Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận may của Tiến Linh ở tuyển Việt Nam

Trong tổng số 10 trận đấu mà Nguyễn Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số, tuyển Việt Nam giành chiến thắng đến 8 lần.

Trong 17 lần lập công cho tuyển Việt Nam, Tiến Linh ghi đến 10 bàn mở tỷ số. Ảnh: Việt Linh.

Tối 9/1, Tiến Linh lập cú đúp trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 với Indonesia. Anh giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 chung cuộc và giành vé vào chung kết.

Đây là lần thứ 10 Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam ở các trận đấu chính thức. Tỷ lệ bất bại của tuyển Việt Nam trong những trận đấu đó là 80% (8 thắng, 1 hòa, 1 thua).

Lần đầu tiên Tiến Linh làm được điều này là ở AFF Cup 2018. Anh mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam tại vòng bảng. Ngoài ra, Tiến Linh còn có một bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Việt Nam ở trận giao hữu với Triều Tiên hồi tháng 12/2018. Khi đó, hai đội hòa nhau 1-1.

Đến vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh mở tỷ số trong các trận đấu với UAE, Indonesia, Malaysia và Oman. Tuyển Việt Nam lần lượt thắng UAE 1-0, thắng Indonesia 4-0, thắng Malaysia 2-1 và thất bại 1-3 trước Oman. Trận thua Oman cũng là lần duy nhất tuyển Việt Nam thất bại khi Tiến Linh ghi bàn đầu tiên của trận đấu.

Ở AFF Cup 2020, Tiến Linh mở tỷ số trong chiến thắng 4-0 của tuyển Việt Nam trước Campuchia. Anh lập một cú đúp ở trận này.

Ở AFF Cup 2022, Tiến Linh mở tỷ số trong các trận đấu với Lào, Malaysia và Indonesia. Tuyển Việt Nam lần lượt giành các chiến thắng 6-0, 3-0 và 2-0.

Tính đến thời điểm này, Tiến Linh đã có 17 bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Ở riêng AFF Cup 2022, anh có 5 pha lập công, vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải cùng Teerasil Dangda (Thái Lan, 5 bàn). Sau trận bán kết lượt về với Indonesia, Tiến Linh cũng được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất.

Highlights Việt Nam 2-0 Indonesia Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò giành vé vào loạt trận chung kết AFF Cup 2022 sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Indonesia ở bán kết lượt về tối 9/1.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Điều tuyển Việt Nam cần làm để khoan thủng hàng thủ Indonesia

Pha phối hợp đơn giản, ít chạm nhưng hiệu quả mang về bàn mở tỷ số ở trận gặp Myanmar là điều tuyển Việt Nam cần phát huy trước Indonesia.

Tuyển Việt Nam đi vào lịch sử AFF Cup

Tuyển Việt Nam là đội đầu tiên trong lịch sử AFF Cup vào chung kết mà không nhận bất kỳ bàn thua nào.

Cầu thủ nhập tịch Indonesia từ chối bắt tay Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu chủ động bắt tay giảng hòa với Marc Klok nhưng tiền vệ trung tâm của Indonesia đã từ chối.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm