này có tên Đường đến chung kết - Trải nghiệm cúp UEFA Champions League do Heneiken thực hiện, diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6/4 tại Hà Nội và TP.HCM. Hai cựu danh thủ Ruud van Nistelrooy (Hà Lan) và Robert Pires (Pháp) sẽ góp mặt với tư cách là đại sứ. Họ từng có những phút thăng trầm trong sự nghiệp và rồi tỏa sáng để sau đó trở thành huyền thoại trong thế hệ của mình. Là những cầu thủ lớn, họ một thời nắm giữ chìa khóa thành công của CLB mà mình đầu quân.

Trong những năm tháng hoàng kim, Van Nistelrooy được người hâm mộ trái bóng tròn gọi với biệt danh “Van Gol” (Van bàn thắng) vì khả năng săn bàn tuyệt vời.

Van Nistelrooy từng là một trung phong đẳng cấp mà bất cứ CLB lớn nào ở châu Âu cũng khao khát sở hữu. Ảnh: UEFA

Ngày “Van Gol” tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở tuổi 35, bóng đá châu Âu biết rằng sẽ còn rất lâu mới có lại được một sát thủ vòng 16m50 như anh. Sự phán đoán nhanh nhạy và khả năng chớp thời cơ của Van Gol luôn là nỗi ám ảnh với các hậu vệ đối phương. Cũng chính điều này đã giúp anh trở thành một trung phong đẳng cấp mà các CLB lớn ở châu Âu đều khao khát sở hữu.

Giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của Nistelrooy là khoảng thời gian anh khoác áo CLB Manchester United. Ở đó, Van Gol có tất cả, danh hiệu vua phá lưới Premier League, vua phá lưới Champions League, những kỷ lục liên tiếp bị xô vỡ, những danh hiệu xuất sắc liên tiếp được trao… Đến nay Van Nistelrooy vẫn là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư trong lịch sử Champions League. Anh cũng chính là tiền đạo giành danh hiệu vua phá lưới ở ba giải vô địch quốc gia khác nhau là Hà Lan, Anh và Tây Ban Nha.

Không ngừng phấn đấu để khẳng định mình, hành trình đến thành công của Van Gol đã khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bắt đầu sự nghiệp tại quê hương Hà Lan với đội bóng hạng 2 Den Bosch trước khi gia nhập PSV Eindhoven với giá cao nhất Hà Lan thời ấy, chỉ sau 2 mùa Van Gol lọt ngay vào tầm ngắm của Manchester United.

Giá 19 triệu bảng chuyển nhượng được đưa ra nhưng cuối cùng chấn thương đã khiến Van Gol ở lại. Những tưởng chấn thương dây chằng đầu gối sẽ phá vỡ mọi ước mơ lên đến đỉnh cao của Van Gol, nhưng cuối cùng bằng tất cả sức mạnh bản thân, anh chứng minh mình có thể làm lại từ đầu.

Và mùa bóng sau, bất chấp mọi quan ngại, HLV Alex Ferguson đã mang Van Gol về Old Trafford. Đó là một quyết định không thể sáng suốt hơn của vị HLV đáng kính này. Van Nistelrooy nhanh chóng trở thành chân sút đẳng cấp nhất châu Âu với lối chơi tấn công đáng sợ. Trong 5 mùa giải, anh ghi 150 bàn thắng sau 219 lần ra sân, góp công lớn vào danh hiệu Premier League 2002/03 của M.U đồng thời đoạt luôn danh hiệu vua phá lưới cùng nhiều danh hiệu khác.

Cùng thời điểm đó, tại đội bóng kình địch của Manchester United là Arsenal cũng xuất hiện một siêu sao được xem là “Hoàng tử của sân Highbury”, Robert Pires. Trong suốt thời gian chơi tại Anh, Pires trở thành linh hồn của Arsenal với những pha kiến tạo đẳng cấp.

Pires là linh hồn của Arsenal với những pha kiến tạo đẳng cấp. Ảnh: UEFA

Robert Pires đến Arsenal từ CLB Marseille của Pháp. Anh nhanh chóng cùng Ashley Cole và Thierry Henry biến cánh trái của Arsenal trở thành nơi triển khai các đợt lên bóng. Khi Pires ra đi (năm 2006), Arsenal loay hoay suốt một thời gian dài để tìm hình mẫu thay thế và phải đến bây giờ họ mới tìm lại được Pires qua hình dáng của Mesut Oezil.

Van Gol và Pires đã góp phần đem đến cho bóng đá đỉnh cao một sức hấp dẫn bằng chính tài năng, lối chơi bóng đẳng cấp và không ngừng biến hóa. Việc cả hai ngôi sao này có mặt tại Việt Nam vào ngày 3-6/4 tới sẽ là một cơ hội hiếm cho những ai yêu thích môn thể thao thao vua với lối chơi đẹp, sự cống hiến và ý chí vươn lên.

Từ nay đến ngày 3/4, người hâm mộ quả bóng tròn có thể đăng ký tham gia sự kiện Hành trình trải nghiệm cúp UEFA Champions League do Heneiken tổ chức bằng các cách truy cập trang Facebook hoặc website www.heineken.com. Fan Việt Nam sẽ được trải nghiệm bóng đá quốc tế và nắm trong tay cơ hội để trở thành một trong những người chiến thắng các chuyến đi đến Lisbon và Ibiza qua thử thách: “Match Your Half Tickets” sôi động và hứng khởi.

Tại mỗi sự kiện, người hâm mộ sẽ một lần nữa nắm trong tay cơ hội để trở thành một trong những người chiến thắng các chuyến đi đến Lisbon và Ibiza qua thử thách: “Match Your Half Tickets”. Thông tin người chiến thắng sẽ được cập nhật hàng ngày tại sự kiện. Nếu không thể giành chiến thắng ở ngày thứ nhất hay thứ hai của sự kiện, độc giả còn cơ hội trúng thưởng trong những ngày tiếp theo.

Theo lịch trình, ngày 3/4 Van Nistelrooy sẽ rước cúp UEFA Champions League từ sân bay Tân Sơn Nhất đến cao ốc Bitexco, TP.HCM. Ảnh: UEFA

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm