Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu và những cầu thủ Việt Nam được CLB nước ngoài để ý

Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Quang Hải... là những cái tên Việt Nam tiêu biểu từng được các đội bóng nước ngoài theo sát và cố gắng chiêu mộ.

Đoàn Văn Hậu vui vẻ luyện tập trước tin đồn sang Đức Hậu vệ của CLB Hà Nội vừa trở về tập luyện cùng các đồng đội tại U23 Việt Nam sau khi thi đấu ở AFC Cup. Văn Hậu được cho là đang lọt vào tầm ngắm của CLB Borussia Monchengladbach.
Van Hau nhung cau thu Viet Nam duoc the gioi de y anh 1
Đoàn Văn Hậu: Tâm điểm bóng đá Việt Nam những ngày qua là thông tin Borussia Monchengladbach đã theo sát Đoàn Văn Hậu suốt hai năm. Màn trình diễn ấn tượng của hậu vệ này ở U20 World Cup 2017 và Asian Cup 2019 đã khiến Borussia phải quan tâm. Đội bóng 5 lần vô địch Bundesliga đang muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu trong năm 2020. Nếu gia nhập Bundesliga, Văn Hậu có thể được gửi xuống hạng nhì theo dạng cho mượn trong một tới hai mùa giải.
Van Hau nhung cau thu Viet Nam duoc the gioi de y anh 2
Nguyễn Quang Hải: Trước Văn Hậu, CLB Hà Nội cũng từng nhận được nhiều sự quan tâm dành cho Quang Hải sau những màn trình diễn đỉnh cao ở U23 và đội tuyển. Trong số đó, CLB J.League 2 Renofa Yamaguchi tỏ ra quyết tâm hơn cả khi đã gửi thư đề nghị chuyển nhượng tới đội bóng thủ đô. Tiếc là CLB Hà Nội đã nói lời từ chối.
Van Hau nhung cau thu Viet Nam duoc the gioi de y anh 3
Đặng Văn Lâm: Ngày Văn Lâm ra mắt Muangthong United, GĐĐH Ronarit Cheewha của đội bóng Thái Lan tiết lộ: “Chúng tôi không phải CLB duy nhất muốn có cậu ấy. Nhiều đội bóng lớn ở châu Á cũng tiếp xúc với Văn Lâm, nhưng cậu ấy đã chọn chúng tôi vì tin tưởng vào tiềm năng và chiến lược của Muangthong”.
Van Hau nhung cau thu Viet Nam duoc the gioi de y anh 4
Nguyễn Văn Quyết (giữa): Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam nhiều lần được các đội bóng ở Đông Nam Á, nhất là Thái Lan và Malaysia dành sự quan tâm. Năm ngoái, Kedah của Malaysia đã đưa ra đề nghị lương 14.000 USD/tháng, 1 xe riêng và tiền thưởng tùy theo thành tích. Nhưng CLB Hà Nội khi ấy cần có Văn Quyết cho cuộc đua vô địch. Bản thân tiền đạo này cũng còn vướng bận gia đình ở Hà Nội.
Van Hau nhung cau thu Viet Nam duoc the gioi de y anh 5
Phạm Thành Lương (trái): Cầu thủ từng 4 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam đã nhiều lần được các đối tác nước ngoài để ý. Hồi năm 2014, Thành Lương từng được CLB Anyang tại K.League 2 hỏi mua. Nhiều người tin rằng đó là kết quả từ màn trình diễn ấn tượng của cá nhân Lương “dị” ở AFF Cup 2014 và hiệu ứng chuyển nhượng của Công Vinh hồi 2013. Nhưng tiền vệ này đã nói lời từ chối.
Van Hau nhung cau thu Viet Nam duoc the gioi de y anh 6
Nguyễn Anh Đức: Anh Đức lẽ ra đã trở thành cầu thủ Việt Nam thứ ba chơi bóng tại Thái Lan mùa này sau khi nhận được lời đề nghị từ Bangkok United hồi cuối tháng 2. Nhưng lời đề nghị của đội bóng Thái tới quá gấp, còn bản thân Anh Đức đã lớn tuổi. Tuyên bố trong buổi ra mắt mùa giải của Bình Dương hôm 2/3, Anh Đức khẳng định mình sẽ không đi đâu hết. Nhiều khả năng, tiền đạo này sẽ kết thúc sự nghiệp luôn tại Bình Dương.
Van Hau nhung cau thu Viet Nam duoc the gioi de y anh 7
Nguyễn Tuấn Anh: Tuấn Anh từng được HLV Arsene Wenger giới thiệu sang thử việc tại Hy Lạp trong màu áo Olympiakos lừng danh. Nhưng chấn thương đã khiến Tuấn Anh đánh mất cơ hội ấy. Tiền vệ của HAGL vừa trở lại sau chấn thương và đang nỗ lực để lấy lại phong độ. Ảnh: Tùng Lê.
Van Hau nhung cau thu Viet Nam duoc the gioi de y anh 8
Lê Công Vinh: Trong cuốn tự truyện của mình, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh kể Consadole Sapporo từng gửi 240.000 USD (hơn 5 tỷ đồng) tới SLNA để giải phóng hợp đồng cho anh. Nhưng đội bóng thành Vinh lo ngại CĐV phản đối, đã đề nghị Công Vinh tự viết đơn xin ra đi. Tiền đạo này không muốn làm vậy vì ngại bị phản đối bởi quê hương. Thương vụ vì thế đã không thể thành hiện thực dù Công Vinh từng có nửa mùa giải khá thành công ở Sapporo theo dạng cho mượn.
Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Đình Trọng hội quân cùng U23 Việt Nam Sáng 7/3, các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam thuộc biên chế CLB Hà Nội đã có buổi tập đầu tiên tại trụ sở VFF cùng HLV Park Hang-seo và đồng đội.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm