Hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được xem như một phần trong chiến lược phát triển bền vững đối với các doanh nghiệp hiện đại. Theo khảo sát từ Nielsen, Việt Nam có tỷ lệ người tiêu dùng thể hiện cảm tình khi doanh nghiệp thực hiện những chiến dịch hướng đến cộng đồng cao thứ nhì thế giới, chỉ sau Phillipines.
Ngoài từ thiện, môi trường…, một trong các hoạt động mang tính lâu dài và ý nghĩa khác là nhắc nhớ và tôn vinh các giá trị thiêng liêng gia đình. Xu hướng này đang nổi lên, trở thành trào lưu đẹp vào những dịp đặc biệt như ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Ngoài nỗ lực từ doanh nghiệp, các chiến dịch còn cần đến sự ủng hộ từ người nổi tiếng, có tiếng nói và sức ảnh hưởng đến cộng đồng.
Văn Mai Hương và Noo Phước Thịnh là đại sứ của chiến dịch cộng đồng hướng về ngày Gia đình Việt Nam 28/6 do nhãn hàng sữa đậu nành Fami tổ chức. |
Hiện tại, nhãn hàng sữa đậu nành Fami là đơn vị nổi bật trong những hoạt động cộng đồng hướng đến gia đình với chiến dịch gây tiếng vang “Nhà là nơi…”, được khởi xướng từ năm 2015. Là thương hiệu được yêu thương và chia sẻ bởi hàng triệu gia đình Việt Nam, Fami thấu hiểu rằng cuộc sống bận rộn bây giờ là thách thức cho sợi dây liên kết giữa các thành viên. Do đó, nhãn hàng đã nỗ lực không ngừng trong việc kết nối các thành viên và cổ xúy các giá trị gia đình.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Fami kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Chiến dịch năm 2016 mang chủ đề “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm”, mong muốn lan tỏa thông điệp về sự sẻ chia, cùng nhau bày tỏ suy nghĩ, tình cảm dành cho ông bà, bố mẹ, anh chị em, những người thân thương nhất.
Hai ca sĩ trẻ trong MV “Nhà là nơi…” phiên bản 2016. |
Để làm được điều này, Fami mời hai đại sứ trẻ là Noo Phước Thịnh và Văn Mai Hương hợp tác ra mắt MV “Nhà là nơi…” phiên bản mới. Ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sáng tác mang màu sắc trẻ trung, truyền tải các câu chuyện gần gũi, dễ dàng bắt gặp ở mọi ngôi nhà, góp phần khuyến khích giới trẻ thêm nâng niu, nuôi dưỡng tình cảm gia đình quý giá trong xã hội hiện đại.
Bộ biểu tượng xúc cảm gia đình Famicon với hình tượng hạt đậu nành. |
Ngoài ra, Fami giới thiệu thêm bộ biểu tượng cảm xúc về gia đình mang tên Famicon với nhân vật hạt đậu nành đáng yêu, để mọi người dễ dàng nói lên suy nghĩ, xúc cảm vui thông qua ngôn ngữ hình ảnh đáng yêu vàcâu thoại dí dỏm như “Đáng yêu đến xiêu lòng”, “Bất bình vì quá nhiệt tình”, “Chưa xa đã nhớ”… Bất cứ ai muốn tham gia chiến dịch “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm” có thể chia sẻ câu chuyện của riêng thông qua website www.nhalanoi.com.