Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Mai Hương: ‘Dẫu đi đâu vẫn là con cưng của bố’

Á quân Vietnam Idol 2010 tâm sự, trên hành trình từ cô bé 16 tuổi thành một nữ ca sĩ như hiện nay, nếu không có tình yêu thương không gì sánh nổi từ gia đình, cô khó mà làm được.

Khởi đầu con đường ca hát, Văn Mai Hương chọn thi vào Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và bắt đầu thành danh khi tham gia Vietnam Idol 2010. Hầu hết người hâm mộ đều biết rằng cô đã vấp phải sự phản đối của bố trong suốt thời gian đầu theo đuổi đam mê. Dù biết bố muốn mình làm nghề báo chí hoặc truyền hình, nhưng Văn Mai Hương vẫn kiên trì thuyết phục phụ huynh về lựa chọn âm nhạc.

Cô từng tâm sự, thời gian ở Sài Gòn thi Vietnam Idol, ngay khi nghe nói con gái mệt mỏi, sức khỏe không tốt vì đua theo lịch hoạt động, bố của cô đã xót con gái đến mức bắt giọng ca Mona Lisa về Hà Nội, ngưng lại mọi việc đang làm. “Lúc đó Hương rất sợ, khóa cả điện thoại mấy ngày liền, vừa tập luyện vừa sợ bố giận”, nữ ca sĩ kể.

Van Mai Huong va gia dinh anh 1
Văn Mai Hương hạnh phúc ngập tràn khi chụp ảnh cùng bố mẹ.

Tuy vậy, đến lúc chung kết, Văn Mai Hương vẫn được cả nhà bay từ Hà Nội vào để xem ủng hộ, khiến cô hạnh phúc ngập tràn. Về sau, khi cô quyết định Nam tiến để phát triển sự nghiệp, phải tự lập làm mọi thứ một mình và dần trưởng thành hơn, phụ huynh mới dần yên tâm về cô con gái.

Cô hạnh phúc chia sẻ cùng fan trên trang cá nhân rằng bố mình là vậy, nghiêm khắc nhưng thường xuyên “thương nhớ nên lấy cớ”, âm thầm đồng hành cùng cô trên mọi quyết định. Nữ ca sĩ còn dí dỏm nói thêm: “Có người hỏi Hương còn ít tuổi đã đi xa nhà để làm việc vậy có buồn không, nhớ nhà không? Thật may là có. Nhưng dù ở đâu, Hương vẫn là cô công chúa 'được cưng nhất Đông Dương’, nên không buồn nhiều đâu”.

Van Mai Huong va gia dinh anh 2
Nữ ca sĩ hóm hỉnh chia sẻ hình ảnh cô là công chúa “được cưng nhất Đông Dương”.

Để thể hiện tình cảm với gia đình của mình, mới đây, Văn Mai Hương đã cùng Noo Phước Thịnh tham gia chiến dịch cộng đồng “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm” do nhãn hàng sữa đậu nành Fami tổ chức. Văn Mai Hương bộc bạch: “Nhà là nơi khiến Hương nhớ về những khoảnh khắc được quây quần bên bố mẹ, em trai, cùng mọi người trò chuyện, ăn uống. Chỉ vậy thôi đã thấy cuộc sống căng thẳng trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều”.

Thông qua chiến dịch “Nhà là nơi…”, nhãn hàng sữa đậu nành Fami cũng mong muốn truyền cảm hứng cho các thành viên trong cùng một nhà hãy lắng nghe, chia sẻ với nhau nhiều hơn nữa. Bởi nhà là nơi ta không chỉ chia nhau cái họ, cái tên, cái nghề truyền đời hay huyết thống; nhà là nơi còn sẻ chia cảm hứng, niềm vui, giận hờn, thương nhớ và cả thất bại lẫn tự hào. 

Van Mai Huong va gia dinh anh 3
Văn Mai Hương và Noo Phước Thịnh là đại sứ của chiến dịch cộng đồng “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm” của Fami.

Cùng hai đại sứ trẻ, Fami ra mắt MV Nhà là nơi và bộ biểu tượng Famicon về gia đình, với nhân vật chính là những hạt đầu nành sinh động, truyền tải những xúc cảm gần gũi với mọi người như “Đáng yêu đến xiêu lòng”, “Sớt chia tất cả”, “Chưa xa đã nhớ”… Nếu đồng cảm với thông điệp ý nghĩa “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm” này, bạn có thể tham gia kể lại câu chuyện Nhà của mình, bày tỏ những thương yêu đối với mái ấm thân yêu tại website www.nhalanoi.com hoặc ứng dụng Fami Nhà là nơi trên Zalo Page.


Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm