Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Lâm đổi áo với thủ môn tuyển Australia

Thủ thành tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm đã đổi áo với đội trưởng của Australia Mathew Ryan sau trận đấu tại Mỹ Đình tối 7/9.

Phản ứng của Văn Lâm khi để thủng lưới trước Australia Thủ môn của CLB Cerezo Osaka có vẻ không hài lòng với các đồng đội trong bàn thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước Australia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 7/9.

Mathew Ryan là một trong những thủ môn mà Văn Lâm ngưỡng mộ. Văn Lâm và Ryan đều đã bắt chính trong trận đấu tối qua của tuyển Việt Nam với Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam thua 0-1, nhưng Văn Lâm chơi khá tốt, nhận được những đánh giá tích cực từ ban huấn luyện và HLV Park Hang-seo.

Trước đó, Lâm cũng có những trao đổi thân mật với tiền đạo Adam Taggart bên phía Australia. Hai người là đồng đội với nhau tại CLB Cerezo Osaka, cũng là những cái tên hiếm hoi của đội bóng Nhật Bản đang tập trung đội tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó, Văn Lâm cũng được HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh dặn dò ngay trên sân sau trận. Ông Thế Anh rút kinh nghiệm nhanh với Văn Lâm về những tình huống trên sân, trong đó có bàn thua mà Lâm phải chịu một phần trách nhiệm.

Van Lam Tuyen Viet Nam Australia anh 1

Văn Lâm đã có trận đấu chấp nhận được dù phải nhận bàn thua trước Australia. Ảnh: Việt Linh.

22h ngày 8/9, thủ môn tuyển Việt Nam sẽ lên máy bay, trở lại Nhật Bản. Anh di chuyển từ Hà Nội tới Tokyo, rồi đi tiếp tới Osaka. Tiền đạo tuyển Australia Taggart bay cùng chuyến với Văn Lâm.

Đánh giá về Văn Lâm ở cuộc họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo nói: “Sau một năm rưỡi, chúng tôi mới gặp lại Lâm. Ở trận với Saudi Arabia, Lâm sang với đội trước 4 ngày. Cậu ấy chơi 2 trận với CLB suốt thời gian dài, nên chúng tôi chưa có đánh giá rõ ràng về phong độ của Lâm”.

“Trước Australia mạnh về thể hình, bóng bổng, tôi nghĩ nên chọn Văn Lâm. Tấn Trường cũng chơi bổng tốt, nhưng tôi nghĩ Lâm hơn Trường một chút nên tôi lựa chọn. Tôi cũng muốn tạo ra bầu không khí cạnh tranh trong đội. Tuyển Việt Nam thua Australia, nhưng Lâm đã hoàn thành nhiệm vụ của mình ở trận này”, HLV người Hàn Quốc giải thích.

Tuyển Việt Nam kiên cường trước đội bóng số 3 châu Á

Trước đội bóng đứng thứ 3 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam chỉ chịu thua 0-1 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 7/9.

HLV Australia: 'Tôi luôn biết đá ở Việt Nam là việc khó khăn'

Ông Graham Arnold tin rằng các học trò của mình đã chơi tốt trong trận gặp tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 7/9.

HLV Park: 'Tuyển Việt Nam thua nhưng Văn Lâm chơi ổn'

Ông Park Hang-seo có những chia sẻ với truyền thông Việt Nam sau trận thua 0-1 trên sân nhà trước đối thủ mạnh Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm